CONINCO tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

Thứ hai, 08/08/2022    Tin nội bộ

CONINCO tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”

Nhận được sự chỉ đạo và ủng hộ, động viên của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty, hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” và chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ X năm 2022, sáng 08/8/2022, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO  phối hợp với Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên trong hệ thống CONINCO tham gia.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động có ý nghĩa, mang nghĩa cử nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt, trong 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cả nước thực hiện giãn cách xã hội nên nguồn máu dự trữ bị thiếu hụt trầm trọng. Chính lúc này những giọt máu từ người tình nguyện lại càng có giá trị hơn với sự sống của các bệnh nhân.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo CBNV CONINCO

“Chương trình hiến máu nhân đạo “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” được CONINCO phát động từ tháng 5/2022. Đến ngày hôm nay, tập thể CBNV CONINCO rất đồng lòng, nhất trí và nhiệt tình hưởng ứng, tham gia với tinh thần phấn khởi, mong muốn chung tay góp sức cùng cộng đồng trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. CONINCO mong muốn đưa chương trình hiến máu nhân đạo trở thành sự kiện thường niên tại Công ty bởi ý nghĩa xã hội to lớn của nó. Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên sẽ tiếp tục động viên, tuyên truyền sâu rộng hơn nữa cùng với những hoạt động ý nghĩa tới toàn thể CBNV trong toàn hệ thống CONINCO để lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội, thể hiện nét đẹp nhân văn dành cho người bệnh” – Ông Nguyễn Huy Quang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn CONINCO khẳng định.

Cán bộ CONINCO đăng ký tham gia hiến máu.
Nhân viên y tế kiểm tra sàng lọc trước khi hiến máu

Trong suốt quá trình phát triển, CONINCO đã xây dựng văn hóa “Sẻ chia để kết nối”, và nét văn hóa đó ngày càng được phát huy thông qua các hoạt động thiện nguyện, các công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa…... Đặc biệt, CONINCO luôn xem hoạt động hiến máu tình nguyện là một chương trình ý nghĩa, thể hiện rõ nét văn hóa của CONINCO, qua đó thể hiện trách nhiệm của CONINCO trong việc chung tay vì sức khoẻ cộng đồng.

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc hiến máu, chị Huỳnh Thị Hà – cán bộ CONINCO cho hay: “Đây là lần đầu tiên chị hiến máu tình nguyện, chị nghĩ đơn giản khi mình còn có sức khỏe thì mình còn cống hiến với mong muốn những giọt máu của mình sẽ đóng góp một phần vào ngân hàng máu quốc gia, có thể giúp đỡ được những bệnh nhân ngoài kia, đặc biệt là các trẻ em bị ung thư máu, hay những bệnh nhân mắc căn bệnh về hồng cầu…”

Là một đoàn viên thanh niên CONINCO, anh Phan Văn Bảo chia sẻ: “Em đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo nhiều lần, đây là một hành động rất có ý nghĩa. Là đoàn viên thanh niên, còn sức trẻ, sức khỏe em muốn góp một phần sức nhỏ của mình đồng thời lan tỏa hành động này tới các thế hệ đoàn viên thanh niên không chỉ trong hệ thống CONINCO và cả ngoài xã hội tạo thành nguồn sức mạnh lớn để cứu sống thêm được thêm nhiều bệnh nhân nữa từ phong trào hiến máu tình nguyện này”.

Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại gửi trao niềm hy vọng, sự sống đến cộng đồng.

Những giọt máu tình nguyện hôm nay không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", CONINCO rất mong lan tỏa hơn nữa hành động này để có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, vì máu là loại dược phẩm đặc biệt, không một nơi nào có thể sản xuất, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và lòng yêu thương dành cho cộng đồng.

Các CBNV CONINCO tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần phấn khởi, và tin tưởng những giọt máu đào đã trao tặng sẽ kịp thời cứu trợ cho những người bệnh

Gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ CBNV CONINCO đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, cảm ơn Viện Huyết học truyền máu trung ương đã phối hợp chu đáo để chương trình ‘Một giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại” tổ chức tại CONINCO thành công tốt đẹp. Ban lãnh đạo Công ty hi vọng các CBNV với nhiệt huyết tuổi trẻ, với tình yêu thương đồng bào, sẽ nhiệt tình hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện” để giúp đỡ người bệnh vượt qua hiểm nghèo, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương của những con người CONINCO nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn. CONINCO – SẺ CHIA ĐỂ KẾT NỐI, CHẮC CHẮN CHO TƯƠNG LAI. 

Hoa Lữ