Chủ tịch Hội đồng Quản trị CONINCO kiểm tra tiến độ công trình đường đua F1 Hà Nội

Thứ tư, 11/03/2020    Hoạt động kinh doanh

Chủ tịch Hội đồng Quản trị CONINCO kiểm tra tiến độ công trình đường đua F1  Hà Nội

Sáng 11/3/2020 Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công cùng đoàn lãnh đạo CONINCO đã đi kiểm tra tiến độ công trình đường đua F1 Hà Nội - nơi dự kiến sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng - CONINCO là đơn vị thực hiện dịch vụ tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát cho dự án này. Qua gần 1 năm xây dựng, trường đua F1 tại Hà Nội đã hoàn thiện 100% các hạng mục cố định và đang trong công đoạn lắp đặt những chi tiết cuối cùng. 

Ngày 20/3/2019, Trường đua F1 Việt Nam chính thức khởi công tại Hà Nội, với tốc độ thi công khẩn trương, tòa nhà điều hành trung tâm PIT Building, nơi được mệnh danh là trái tim của Trường đua F1 đã hoàn thiện phần xây dựng và đang trong công đoạn lắp đặt những chi tiết cuối cùng. Với cảm hứng từ Hoàng Thành Thăng Long cùng Khuê Văn Các, trải dài trên 270m với 4 tầng cao, PIT Building trở thành điểm nhấn nổi bật trên đại công trường F1 Việt Nam.

Bên cạnh đó, đường đua cùng các hạng mục cố định đi kèm của trường đua F1 Việt Nam cũng đã được hoàn tất. Đoàn quản lý dự án và giám sát của CONINCO cùng các nhà thầu thi công đang làm việc rất hiệu quả đảm bảo tiến độ xây dựng và chất lượng cho trường đua F1 Việt Nam để giải đua xe Công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix tại Hà Nội vào tháng 4/2020 diễn ra theo dự kiến. 

Chủ tịch HĐQT kiểm tra công trường và chụp ảnh với đoàn TVGS CONINCO tại dự án

Tại công trường, Chủ tịch Nguyễn Văn Công đã kiểm tra các hạng mục công trình và đôn đốc, yêu cầu các cán bộ phải luôn tập trung công tác, thực hiện đúng quy trình, giám sát chặt chẽ đảm bảo tiến độ thi công nhưng phải gắn liền với đảm bảo chất lượng công trình và an toàn vệ sinh lao động. 

Trong suốt hơn 40 năm hình thành, phát triển, tham gia tư vấn vào hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia về các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, y tế, hàng không cũng như các công trình thể thao như: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nhà thi đấu 5000 chỗ tỉnh Quảng Ninh…thương hiệu CONINCO được khẳng định trên sự thành công của mỗi công trình, dự án CONINCO tham gia. Là đơn vị quản lý dự án và tư vấn giám sát công trình trường đua F1 Việt nam tại Hà Nội một lần nữa khẳng định vị thế của CONINCO, thương hiệu của CONINCO luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Chủ đầu tư, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước tin tưởng giao thực hiện một dự án lớn mang tầm cỡ quốc tế. 

Đoàn lãnh đạo CONINCO tại công trường dự án trường đua F1 Hà Nội

Với năng lực, kinh nghiệm và sự tận tâm, trung thực, CONINCO luôn cố gắng tập trung hoàn thành tốt công việc để mang lại dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng, khẳng định thương hiệu CONINCO phát triễn bền vững – chắc chắn cho tương lai.

Một số hình ảnh tại trường đua F1 Việt Nam Grand Prix:

Tòa nhà Pit - trái tim của trường đua F1
Khu vực khán đài đã được lắp ghế hoàn chỉnh

Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa đoạn đường đua được xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố hiện hữu. Phần đường đua chuyên biệt nằm trong khuôn viên Khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình, phần được cải tạo trên cung đường Lê Quang Đạo và Lê Đức Thọ. Đường đua có chiều dài tổng cộng 5,607m, với 23 góc cua và được truyền cảm hứng từ nhiều đường đua F1 nổi tiếng trên thế giới, là một trong những đường đua có nhiều góc cua nhất thế giới. Đặc biệt, đường đua có một đoạn thẳng dài tới 1,6km (long straight) - dài nhất trong các đường đua trên thế giới, nơi các tay đua có thể đạt tốc độ tối đa là 335km/h. 

Đường đua F1 được xây dựng theo tiêu chuẩn Grade 1 - tiêu chuẩn cao nhất của Giải đua xe Công thức 1 - với các yêu cầu rất cao và chặt chẽ về kỹ thuật, đường đua F1 tại Việt Nam được đánh giá và kỳ vọng sẽ trở thành một trong những đường đua cảm xúc và thử thách bậc nhất thế giới.

Đường đua F1 ở Việt Nam được đặt tên là Đường đua Hà Nội, thể hiện niềm tự hào của Thủ đô khi đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao danh giá nhất hành tinh, xây dựng được một địa điểm đua xe thể thao và giải trí mang tầm cỡ quốc tế.