CONINCO tổ chức Hội nghị chất lượng 23
Thứ ba, 25/06/2013 Tin nội bộ

Ngày 25 tháng 6 năm 2013, tại Trụ sở Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO đã diễn ra Hội nghị chất lượng 2013.
Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc, Giám đốc, Phó giám đốc cùng các cán bộ trực thuộc Công ty.
Khai mạc Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Công đánh giá tầm quan trọng của Chất lượng trong công tác tư vấn và hy vọng Hội nghị chất lượng không chỉ là Hội nghị thường niên cho khối quản lý mà còn mở rộng tới các khối sản xuất để có cái nhìn tổng quan, nhiều màu sắc và chân thực hơn về công tác quản lý chất lượng. Tổng giám đốc không ngừng kêu gọi, động viên các cán bộ tự trau dồi kỹ năng hành nghề chuyên môn cũng như kỹ năng hùng biện bởi theo ông một chuyên viên tư vấn nếu không thể nói được ý tưởng của mình thì không thể tư vấn được cho Chủ đầu tư cũng như các khách hàng những sản phẩm chất lượng. Làm được điều này, các kỹ sư phải biết lắng nghe, tích tụ kinh nghiệm và đặc biệt phải tích cực ghi chép. Đã qua rồi cái thời kỳ chú trọng phát triển về lượng, ngày nay khi xã hội dần phát triển lên, con người khao khát sự hoàn hảo trong chất lượng công trình hơn bao giờ hết. Theo ông, dù công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật có phát triển vượt bậc ra sao thì yếu tố con người luôn là nhân tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Chỉ có những con người tâm huyết với chất lượng thì mới tạo ra những sản phẩm có chất lượng và được thị trường đón nhận.
Sau phần khai mạc của TGĐ, PTGĐ phụ trách mảng quản lý chất lượng - Nguyễn Lương Bình đã trình bày tham luận “Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo hướng “Sản phẩm điện tử” và nhận được nhiều sự tán đồng của các cán bộ tham dự.
Theo ông, Chất lượng CONINCO mong muốn đem đến cho khách hàng tựa như hình khối lập phương bền vững tạo dựng nên ngôi nhà CONINCO với sự tôn thời đỉnh cao của chất lượng và sự hoàn hảo.
Ông cũng đưa ra 12 quan điểm đánh giá về chất lượng cũng như mô hình quản lý chất lượng hiện tại so sánh với mô hình quản lý chất lượng sản phẩm điện tử.

Với xu hướng hội nhập, thị trường mở cửa như hiện nay, ngày càng có nhiều công ty tư vấn nước ngoài tham gia vào công tác tư vấn xây dựng tại Việt Nam. Để có thể cạnh tranh với các công ty tư vấn hàng đầu của các nước phát triển trên thế giới, việc thay đổi tư duy và cách thức làm việc là một việc làm vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để lựa chọn mô hình quản lý chất lượng phù hợp với đơn vị lại không phải là chuyện đơn giản. Đưa ra hai mô hình phổ biến là quản lý chất lượng sản phẩm tư vấn điện tử “Tường lửa” và mô hình quản lý chất lượng sản phẩm tư vấn điện tử “Thử nghiệm” với những phân tích rõ ràng, cụ thể và sâu sắc, ông đã chỉ ra con đường CONINCO sẽ áp dụng.
Thay vì tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh tiến hành công việc chi tiết theo từng bước của cấp trên như mô hình "Tường lửa", mô hình “Thử nghiệm” chỉ đưa ra mục đích và thời hạn cuối cùng của một nhiệm vụ, nó cho phép người lao động vận dụng các cách khác nhau, tự do sáng tạo trong cách xử lý, giải quyết các vấn đề kể cả thời gian để hoàn thành công việc.
Tuy nhiên, khi áp dụng mô hình này, các cán bộ sẽ phải làm việc tự giác hơn, phải học cách nghe, phân tích vấn đề, vạch ra lịch trình và kế hoạch thực hiện công việc nhằm chống lại sự “hỗn loạn” luôn tiềm ẩn rủi ro. Bất cứ kỹ sư tư vấn nào không thể hiện được bản thân, không vượt qua mức “Chuẩn sàn” sớm muộn cũng bị đào thải khỏi bộ máy đang từng bước tiến lên hướng tới sự hoàn hảo.
Hội nghị cũng được nghe các bài thuyết trình của cán bộ Phòng Quản lý kỹ thuật:




Các bài tham luận đã đưa ra các nhược điểm cần khắc phục trong sản phẩm tư vấn của CONINCO nhằm đem đến sản phẩm hoàn hảo nhất tới Chủ đầu tư và các khách hàng.
Kỹ năng viết đối với các kỹ sư tư vấn cũng đặc biệt được nhấn mạnh bởi sản phẩm viết không chỉ đơn thuần là một hành động thông tin, làm cho người đọc hiểu được nội dung đề cập mà còn là một quá trình tác động lên người đọc nhằm thuyết phục người đọc bằng việc gây ảnh hưởng đến nhận thức, quyết định và hành vi của người đó. Tác giả cũng nêu ra cách rèn luyện kỹ năng viết theo hướng dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó, trước khi viết, ta phải luôn đặt ra các câu hỏi và trả lời các câu hỏi: Vì ai mà ta viết? Mục đích viết làm gì? Viết cho ai? Viết để làm gì? Thế thì viết cái gì? Lấy tài liệu ở đâu mà viết? Muốn có tài liệu thì phải tìm, tức là: Nghe, Hỏi, Thấy, Xem, Ghi.
Với cách thuyết trình dễ hiểu, nội dung được trau chuốt chuẩn bị công phu, hội thảo đã thành công tốt đẹp. Thông qua đó, các cán bộ tham dự đã có thêm được nhiều kiến thức bổ ích về công tác quản lý chất lượng hiện tại và hướng phát triển trong tương lai và hơn hết các cán bộ tự tin, vững bước phát triển bản thân, nỗ lực không ngừng đóng góp màu sắc cá nhân vào trong bức tranh toàn cảnh CONINCO nhằm đem đến dịch vụ hoàn hảo theo hình chóp – giống như biểu tượng Logo Công ty.
Với chúng tôi:
Quản lý chất lượng = “Thử nghiệm”
Đánh giá chất lượng = “Định hướng mở”
Sản phẩm chất lượng = Bằng chứng ISO
Công ty chất lượng = Không ngừng cải tiến
Chất lượng = Yêu cầu kỹ thuật + Yêu cầu khách hàng
Nâng cao năng lực = Vượt qua chất lượng “Chuẩn sàn”