Ban Điều hành dự án Phát triển Đô thị Hành lang Khu vực tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 4 sang thăm và làm việc tại CONINCO

Thứ bảy, 13/08/2022    Hợp tác quốc tế

Ban Điều hành dự án Phát triển Đô thị Hành lang Khu vực tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 4  sang thăm và làm việc tại CONINCO

Chiều ngày 12/8/2022, đoàn công tác Ban điều hành dự án Phát triển Đô thị Hành lang Khu vực tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 4 (GMS4) đã sang thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO. Dự án GMS4 do Cục Nhà ở và Đô thị thuộc Bộ Giao thông Công chính Lào làm chủ đầu tư, được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), là dự án trọng điểm sẽ hỗ trợ chính phủ CHDCND Lào cải thiện các dịch vụ môi trường đô thị và tăng cường kết nối kinh tế khu vực tại các thị trấn Paksan và Thakhek, hai thị trấn nằm dọc theo Hành lang kinh tế Bắc-Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Liên danh AMDI-CONINCO-BMEC thực hiện dịch vụ tư vấn cho dự án này với vai trò là chuyên gia quốc tế. 

Tham dự buổi làm việc, về phía Ban điều hành dự án GMS4 có bà Malychanh Sananikhom - Giám đốc, ông Virachith Douangchanh - Phó Giám đốc, ông Phoungeun Phommaha - Phó Giám đốc và các thành viên.
Về phía CONINCO có ông Lê Thanh Minh – Phó Tổng Giám đốc, Chánh Văn phòng HĐQT; ông Nguyễn Đắc Phương – Phó Tổng Giám đốc, bà Phạm Thùy Linh – Trưởng phòng Kinh doanh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Lê Thanh Minh giới thiệu những thành tựu cũng như các dự án CONINCO đã thực hiện tại Việt Nam và Lào thông qua thước phim tư liệu về quá trình xây dựng và phát triển của CONINCO. PTGĐ Lê Thanh Minh thay mặt Ban lãnh đạo Công ty gửi lời cảm ơn tới Chủ đầu tư đã tin tưởng, đánh giá cao năng lực, lựa chọn CONINCO thực hiện dịch vụ tư vấn quốc tế cho dự án GMS4 và cảm ơn Ban điều hành dự án luôn hỗ trợ nhiệt tình để chuyên gia CONINCO thực hiện tốt nhiệm vụ tại dự án.

Đoàn công tác Ban điều hành Dự án GMS4 xem những thước phim tư liệu giới thiệu về CONINCO

Ấn tượng trước kết quả CONINCO đã đạt được và những công trình CONINCO tham gia thực hiện trong suốt chặng đường phát triển, đặc biệt là tòa nhà CONINCO TOWER, bà Malychanh Sananikhom chúc mừng CONINCO và tin tưởng CONINCO sẽ tiếp tục gặt hái thêm được nhiều thành công hơn nữa. 

Trao đổi về quá trình thực hiện dự án GMS4, bà Malychanh Sananikhom cho biết: Mặc dù đại dịch COVID-19 diễn ra vô cùng phức tạp trong gần 4 năm qua nhưng với sự cố gắng của các đơn vị tham gia, dự án cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, trong gần 4 năm qua, đã có 3 tiểu dự án bao gồm: Tiểu dự án xây dựng khu xử lý chất thải rắn đô thị tại Paksan, Tiểu dự án xây dựng khu xử lý chất thải rắn đô thị Thakhek và Tiểu dự án xây dựng hế thống thoát nước mưa Paksan đã được trao thầu và đang trong quá trình xây dựng. 04 Tiểu dự án khác bao gồm: Tiểu dự án xây dựng hệ thống thoát nước mưa Thakhek, Tiểu dự án Xây dựng kè dọc sông San ở Paksan, Tiểu dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải DEWATS tại Paksan và Thakhek đang trong quá trình đầu thầu và đánh giá hồ sợ dự thầu. Dự kiến 04 tiểu dự án này sẽ được trao thầu và triển khai xây dựng trong Qúy 3 và Qúy 4 năm 2022. Tiểu dự án Xây dựng kè dọc sông Mê Kông ở Thakhek và dự án trùng tu, tu bổ khu phố cổ Thakhek đang trong giai đoạn thiết kế sơ bộ và thiết kế chi tiết; dự kiến, 2 tiểu dự án này sẽ đấu thầu trong Quý 4 năm 2022. Bà Malychanh SANANIKHOM đánh giá cao những nỗ lực của Tư vấn PIC trong thời gian vừa qua và mong rằng tư vấn PIC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thiết kế tiểu dự án kè bờ dọc sông Mê Kông ở Thakhek và Tiểu dự án trùng tu, tu bổ di sản phố cổ Thakhek để đảm bảo Dự án được triển khai theo đúng tiến độ.

Bà Malychanh Sananikhom - Giám đốc Ban điều hành dự án GMS4 trao đổi về quá trình thực hiện dự án tại buổi làm việc

Đáp lại nguyện vọng của đoàn công tác Ban điều hành dự án GMS4, PTGĐ Nguyễn Đắc Phương cam kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ của CONINCO trong dự án với chất lượng tốt nhất theo tiến độ yêu cầu của Chủ đầu tư. Đồng thời PTGĐ Nguyễn Đắc Phương chia sẻ về định hướng phát triển thị trường bên Lào của CONINCO trong thời gian tới với mong muốn các lãnh đạo Bộ, ban, ngành của Lào sẽ tạo điều kiện để CONINCO có cơ hội tham gia hợp tác và thực hiện các dự án ODA, ADB, các dự án yêu cầu kỹ thuật cao… góp phần phát triển quy hoạch hạ tầng tại Lào nói riêng và phát triển đất nước Lào nói chung. CONINCO luôn chuẩn bị sẵn sàng cả nhân lực và vật lực để thực hiện các dự án quan trọng tại Lào.

PTGĐ Lê Thanh Minh tặng quà bà Malychanh Sananikhom và chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác Ban điều hành dự án GMS4 đã đi tham quan tòa nhà CONINCO và khu vực trưng bày hình ảnh các dự án tiêu biểu CONINCO thực hiện. 

Hoa Lữ