CONINCO tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 -0427

Thứ tư, 27/04/2022    Tin nội bộ

CONINCO tổ chức thành công Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 -0427

Sáng 27 tháng 04 năm 2022, tại Hội trường lớn trụ sở CONINO Tower đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022 – 2027). Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn, với chủ đề: “Tuổi trẻ CONINCO thi đua lao động, học tập, xây dựng văn hóa Công ty; củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty và ngành Xây dựng”.

Tham dự Đại hội, về phía khách mời có Đ/c Vũ Thường Chiến – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ xây dựng (ĐTN BXD). Về phía CONINCO có sự tham dự của đ/c Nguyễn Huy Quang – UV BCH Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Đảng ủy CONINCO, Chủ tịch Công đoàn; đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc; đ/c Lê Xuân Tường –Trưởng phòng Tài chính đầu tư, đ/c Nguyễn Tiến Doát – Chánh Văn phòng Công ty cùng các đoàn viên ưu tú đến từ các đơn vị trực thuộc, các công ty trong hệ thống nhượng quyền thương mại CONINCO.

Đại hội được mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ do Đoàn thanh niên CONINCO biểu diễn
Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ

Thay mặt Đoàn chủ tịch, đ/c Hoàng Hà - Bí thư BCH ĐTN CONINCO nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã khai mạc Đại hội và trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017- 2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027; đ/c Phạm Quang Hồng – Phó Bí thư BCH ĐTN CONINCO báo cáo công tác của BCH ĐTN nhiệm kỳ 2017-2022.

Đ/c Hoàng Hà - Bí thư BCH ĐTN CONINCO nhiệm kỳ 2017 – 2022 trình bày Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017- 2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027
Đ/c Phạm Quang Hồng – Phó Bí thư BCH ĐTN CONINCO báo cáo công tác của BCH ĐTN nhiệm kỳ 2017-2022

Theo đó, với đặc thù của ĐTN CONINCO hoạt động trong nhiều lĩnh vực công tác (đặc biệt là tư vấn hiện trường) nên lực lượng ĐTN phân bố không tập trung, thường xuyên phải đi công tác xa, biệt phái trong thời gian dài, đặc biệt trong nhiệm kỳ 2017-2022, công ty sơ tán, làm việc tại trụ sở tạm để xây dựng trụ sở mới, tiếp đến là sự bùng phát của đại dịch Covid-19 nên công tác đoàn gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động tập thể. Tuy vậy, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Công ty và Ban Thường vụ ĐTN Bộ Xây dựng cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa BCH ĐTN và BCH Công đoàn Công ty nên trong nhiệm kỳ qua ĐTN CONINCO vẫn thực hiện tốt vai trò của mình, phát động, triển khai sâu rộng tới toàn thể ĐVTN tham gia các phong trào thi đua, các đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu trong Nghị quyết đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CONINCO lần thứ X (2015-2022) đề ra. Các phong trào thanh niên đã được duy trì, đảm bảo yêu cầu góp phần định hướng, cổ vũ tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Khẳng định vai trò tham mưu và định hướng của tổ chức Đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty. Công tác tổ chức, xây dựng Đoàn được quan tâm, củng cố; Công tác phát triển Đảng được chú trọng với 12 đoàn viên được các chi bộ nhất trí đề xuất Đảng uỷ cấp trên xem xét kết nạp Đảng; Tổ chức các chương trình thiện nguyện; Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện...

Các Đoàn viên ưu tú đã chia sẻ những bài tham luận và ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng trong các hoạt động của ĐTN CONINCO

Với tinh thần phát huy truyền thống, khẳng định bản sắc, đoàn kết, sáng tạo, xung kích trong công tác Đoàn, Đại hội đã nhận được nhiều tham luận và ý kiến đóng góp trên các mặt công tác của đoàn viên nhằm nâng cao chất lượng trong các hoạt động của ĐTN, tham mưu tổng hợp, hoạt động câu lạc bộ, văn nghệ, thể thao, công tác phát triển Đảng...

Trên cơ sở những thành quả đã đạt được, Đại hội đã xây dựng phương hướng với các chỉ tiêu cụ thể, trong đó có nhiều chỉ tiêu mới, có tính phấn đấu, tạo bước đột phá trong nhiệm kỳ mới với chủ đề: “Tuổi trẻ CONINCO thi đua lao động, học tập, xây dựng văn hóa Công ty; củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty và ngành Xây dựng”.

Đ/c Nguyễn Huy Quang – UV BCH Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Đảng ủy CONINCO, Chủ tịch Công đoàn chúc mừng Đại hội và chỉ đạo phương hướng hoạt động của ĐTN nhiệm kỳ 2022-2027
Đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thay mặt HĐQT, Ban lãnh đạo Công ty chúc mừng Đại hội và sẽ tạo điều kiện để công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 có nhiều đổi mới khởi sắc hơn
Đ/c Lê Xuân Tường –Trưởng phòng Tài chính đầu tư chia sẻ truyền thống công tác Đoàn của BCH ĐTN CONINCO và hi vọng ĐTN CONINCO nhiệm kỳ mới sẽ phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ xung kích trong lao động, sản xuất

Tại Đại hội, các ĐVTN đã được nghe đ/c Nguyễn Huy Quang – UV BCH Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Đảng ủy CONINCO, Chủ tịch Công đoàn; đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, đ/c Lê Xuân Tường – Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy CONINCO, nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BXD, nguyên Bí thư ĐTN CONINCO, Trưởng phòng Tài chính đầu tư chia sẻ về truyền thống hoạt động của ĐTN CONINCO từ những ngày Công ty là Viện cơ giới hóa cho đến nay, khi đã là trở thành công ty cổ phần đại chúng hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực thì công tác Đoàn luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện để phát triển ngày càng vững mạnh. Đảng ủy, HĐQT và Ban lãnh đạo Công ty hi vọng, ĐTN CONINCO nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, dùng nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tham mưu triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch của Đảng ủy, Công đoàn, thực hiện tốt chỉ đạo của Đảng ủy Công ty, đề xuất các giải pháp cụ thể phục vụ sự phát triển của công ty. 

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phấn đấu xây dựng đoàn thanh niên thực sự trở thành một tổ chức vững mạnh; giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy năng lực sáng tạo đổi mới, đa dạng hóa các nội dung và phương thức hoạt động cho phù hợp, đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo đi vào chiều sâu; tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ đoàn viên thanh niên có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp phát triển chung của công ty.

Huy động tận dụng đội ngũ trí thức thanh niên, đẩy mạnh hoạt động triển khai nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mang tính thực tiễn cao phù hợp với điều kiện thực tế của công ty, góp phần đưa khoa học, công nghệ trở thành một trong những động lực quan trọng để phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp đội ngũ đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và bổn phận của mình; phát huy những phẩm chất tốt, tính tích cực xã hội, tính nhân văn, đạo đức, lối sống theo truyền thống của dân tộc...Quy tụ, đoàn kết, hợp tác hoạt động dưới mái nhà chung của ĐTN CONINCO, nâng cao chất lượng các hoạt động đoàn thanh niên.

Đ/c Vũ Thường Chiến – Phó Bí thư ĐTN BXD phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Vũ Thường Chiến – Phó Bí thư ĐTN BXD đánh giá cao những thành tích ĐTN CONINCO đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như đóng góp của ĐTN CONINCO trong sự phát triển chung của ĐTN BXD. Đ/c Vũ Thường Chiến hi vọng, BCH ĐTN CONINCO nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể, tiếp tục tham gia tích cực, sôi nổi các hoạt động Đoàn, đưa hình ảnh của công ty lan tỏa nhiều hơn nữa tới cộng đồng, xã hội.

Các ĐVTN bỏ phiếu bầu BCH ĐTN CONINCO nhiệm kỳ 2022-2027

Với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội ĐTN CONINCO đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 09 đồng chí, đại hội cũng đã bầu 06 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội ĐTN BXD nhiệm kỳ 2022-2027.

Đ/c Vũ Thường Chiến, đ/c Nguyễn Huy Quang, đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn tặng hoa chúc mừng BCH ĐTN CONINCO nhiệm kỳ 2022-2027

Để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác đoàn, BCH Đoàn thanh niên đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2027 một cách cụ thể và rõ nét. Hy vọng, với những nền tảng vững chắc cùng sự nhiệt huyết, trẻ trung đầy sáng tạo, Đoàn thanh niên CONINCO sẽ phát huy tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, góp phần vào thành công chung của CONINCO. 

Các đại biểu và ĐVTN chụp ảnh kỷ niệm cùng BCH ĐTN nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CONINCO lần thứ XI (nhiệm kỳ 2022 -2027) kêu gọi toàn thể ĐVTN CONINCO nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đua học tập, lao động sáng tạo, rèn luyện về mọi mặt góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty, phát huy trí tuệ của tuổi trẻ CONINCO, thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của CONINCO nói riêng và của ngành Xây dựng nói chung.

Hoa Lữ