CONINCO tổ chức Đào tạo về bộ phần mềm AEC Collection của Autodesk và hướng dẫn thiết lập môi trường dữ liệu chung CDE cho dự án BIM

Thứ ba, 04/04/2023    Tin nội bộ

CONINCO tổ chức Đào tạo về bộ phần mềm AEC Collection của Autodesk và hướng dẫn thiết lập môi trường dữ liệu chung CDE cho dự án BIM

Sáng ngày 04/04/2023, Phòng Quản lý kỹ thuật - Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO phối hợp cùng Công ty cổ phần công nghệ và tư vấn CIC tổ chức buổi đào tạo về bộ phần mềm AEC Collection của Autodesk và hướng dẫn thiết lập môi trường dữ liệu chung CDE cho dự án BIM. Buổi đào tạo nhận được sự quan tâm và tham gia của lãnh đạo đơn vị, đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư CONINCO.
BIM – Building Information Modeling (Mô hình hóa thông tin công trình) là một bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực Xây dựng toàn cầu, là nền tảng của chuyển đổi kỹ thuật số, một phương pháp để tối ưu hóa thiết kế, quá trình thi công và vận hành của công trình xây dựng. Việc áp dụng BIM trong hoạt động xây dựng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm thiết kế; tăng cường quá trình trao đổi thông tin giữa cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, chủ đầu tư, tổ chức tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng; hỗ trợ xây dựng phương án tổ chức thi công, tổ chức và quản lý các nguồn lực trong quá trình xây dựng, kiểm soát chất lượng xây dựng; hỗ trợ quá trình nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng, phục vụ cho giai đoạn quản lý, vận hành công trình xây dựng. 

Các kỹ sư, KTS thử nghiệm cùng làm việc trên một nền tảng tập trung

Bộ phần mềm AEC Collection của Autodesk là một bộ phần mềm đa năng và hiệu quả trong việc thiết kế và quản lý các dự án xây dựng. Bộ phần mềm này cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ cho việc tạo mô hình 3D, quản lý thông tin dự án và nhiều tính năng khác giúp đẩy nhanh tiến độ và tăng hiệu quả công việc. Đồng thời, các công cụ này đều được tích hợp với nhau, giúp tối ưu hóa quá trình làm việc. Buổi đào tạo được tổ chức nhằm mục đích giúp cho các kỹ sư, KTS CONINCO cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng của mình về sử dụng phần mềm AEC Collection của Autodesk cũng như các phương pháp thiết lập môi trường dữ liệu chung CDE cho dự án BIM. 

Ngoài ra, buổi đào tạo còn tập trung giới thiệu về CDE (Common Data Environment), một hệ thống quản lý dữ liệu chung cho dự án BIM. Hệ thống CDE này giúp đảm bảo tính đầy đủ và sự nhất quán của dữ liệu trong suốt quá trình thiết kế và xây dựng, thông tin được cập nhật, truyền tải chính xác cho tất cả các bên liên quan đến dự án. Trong quá trình đào tạo, các chuyên gia đã hướng dẫn thiết lập môi trường dữ liệu chung CDE cho dự án BIM, giúp cho các kỹ sư, KTS có thể làm việc cùng nhau trên một nền tảng tập trung, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng công việc.

Buổi đào tạo nội bộ kết thúc đã bổ sung được nhiều kiến thức mới cho đội ngũ kỹ sư, KTS CONINCO trong quá trình tham gia dự án BIM. Các khóa đào tạo nội bộ về kiến thức chuyên môn sẽ tiếp tục được CONINCO tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tư vấn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành xây dựng nói chung góp phần vào sự phát triển vững mạnh của CONINCO.

Hoa Lữ

File Upload: