CONINCO hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tư vấn giám sát dự án Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội

Chủ nhật, 09/07/2023    Hoạt động kinh doanh

CONINCO  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tư vấn giám sát dự án Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội

Sáng ngày 09/07/2023, công trình Nhà hát Hồ Gươm đã chính thức khánh thành sau 22 tháng thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn. Đây là công trình quan trọng có giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt ý nghĩa đối với Thủ đô Hà Nội nói riêng và quốc gia nói chung, là một thiết chế văn hóa, kết nối với các công trình văn hóa, lịch sử, cảnh quan kiến trúc quanh hồ Hoàn Kiếm. Trung tâm Quản lý dự án đầu tư (T.QL), Trung tâm thiết kế & Quản lý xây dựng (T.TQ) là các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giám sát tại dự án.

Tham dự Lễ khánh thành, có đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đại tướng Phan Văn Giang – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội; cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, thủ trưởng các bộ, ban, ngành thuộc Chính phủ, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, …và các đơn vị tham gia thực hiện dự án.
Về phía CONINCO, có ông Phan Ngọc Cương – Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Lê Ngọc Anh – Giám đốc T.QL cùng đoàn TVGS dự án.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà hát Hồ Gươm

Nhà hát Hồ Gươm được xây dựng tại số 40 - 40A Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội có diện tích hơn 5000 m2, quy mô 06 tầng nổi và 03 tầng hầm, gồm sảnh lớn và sảnh nhỏ đón khách, khu vực hậu trường, hầm để xe, không gian đa năng, phòng nghỉ giải lao.... Đây là nhà hát đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp loại máy móc thiết bị rạp hát đạt tiêu chuẩn quốc tế và chất lượng cao cho cả âm học tự nhiên và khuếch đại. Nhà hát sẽ là nơi tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ đối nội, đối ngoại; tổ chức các chương trình chính trị, văn hóa, nghệ thuật của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, TP Hà Nội (hội nghị, hội thảo, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật...) với vai trò như một trung tâm hội nghị quốc tế.

Nhà hát Hồ Gươm là nơi mang lại không gian văn hóa, nghệ thuật hiện đại xen lẫn truyền thống, vừa trẻ trung, vừa lịch lãm để trở thành điểm hẹn của các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật hàng đầu, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, cũng như các đoàn khách quốc tế. Công trình Nhà hát Hồ Gươm cũng sẽ là điểm đến về cảnh quan du lịch, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

Tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Bộ Công an và UBND Thành phố Hà Nội, CONINCO được giao nhiệm vụ Tư vấn giám sát dự án. Xác định được ý nghĩa quan trọng của dự án cũng như vai trò của tư vấn giám sát đối với sự thành công của một công trình trường tồn với thời gian, trong suốt 22 tháng thi công, Ban lãnh đạo CONINCO thường xuyên kiểm tra công trường, chỉ đạo sát sao công tác giám sát hiện trường nhằm đưa dự án về đích thành công. Mặc dù quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn đặc biệt là thời gian công trường tạm dừng thi công do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng bằng kinh nghiệm, nỗ lực và sự chuyên nghiệp, đoàn Tư vấn CONINCO cùng các đơn vị tham gia dự án đã phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư, các cơ quan ban ngành cùng đẩy nhanh tiến độ, làm việc ngày đêm không nghỉ; đưa ra các giải pháp kỹ thuật phù hợp với yêu cầu của dự án, giám sát chặt chẽ từng hạng mục, kiểm soát và đốc thúc các đơn vị thi công đảm bảo đúng thiết kế, kỹ thuật, tiến độ, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khánh thành

Tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị liên quan đã hoàn thành dự án Nhà hát Hồ Gươm . Thủ tướng Chính phủ tin tưởng và mong muốn Nhà hát Hồ Gươm đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật thẩm mỹ không chỉ cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân mà còn cho nhân dân thủ đô cũng như cả nước.

Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại Lễ khánh thành

Sự thành công của dự án Nhà hát Hồ Gươm ngày hôm nay là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết, hợp tác hiệu quả, là kết quả của ý chí sắt đá, sự quyết tâm và khát vọng mang tới cho Hà Nội một tác phẩm kiến trúc chất lượng, đẳng cấp, khác biệt và trường tồn. Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm khẳng định, dự án Nhà hát Hồ Gươm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng quốc tế và an toàn lao động cũng nhờ vào tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị tham gia dự án. Ghi nhận những đóng góp đó, CONINCO là đơn vị tư vấn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm trao tặng phần thưởng tại lễ cất nóc và lễ khánh thành dự án. 

Ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc CONINCO (thứ 2 từ trái sang) nhận quà của Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm dành cho đơn vị thực hiện tốt dự án tại Lễ cất nóc
Ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc CONINCO (thứ 2 từ phải sang) nhận quà của Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm dành cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ khánh thành dự án

Là một trong những công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam, CONINCO đã thực hiện thành công rất nhiều các dự án trọng điểm Quốc gia. Trong mỗi dự án CONINCO tham gia, tất cả cán bộ, kĩ sư luôn làm việc tập trung, trách nhiệm và chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng công trình, nâng cao chất lượng dịch vụ; phát huy vai trò, vị trí và tầm quan trọng của tư vấn CONINCO. CONINCO vinh dự, tự hào khi đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền văn hóa Việt Nam, sự thành công của dự án Nhà hát Hồ Gươm một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu CONINCO đối với khách hàng và chủ đầu tư. 

Đoàn TVGS CONINCO tại Lễ khánh thành Nhà hát Hồ Gươm

Một số hình ảnh bên trong Nhà hát Hồ Gươm:

Hoa Lữ