CONINCO hỗ trợ các điểm trường tại Yên Bái khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

Chủ nhật, 22/09/2024    Tin nội bộ

CONINCO hỗ trợ các điểm trường tại Yên Bái khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

Những ngày cuối tháng 9/2024, đoàn công tác Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO do Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà tại Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Lục Yên – Yên Bái và một số điểm trường chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục có thêm nguồn kinh phí để khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp các em học sinh tiếp tục con đường học tập và xây dựng ước mơ của mình.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Uỷ viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Huy Quang – Bí Thư Đảng uỷ, ông Trần Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch công đoàn và lãnh đạo các phòng quản lý cùng đoàn tư vấn CONINCO tại Yên Bái. 

Đoàn làm việc tại Phòng Giáo dục và đào tạo Huyện Lục Yên, Yên Bái
Đoàn gửi quà hỗ trợ 100 triệu đồng để Phòng Giáo dục & đào tạo của Huyện có thêm kinh phí khắc phục hậu quả sau bão

Yên Bái là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 và hoàn lưu sau bão. Theo báo cáo nhanh của tỉnh, tính đến ngày 16/9, toàn tỉnh Yên Bái có 54 người chết, mất tích và 36 người bị thương; 25.159 nhà ở bị ảnh hưởng. Hệ thống giao thông cũng như các công trình thủy điện, thủy lợi, hạ tầng viễn thông đều gặp sự cố nghiêm trọng. Các công trình giáo dục cũng bị ảnh hưởng nặng nề do sạt lở đất, ngập lụt. 

Quang cảnh xung quanh trường học

Các phòng học bị ảnh hưởng nặng nề do sạt lở đất và ngập lụt

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân”, "Lá lành đùm lá rách", đoàn công tác CONINCO đã đến thăm và hỗ trợ hơn 200 triệu đồng đến các cơ sở giáo dục: phòng Giáo dục và đào tạo huyện Lục Yên, trường mầm non An Lạc, Trường mầm non Phúc Lợi; Trường TH&THCS Minh Chuẩn – những trường học bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão, nơi cơ sở vật chất bị hư hại và học sinh gặp khó khăn trong việc trở lại trường lớp. 

Đoàn làm việc và trao quà tại Trường TH&THCS Minh Chuẩn

Chia sẻ với sự mất mát của người dân Yên Bái, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương hi vọng món quà nhỏ của CONINCO sẽ hỗ trợ đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp cải thiện điều kiện học tập của các em nhỏ. CONINCO sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và có những hành động hỗ trợ kịp thời trong tương lai, không ngừng nỗ lực để mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cùng đồng hành với người dân trong những lúc khó khăn.

Đoàn làm việc và trao quà tại Trường mầm non An Lạc

Đoàn làm việc và trao quà tại Trường mầm non Phúc Lợi

Cảm kích trước sự hỗ trợ, chia sẻ động viên kịp thời của CONINCO, đại diện lãnh đạo phòng giáo dục huyện Lục Yên và các điểm trường gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác CONINCO với tinh thần “tương thân tương ái” đã giúp đỡ đồng bào Yên Bái đặc biệt là các cơ sở giáo dục trong những lúc khó khăn nhất; những hoạt động như thế này có ý nghĩa to lớn không chỉ giúp cải thiện điều kiện học tập mà còn mang lại niềm động viên lớn lao cho người dân nơi đây.

Kết thúc hành trình, Đoàn công tác trở về làm việc tại văn phòng dự án của CONINCO tại Yên Bái 

Chuyến công tác của đoàn CONINCO kết thúc. CONINCO cam kết tiếp tục đồng hành với cộng đồng, không chỉ trong những thời điểm khó khăn mà còn trong các hoạt động phát triển bền vững. Với tinh thần “Sẻ chia để kết nối” và trách nhiệm với cộng đồng, CONINCO sẽ nỗ lực hơn nữa để lan toả những hành động, nghĩa cử tốt đẹp, truyền tải thông điệp mạnh mẽ về lòng nhân ái và sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cho mọi người dân Việt Nam, vì một Việt Nam đoàn kết, thân ái và giàu mạnh, vì một đất nước phát triển vững bền. 

Hoa Lữ