CONINCO chúc mừng Trung tâm Vũ trụ Việt Nam - 10 năm thành lập và phát triển

Thứ ba, 21/12/2021    Hoạt động kinh doanh

CONINCO chúc mừng Trung tâm Vũ trụ Việt Nam - 10  năm thành lập và phát triển

Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (VNSC) tiền thân là Trung tâm Vệ tinh Quốc gia thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) được thành lập vào ngày 16/9/2011 theo Quyết định số 1611/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ như là một đơn vị chủ chốt tập trung vào việc phát triển khoa học và công nghệ vũ trụ và các ứng dụng liên quan. Một trong số các mục tiêu quan trọng của Trung tâm là thực hiện, tiếp nhận, quản lý, và vận hành dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO là nhà thầu Tư vấn cho dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam. Sáng 21/12/2021, Tống Giám đốc CONINCO TS. Hà Minh đã đến dự lễ kỷ niệm và chúc mừng 10 năm thành lập Trung tâm Vũ trụ Việt Nam. Chúc Trung tâm sẽ tiếp tục có những bước đi vững chắc để vũ trụ Việt Nam bay vào không gian bao la. 

Các đại biểu chụp ảnh tại Lễ kỷ niệm

Hiện nay, các công nghệ liên quan đến vũ trụ đang thay đổi với tốc độ khiến những người không phải chuyên gia khó có thể cập nhật, thiếu nhận thức về lợi ích của công nghệ vũ trụ đối với phát triển bền vững có thể ngăn cản các quốc gia khai thác những công nghệ này. Nhằm hoàn thành được mục tiêu chiến lược về phát triển công nghệ vũ trụ ở Việt Nam, các tổ chức vũ trụ đang thực hiện các kế hoạch chế tạo vệ tinh, tăng cường ứng dụng công nghệ vũ trụ. Song song với các kế hoạch phát triển vệ tinh, phát triển ứng dụng công nghệ vũ trụ, nghiên cứu về khoa học vũ trụ – vật lý thiên văn, các hoạt động đào tạo và chương trình phố biến kiến thức về khoa học và công nghệ vũ trụ cũng đã và đang được thực hiện một cách chủ động tại Trung tâm Vũ trụ Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích của công nghệ vũ trụ đối với phát triển bền vững, khơi dậy lòng đam mê, khát khao khám phá vũ trụ của thế hệ trẻ.

TS.Hà Minh - Tổng Giám đốc CONINCO chụp ảnh kỷ niệm cùng PGS.TS Phạm Anh Tuấn -Tổng Giám đốc VNSC

Dự án Trung tâm Vũ trụ Việt Nam là dự án trọng điểm quốc gia có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ của đất nước nhằm phục vụ các lĩnh vực: công nghệ vệ tinh, ứng dụng khoa học vũ trụ và đào tạo nguồn nhân lực với 4 cơ sở hạ tầng tại Hòa Lạc, Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang. Dự án được xây dựng trên diện tích gần 9ha với nguồn đầu tư hơn 54 tỉ yên từ nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Khi hoàn thành, Việt Nam sẽ có Trung tâm vũ trụ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á – đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển của ngành công nghệ vũ trụ của Việt Nam.

Trung tâm lắp ráp, tích hợp và thử nghiệm vệ tinh
Trung tâm phổ cập kiến thức vũ trụ
Trung tâm nghiên cứu và phát triển

Con đường phát triển Vũ trụ Việt Nam còn rất nhiều khó khăn, chông gai phải đồng lòng vượt qua, CONINCO tự hào là Công ty tư vấn đồng hành cùng sự phát triển của Trung tâm Vũ trụ Việt Nam nói riêng và của ngành công nghệ vũ trụ của Việt Nam nói chung.

Hoa Lữ