CONINCO tổ chức Chương trình Hướng dẫn công tác Đấu thầu qua mạng

Thứ năm, 30/03/2023    Tin nội bộ

CONINCO tổ chức Chương trình Hướng dẫn công tác Đấu thầu qua mạng

Sáng ngày 30/03/2023, Phòng Kinh doanh - Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO đã tổ chức Chương trình “Hướng dẫn công tác Đấu thầu qua mạng” để hỗ trợ các đơn vị thực hiện công tác lập, kiểm soát và nộp hồ sơ dự thầu trên Hệ thống đấu thầu qua mạng Quốc gia được chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian. Buổi hướng dẫn nhận được sự quan tâm và tham gia của lãnh đạo đơn vị; chủ trì phát triển thị trường; chủ trì, cán bộ thực hiện công tác lập hồ sơ dự thầu.

Từ năm 2020 đến 2025, việc tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng được nhà nước đẩy mạnh. Qua các năm, hoạt động đấu thầu qua mạng không chỉ tăng lên về tỷ lệ mà còn mở rộng về phạm vi, lĩnh vực.... Nhờ vậy những thông tin liên quan như Hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu (khi được nhà thầu đề nghị), các văn bản ghi chép nội dung trao đổi của hội nghị tiền đấu thầu... được công khai trên hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia. Điều này tạo ra sự minh bạch cao trong công tác đấu thầu, tăng niềm tin cho các nhà thầu, đồng thời cũng là biểu hiện của sự phát triển thông tin số. Như vậy, nhà thầu sẽ được hưởng lợi vì thị trường đấu thầu mở rộng, nhiều gói thầu đấu qua mạng hơn, tăng thêm cơ hội giúp họ tự tin tham gia các gói thầu tiềm năng. Tuy nhiên, những thay đổi của việc thực hiện đấu thầu qua mạng thông qua cổng thông tin điện tử Quốc gia cũng còn nhiều rào cản mà nhà thầu có thể gặp phải. 

Buổi “Hướng dẫn công tác Đấu thầu qua mạng” được phòng Kinh doanh tổ chức nhằm mục đích hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện hồ sơ dự thầu qua mạng để đảm bảo hồ sơ được đăng ký đúng và đạt yêu cầu.

Tài liệu của buổi đào tạo (xem tại các file đính kèm):

File Upload: