CONINCO – Phát triển bền vững, hợp tác và hội nhập

Thứ năm, 17/03/2022    Hoạt động kinh doanh

CONINCO – Phát triển bền vững, hợp tác và hội nhập

Được thành lập từ năm 1979, trải qua 43 năm hoạt động, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO đã không ngừng phát triển, tạo được chỗ đứng vững chắc, tạo được niềm tin cho khách hàng, tạo được thương hiệu bởi chất lượng công trình và sự tận tâm với cộng đồng. 

CONINCO là doanh nghiệp tư vấn đầu tư xây dựng, hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề trong phạm vi trong nước và quốc tế, hợp tác kinh doanh hiệu quả với nhiều Công ty và Tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam và trên thế giới, thực hiện nhiều công trình lớn và quan trọng như Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới, Trụ sở Bộ Công an, Bộ ngoại giao, Cảng HKQT Long Thành, Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Trung tâm vũ trụ Việt Nam, cầu Hoàng Văn Thụ Hải Phòng, bệnh viện TW Quân đội 108, Vincom Royal City, v.v…

CONINCO – Khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực Tư vấn thiết kế.

Nắm bắt được xu hướng hội nhập của nền kinh tế toàn cầu, CONINCO luôn định hướng phát triển hợp tác quốc tế để hội nhập, hợp tác quốc tế nhằm tạo ra các sản phẩm tại Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế. CONINCO hợp tác với hơn 100 các tập đoàn, công ty lớn đến từ các quốc gia như: Nhật Bản, Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Thụy Sỹ, Úc, Canada, Hàn Quốc,… thực hiện thành công các dự án lớn, dự án trọng điểm trong nước và khu vực, đánh dấu sự phát triển và khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế mang lại những công trình hiện đại đạt đẳng cấp quốc tế: Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao, Trụ sở Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Trụ sở Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex,v.v… góp phần vào sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

CONINCO TOWER trên “Tạp chí Kiến trúc” số 321.1.2022
Công trình Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tối cao do liên danh CONINCO - NIHON SEKKEI chủ trì thiết kế đạt giải Nhì Giải thưởng công trình Kiến trúc quốc gia 2020-2021
Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài
Trụ sở Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex
Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao

CONINCO TOWER - Giải Đồng Giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2020-2021 

Ý tưởng thiết kế kiến trúc tòa nhà CONINCO TOWER xuất phát từ tinh thần và tuyên ngôn thương hiệu của công ty “CONINCO - Chắc chắn cho tương lai”. Mặt đứng của công trình là điểm nhấn kiến trúc bền vững với hình khối hoành tráng, có giá trị tồn tại với thời gian. Bằng cách sử dụng lưới cột không gian lớn, tạo đường giao thông tách biệt khối chính công trình với không gian xung quanh, hình khối của khối đế với kiến trúc cột buông thông tầng, ô văng nhịp vươn lớn, kết cấu thoáng, nhẹ với không gian cây xanh tạo nên sự hài hòa, chuyển tiếp nhuần nhuyễn trong quy hoạch tổng thể cả khu vực. 

Thiết kế đặc trưng của tòa nhà CONINCO TOWER là khối kính lớn và các băng đứng chạy suốt liên tục, kết hợp mặt dựng công trình thi công công nghệ bê tông trần tạo thẩm mỹ ấn tượng và cảm giác thân thiện, gần gũi môi trường. Cấu tạo mặt ngoài nhà được phân chia thành từng mô đun định hình, liên kết các vật liệu có hiệu năng tiết kiệm năng lượng, bề mặt tương phản mạnh kết hợp với việc sử dụng vật liệu kính cách âm, cách nhiệt có tính bền vững.

Nhận xét của Hội đồng: Tòa nhà được thiết kế chỉn chu, mang lại hiệu suất sử dụng tốt từ cấu trúc và sắp xếp mặt bằng. Hình ảnh kiến trúc thanh thoát, gây được ấn tượng rõ nét cho phong cách “công nghiệp hóa” cho thể loại nhà văn phòng mới. Hiệu quả này được tạo ra một phần nhờ sự khéo léo ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, bởi hệ tường bao ngoài bằng bê tông đúc sẵn Reckli, chính điều đó đã tạo nên hiệu ứng riêng, sáng giản, tươi mới trong vùng đô thị hỗn độn.

Theo Tạp chí Kiến trúc