CONINCO giám sát thi công và quản lý dự án giai đoạn 1 các gói thầu thuộc dự án Công ty TNHH TOP TEXTILES – KCN dệt may Rạng Đông, Nam Định

Thứ năm, 01/01/1970    Hoạt động kinh doanh

CONINCO giám sát thi công và quản lý dự án giai đoạn 1  các gói thầu thuộc dự án Công ty TNHH TOP TEXTILES – KCN dệt may Rạng Đông, Nam Định

Từ 2018, cùng với làn sóng dịch chuyển sản xuất và chuỗi cung ứng, ngày càng có nhiều nhà đầu tư chọn Việt Nam là điểm dừng chân. Việc đầu tư khu công nghiệp dệt may tập trung tại Nam Định, ưu tiên thu hút các doanh nghiệp đầu tư dệt nhuộm đã góp phần tháo gỡ những khó khăn cho ngành dệt may Việt Nam. Năm 2021, Dự án Công ty TNHH Top Textiles với nguồn vốn FDI có tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD chính thức khởi công tại Lô K1, KCN dệt may Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Đây là dự án mang tầm chiến lược được nhận định sẽ góp phần vào công cuộc tái cấu trúc chuỗi giá trị dệt may toàn cầu. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO đã và đang được Chủ đầu tư giao thực hiện dịch vụ tư vấn giám sát thi công các gói thầu QS1, QS2, QS3 và tư vấn quản lý giai đoạn 1 của dự án. 

Với kinh nghiệm và năng lực cũng như thương hiệu uy tín của CONINCO trên thị trường tư vấn xây dựng Việt Nam, năm 2021, CONINCO đã được chủ đầu tư giao thực hiện nhiệm vụ Tư vấn giám sát các gói thầu thi công xây dựng, lắp đặt cơ điện và hệ thống máy móc (QS1), thi công xây dựng, lắp đặt cơ điện và hệ thống máy móc cho Khu lò hơi (QS2), và tư vấn quản lý dự án (giai đoạn 1). Bằng sự tận tâm, chuyên nghiệp và tỉ mỉ, các kỹ sư CONINCO đã và đang thực hiện tốt công tác tư vấn hiện trường, tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Chủ đầu tư. Tháng 5/2022, ông Nguyễn Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc, đại diện Lãnh đạo CONINCO đã ký hợp đồng thực hiện gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng, lắp đặt cơ điện và hệ thống máy móc (QS3) thuộc dự án Công ty TNHH Top Textiles.

Đoàn Tư vấn CONINCO cùng chủ đầu tư và các nhà thầu tại lễ động thổ dự án

Đây là một dự án quan trọng có ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế xã hội và quy hoạch các KCN tỉnh Nam Định tầm nhìn đến năm 2035 với nguồn vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài do công ty TNHH Top Textiles (liên minh giữa nhà đầu tư hàng đầu Hồng Kông và tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất Nhật Bản) làm chủ đầu tư. Dự án Công ty TNHH Top Textile triển khai xây dựng trên diện tích 31,2ha với tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD dự kiến hoàn thành năm 2023, khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho hơn 3000 lao động, cung cấp ra thị trường 120 triệu mét vải/năm, góp phần phát triển nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào bền vững cho ngành dệt may Việt Nam trong dài hạn. Và sau khi hoàn tất các mục tiêu đầu tư, KCN dệt may Rạng Đông sẽ là một trong những KCN có quy mô lớn, hiện đại tầm cỡ quốc gia, quốc tế với kết cấu hạ tầng đồng bộ; môi trường không gian và kiến trúc cảnh quan hiện đại.

Phối cảnh dự án

Khẳng định năng lực, uy tín thương hiệu bằng chất lượng công trình và sự tin tưởng của các đối tác trong và ngoài ngước, CONINCO cam kết sẽ luôn hoàn thành tốt các dịch vụ tham gia, đồng hành cùng sự phát triển của chủ đầu tư, góp phần vào sự thành công của các công trình trong cuộc cách mạng công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Hoa Lữ