CONINCO kiểm tra tiến độ các dự án tại Hải Phòng

Thứ hai, 30/09/2024    Hoạt động kinh doanh

CONINCO kiểm tra tiến độ các dự án tại Hải Phòng

Ngày 29/9/2024, Ban lãnh đạo CONINCO đã có chuyến công tác tại Thành phố Hải Phòng, kiểm tra tiến độ và chất lượng các dự án CONINCO đang Tư vấn giám sát: dự án Trung tâm Hội nghị biểu diễn thành phố và Trường quốc tế Singapore (SIS Lê Chân). 

Tham gia buổi kiểm tra có ông Phan Ngọc Cương – Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc, ông Trần Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Tường Anh – Giám đốc Trung tâm Quản lý xây dựng số 3; ông Nguyễn Đắc Quý – Phó Trưởng Văn phòng đại diện CONINCO tại Hải Phòng. 

Dự án “Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn thành phố và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu đô thị Bắc sông Cấm” là một trong những công trình trọng điểm về phát triển hạ tầng khu đô thị của thành phố Hải Phòng, được xây dựng tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên. Công trình được thiết kế hình khối tròn, mềm mại như hình tượng sóng biển và những dòng song với quy mô 1.500 chỗ ngồi với 3 tầng nổi, 1 tầng hầm được xây dựng trên diện tích gần 12,4ha; chiều cao đỉnh mái là 36,5m; tổng diện tích sàn gần 50.000 m2; cùng các công trình phụ trợ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ... Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp 13/5/2025, chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17, nhiệm kỳ 2025-2030. 

Phối cảnh dự án
Đoàn kiểm tra công trường dự án Trung tâm Hội nghị biểu diễn Thành phố

Trường Quốc tế Singapore (SIS Lê Chân) có diện tích 30.414m2, được quy hoạch là Trường học liên cấp với hơn 9.300m2 đất xây dựng công trình, hơn 10.000m2 đất cây xanh, hơn 7.400m2 đất sân tập trung, sân thể dục thể thao và hơn 3.400m2 đất giao thông nội bộ, bãi đỗ xe.Trường được triển khai xây dựng trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu của trường bao gồm khối lớp học đầu tiên và các cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế như khu thể thao đa năng, bể bơi, sân bóng đá và khán phòng đã đưa vào sử dụng và đón các em học sinh trong năm học 2024-2025. Sau khi được hoàn thiện thêm các lớp học và cơ sở vật chất bổ sung trong giai đoạn 2, SIS Lê Chân sẽ là một trong những học xá lớn nhất của Tập đoàn tại Việt Nam, với sức chứa đạt 1.500 học sinh và cung cấp chương trình giáo dục xuyên suốt từ Mẫu giáo đến Trung học phổ thông.

Phối cảnh dự án
Đoàn kiểm tra công trường dự án SIS Lê Chân

Trong buổi kiểm tra, Ban lãnh đạo CONINCO đã khảo sát cụ thể các hạng mục tại từng công trình. Đặc biệt, sau cơn bão số 3 Yagi, các công trường cũng bị tác động làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, bởi vậy Tổng Giám đốc nhấn mạnh phải đốc thúc đẩy nhanh tiến độ để kịp thời hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc cũng khẳng định việc đảm bảo chất lượng, quy chuẩn, an toàn lao động và bảo vệ môi trường là những yếu tố không thể lơ là. Đội ngũ kỹ sư CONINCO cần thường xuyên giám sát chất lượng vật liệu, quy trình thi công để đảm bảo mọi tiêu chuẩn được tuân thủ nghiêm ngặt; xây dựng kế hoạch cụ thể với các mốc thời gian rõ ràng để theo dõi tiến độ thực hiện; công nhân phải được trang bị đầy đủ kiến thức và thiết bị bảo hộ để tránh tai nạn lao động; đồng thời thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng Giám đốc, đoàn tư vấn CONINCO với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao sẽ nỗ lực hoàn thành công việc đúng tiến độ, mang lại những sản phẩm chất lượng, những công trình kiến trúc độc đáo, hiện đại, khẳng định uy tín thương hiệu CONINCO trên thị trường, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố Hải Phòng trong tương lai. 

Hoa Lữ