CONINCO – Giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng tại các công trình xanh.

Thứ năm, 15/04/2021    Hoạt động kinh doanh

CONINCO – Giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng tại các công trình xanh.

Ngày 15/4, Phó Tổng Giám đốc CONINCO, KTS. Nguyễn Đăng Quang đã tham dự lễ ký kết cung cấp phần mềm dịch vụ quản lý Propzy Tap và lễ công bố áp dụng quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 50001:2018 giữa Công ty PROPZY Việt Nam và Công ty Sol Asia. Sự kiện được tổ chức tại hội trường lớn tòa nhà CONINCO TOWER – 1 trong 9 tòa nhà được trao chứng nhận công trình áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Dự án EECB. Tại buổi lễ, Phó TGĐ Nguyễn Đăng Quang đã trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Việt Nam về giải pháp sử dụng hiệu quả năng lượng cho các công trình xanh. 

Hiện nay, những tòa nhà chọc trời mọc lên càng nhiều ở Việt Nam và mỗi năm số tiền điện từ các tòa nhà phải chi trả lên tới hàng tỷ đồng. Việc sử dụng năng lượng sao cho hiệu quả là nhu cầu bức thiết của doanh nghiệp và cho một môi trường bền vững. Và việc ứng dụng những công nghệ thông minh trong quản lý tòa nhà kết hợp với cải tạo cảnh quan đổi mới thiết kế theo hướng xanh hơn là xu hướng của hiện nay. Việc ứng dụng các công nghệ thông mình là yếu tố đóng góp đến 40% mức độ sử dụng hiệu quả năng lượng trong các công trình xanh. Theo KTS. Nguyễn Đăng Quang – Phó Tổng Giám đốc CONINCO, có 02 giải pháp quan trọng nhất để sử dụng hiệu quả năng lượng cho các công trình xanh đó là giải pháp trong khâu thiết kế phân chia công năng và giải pháp sử dụng vật liệu hoàn thiện, trang thiết bị cho công trình. 
 

Phó TGĐ Nguyễn Đăng Quang (ngoài cùng bên phải) tại sự kiện

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thực hiện giám sát thi công các công trình xây dựng, cũng như là một đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn công trình hiệu quả năng lượng, CONINCO mong muốn góp phần xây dựng nên những công trình hiện đại, đẳng cấp và hiệu quả năng lượng, giảm khí thải nhà kính, tạo môi trường sống xanh, sạch, chất lượng, cùng nhau chung tay nâng cao nhận thức về tòa nhà xanh, để ra những giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.