Cất nóc dự án Trung tâm R&D Samsung lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

Thứ bảy, 14/05/2022    Hoạt động kinh doanh

Cất nóc dự án Trung tâm R&D Samsung lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

Ngày 14 tháng 05 năm 2022, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) Samsung mới với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã cất nóc đúng tiến độ. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO là tư vấn địa phương kết hợp cùng tư vấn nước ngoài Công ty Heerim architects & planner co.,ltd thực hiện tốt dịch vụ Tư vấn Quản lý dự án và Tư vấn giám sát cho dự án này.

Trung tâm R&D là tòa nhà đầu tiên được Samsung Điện tử xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn. Và đây cũng là trung tâm R&D được xây dựng với quy mô lớn nhất trong số các trung tâm của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam với vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD trên tổng diện tích xây dựng là 11.603 m2 và diện tích sàn là 79.511 m2 tại khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội). Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022 và bàn giao đưa vào sử dụng vào cuối quý I/2023.

Ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ các nghiên cứu trong lĩnh vực di động và hệ thống mạng, Trung tâm còn mang đến một môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện với các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao… Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.

Thông qua việc xây dựng Trung tâm R&D hiện đại, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu đang là xu hướng của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Dự án này cũng khẳng định rằng Việt Nam sẽ không chỉ là cứ điểm sản xuất lớn nhất của Samsung mà còn là trung tâm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn.

Là một trong những dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của đất nước nên Trung tâm R&D Samsung được cấp phép để có thể thi công xuyên suốt mùa dịch. Trong thời điểm đại dịch Covid - 19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, những cán bộ, kỹ sư CONINCO cùng các nhà thầu tham gia dự án đã liên tục đổi mới phương thức làm việc, linh hoạt, chủ động và sáng tạo để phù hợp với yêu cầu thực tế, nghiêm túc tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lao động, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo yêu cầu về chất lượng dự án. 

Việc tham gia thực hiện dự án xây dựng Trung tâm nghiên cứu lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội do Tập đoàn SamSung – Hàn Quốc làm chủ đầu tư cùng công ty tư vấn nước ngoài uy tín như Heerim một lần nữa khẳng định: CONINCO luôn là đơn vị được các đối tác trong và ngoài nước tin tưởng, lựa chọn thực hiện dịch vụ tư vấn các công trình gắn với sự phát triển của ngành xây dựng và của các tập đoàn đầu tư lớn, góp phần vào sự thành công trong cuộc cách mạng công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. 

Bằng kinh nghiệm và năng lực của mình, CONINCO tin tưởng sẽ luôn hoàn thành tốt các dịch vụ tham gia, mang đến cho khách hàng sự hài lòng bởi sự chuyên nghiệp và chất lượng công trình, góp phần vào sự phồn vinh của nước nhà nói chung và đưa thương hiệu CONINCO ngày càng phát triển bền vững, vươn cao, vươn xa...

Hoa Lữ