Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tới thăm và làm việc với Hội Kết cấu & Công nghệ xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 14/07/2023    Tin nội bộ

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tới thăm và làm việc với Hội Kết cấu & Công nghệ xây dựng Việt Nam

Chiều ngày 13/07, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện … trực thuộc Bộ Xây dựng đã tới thăm và làm việc với Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam (VASECT) tại Hội trường trụ sở công ty CONINCO. Đón tiếp Bộ trưởng có GS. TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Công – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội; Chủ tịch HĐQT CONINCO; PGS.TS Trần Chủng – Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Lương Bình - Phó Tổng Thư ký Hội, Phó Tổng Giám đốc CONINCO; ông Phan Ngọc Cương - Tổng Giám đốc CONINCO cùng các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đại diện lãnh đạo các Viện, các Trường đại học là Thường trực Ban chấp hành Hội.

Thay mặt Ban chấp hành Hội, GS. TSKH Nguyễn Văn Liên rất vui mừng khi được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và đoàn lãnh đạo Bộ đến thăm và làm việc với Hội. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đã báo cáo Bộ trưởng công tác của Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam từ những ngày đầu thành lập năm 1984. Nhằm từng bước góp phần nâng cao chất lượng công trình xây dựng cũng như hiệu quả quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng ở nước ta, Hội đã chủ trì, đồng tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị khoa học thường niên; xuất bản tạp chí định kỳ theo quý; triển khai thực hiện các đề tài khoa học công nghệ, phổ biến các thành tựu mới về lĩnh vực chuyên môn để ứng dụng vào thực tiễn. Nhiều hội thảo với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân và các chuyên gia đầu ngành, tập hợp các kết quả nghiên cứu mang tính thời sự trong lĩnh vực xây dựng dân dụng công nghiệp, công trình giao thông và công trình thủy lợi... được đánh giá cao. Qua các hội thảo, nhiều kiến nghị, đề xuất đã được phản ánh, báo cáo và đã được các cơ quan chức năng tiếp thu để bổ sung, điều chỉnh trước khi ban hành các văn bản pháp quy liên quan đến lĩnh vực mà Hội tham gia.

GS. TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội báo cáo Bộ trưởng hoạt động của Hội trong thời gian qua

Phát huy thế mạnh của hội kỹ thuật chuyên ngành, các hội viên của Hội chủ động nắm thông tin và hợp tác trong lĩnh vực kết cấu và công nghệ xây dựng, góp phần đáng kể trong sự phát triển của ngành xây dựng, từng bước đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý, tư vấn, thi công xây dựng những công trình quy mô lớn, hiện đại. 

Nhân buổi làm việc của Bộ trưởng và Đoàn lãnh đạo Bộ với Hội, Chủ tịch Hội cùng các nhà khoa học, các chuyên gia trong Ban chấp hành Hội đã nêu một số ý kiến kiến nghị và trao đổi về công tác tiêu chuẩn hóa; về đào tạo chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai; về công tác tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Đường cao tốc – Những vấn đề đặt ra ở Việt Nam; về xây dựng đề án giải thưởng “Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam” với mong muốn được Bộ trưởng quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện và hỗ trợ cho các hoạt động của Hội.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với VASECT

Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của Hội và các thành viên trong suốt 39 năm thành lập đối với sự phát triển của ngành Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao vai trò của Hội trong công tác nghiên cứu các đề tài khoa học, phản biện xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh Hội là tổ chức tập hợp được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu và công nghệ, và đã hoạt động rất hiệu quả, thiết thực, đa dạng trong hơn 39 năm qua. Ghi nhận tất cả những kiến nghị của Hội, đồng chí Bộ trưởng cho biết về tiêu chuẩn hóa hiện nay có những bất cập, Bộ sẽ nghiên cứu trong quá trình xây dựng chính sách, quản lý điều hành. Đồng chí Bộ trưởng đồng thuận với kiến nghị của Hội về việc nghiên cứu thí điểm “Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt thép và kết cấu thép” và tổ chức Hội thảo quốc tế cũng như việc xây dựng giải thưởng “Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam” nhằm động viên, khuyến khích các nhà khoa học, các chuyên gia, các bạn sinh viên…nghiên cứu những đề tài hay, gắn với thực tiễn. Bộ trưởng hi vọng Hội sẽ xây dựng được một giải thưởng có chất lượng, uy tín, tạo sức lan tỏa lớn tới những người làm nghề, ngày càng yêu nghề và đóng góp vào sự phát triển của ngành Xây dựng nói chung. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam phát huy hiệu quả 39 năm xây dựng và phát triển, khắc phục những khó khăn hiện tại, kết nối, tập hợp các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học, các hội viên tiếp tục có những hoạt động cụ thể để có những đóng góp nhiều hơn nữa cho Bộ Xây dựng trong công tác quản lý nhà nước về kết cấu và công nghệ xây dựng. Bộ trưởng khẳng định, Bộ Xây dựng rất quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện để Hội hoạt động hiệu quả, đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu Hội tập trung vào công tác nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng công trình xây dựng cũng như hiệu quả quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng. Chúc Hội tiếp tục có những bước phát triển mới, đa dạng hơn nữa các hoạt động, tích cực đóng góp vào sự phát triển của ngành Xây dựng. Bộ trưởng nhấn mạnh, sự thành công của Hội cũng góp phần giúp Bộ Xây dựng hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, chính trị đối với sự phát triển của đất nước.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Chủ tịch Hội GS. TSKH Nguyễn Văn Liên cùng ban lãnh đạo Hội quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, cố gắng xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của ngành Xây dựng.

Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO tiền thân là Viện nghiên cứu về Cơ giới hóa và Công nghệ xây dựng với gần 45 năm xây dựng và phát triển luôn định hướng công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Công ty. Trong quá trình 39 năm phát triển của Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam, CONINCO tự hào là Hội viên có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội: đó là những công trình hiện đại đẳng cấp trải dài trên khắp đất nước Việt Nam và một số nước trong khu vực, đó là những đề tài nghiên cứu khoa học, đó là những ý kiến phản biện cho các đề tài khoa học, giúp xây dựng, hoàn thiện các văn bản và chính sách pháp luật liên quan tới chuyên ngành xây dựng, đó là sự hỗ trợ trong công tác quản lý tổ chức và hoạt động tư vấn của Hội…CONINCO với phương châm “Sẻ chia để kết nối” sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển của Hội nói riêng và của đất nước nói chung vì một tương lai CHẮC CHẮN – BỀN VỮNG.

Buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đoàn lãnh đạo Bộ với Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam thành công tốt đẹp. Chúc Bộ trưởng và các đồng chí sức khỏe và thành công.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và đoàn lãnh đạo Bộ chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban lãnh đạo VASECT và các Hội viên

Hoa Lữ