CONINCO kiểm tra công trình các dự án tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu, 23/02/2018    Hoạt động kinh doanh

CONINCO kiểm tra công trình các dự án tại tỉnh Quảng Ninh

Trong lễ ra quân đầu năm Mậu Tuất 2018, nhằm đảm bảo chất lượng công trình cũng như nâng cao công tác an toàn lao động trên tất cả các công trường CONINCO đang cung cấp dịch vụ, chiều ngày 23/2, Chủ tịch HĐQT CONINCO Nguyễn Văn Công đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công trình các dự án tại tỉnh Quảng Ninh bao gồm: Dự án Nhà thi đấu 5000 chỗ thuộc Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh; Dự án cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh.

Nhà thi đấu đa năng 5000 chỗ là một trong những hạng mục quan trọng nhất trong tổng thể dự án Khu Liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, với quy mô gần 15ha, tổng mức đầu tư hơn 1100 tỷ đồng theo hình thức BT do Tập đoàn Vin group làm chủ đầu tư, CONINCO thực hiện dịch vụ tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát xây lắp và thiết bị của dự án này.

Thiết kế của dự án lấy ý tưởng từ một hòn đảo, điểm nhấn của công trình là hạng mục kết cấu thép vòm mái không gian và mặt dựng bao quanh nhà thi đấu có thiết kế rất phức tạp, hệ thống mái có kiến trúc không gian 3 chiều, các đường cong uốn lượn theo hình 3D. Đến nay, công trình đang trong giai đoạn hoàn thành đồng bộ đạt yêu cầu thẩm mỹ, chất lượng, tiến độ, dự kiến đưa công trình vào khai thác, sử dụng trong năm 2018.

Một số hình ảnh công trường dự án Nhà thi dấu 5000 chỗ thuộc Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc tại Quảng Ninh:

Đoàn lãnh đạo CONINCO kiểm tra công trường dự án
Phối cảnh dự án

Dự án cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, cũng là dự án đầu tiên được triển khai theo hình thức BOT. Đây là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E đón được những loại máy bay hiện đại nhất thế giới như A350, B777. Dự án được triển khai trên tổng diện tích khoảng 400ha, tọa lạc tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn gồm các hạng mục là đường băng, nhà ga, bãi đỗ xe. Trong đó, có 2 hạng mục chính là sân bay và nhà ga hành khách. Dự án dự kiến đi vào vận hành cuối quý II/2018 và sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy du lịch Quảng Ninh “cất cánh” cùng du lịch cả nước, sánh ngang với khu vực và thế giới. CONINCO thực hiện dịch vụ tư vấn giám sát thi công xây dựng khu bay tại dự án này.

Đoàn lãnh đạo CONINCO kiểm tra công trường dự án Cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh
Phối cảnh dự án

Để đảm bảo tiến độ, nhiều công nhân, kỹ sư thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã phải đón Tết 2018 ngay tại công trường. Tại công trường, Chủ tịch Nguyễn Văn Công đã kiểm tra các hạng mục công trình và động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động tích cực phát huy tinh thần miệt mài, say mê vì công việc, giám sát chặt chẽ đảm bảo tiến độ thi công nhưng phải gắn liền với đảm bảo chất lượng công trình và an toàn vệ sinh lao động để luôn mang lại dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng, khẳng định và phát triển thương hiệu CONINCO ngày càng vươn cao, vươn xa.