CONINCO nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng và âm thanh tại các di tích đặc biệt

Chủ nhật, 01/05/2022    Hoạt động kinh doanh

CONINCO nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng và âm thanh tại các di tích đặc biệt

Tối 30/4/2022, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công ty CP Tập đoàn T&T tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 Hệ thống các công trình điện chiếu sáng và âm thanh tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. Công trình thể hiện sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã hi sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO tự hào là đơn vị giám sát thành công công trình mang ý nghĩa xã hội và nhân văn này và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ.

Đến dự lễ khánh thành có lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tỉnh Quảng Trị, chủ đầu tư và đại diện các nhà thầu tham gia dự án. Về phía CONINCO, có ông TrầnThanh Hải– Phó Tổng Giám đốc Công ty CONINCO, ông Nguyễn Tường Anh – Giám đốc Trung tâm Quản lý xây dựng số 3, đơn vị trực tiếp tư vấn giám sát dự án.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Các công trình hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh trong giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư trên 60 tỷ đồng, được thi công theo hình thức chìa khóa trao tay, thời gian thi công 60 ngày. Theo đó, quy mô các công trình bao gồm: Đầu tư xây dựng hệ thống âm thanh, chiếu sáng cảnh quan và mỹ thuật - kiến trúc công trình, bằng công nghệ đèn led nhằm nâng cao chất lượng, mỹ thuật và tiết kiệm năng lượng. Hệ thống ánh sáng và âm thanh được điều khiển bằng công nghệ thông minh từ tủ điện IOT, qua phần mềm điều khiển trên máy tính.

Hệ thống chiếu sáng tại Di tích Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Tại cột cờ giới tuyến, hệ thống đèn trang trí ở mặt đất và chân cột cờ chiếu lên phía trên nhằm làm nổi bật lá cờ
Cụm tượng đài 'Khát vọng thống nhất' được trang trí đèn led, hắt bóng xuống mặt nước.
Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị

Điểm nhấn tại thành cổ Quảng Trị là khu trung tâm hành lễ, bố trí đèn chiếu sáng từ dưới lên làm nổi bật ý nghĩa thiêng liêng, tượng trưng một bát cơm với một cây hương tưởng nhớ anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống.

Cổng chính Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
Nhà chuông tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn được thắp sáng
Nghĩa trang Trường Sơn sau khi lắp đặt hệ thống đèn trang trí

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, hệ thống chiếu sáng được đặt tại khu vực tượng đài trung tâm, nhà chuông, nhà tưởng niệm liệt sĩ, cổng chính, nhà tưởng niệm Bác Hồ, đền thờ Bến Tắt...

Việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng và âm thanh hoàn thành vừa tạo được điểm nhấn thẩm mỹ vừa tạo điều kiện thuận lợi phục vụ đồng bào cả nước đến thăm viếng, tri ân tưởng niệm, vừa có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, kết hợp phát triển du lịch hoài niệm với du lịch văn hóa - tâm linh, phục vụ tốt Lễ hội “Vì Hòa bình” sẽ được tổ chức trong thời gian tới tại Quảng Trị. Đồng thời, các công trình đi vào vận hành cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã hi sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

PTGĐ Trần Thanh Hải (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng cho công ty CONINCO đã có nhiều thành tích trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng và âm thanh tại các di tích đặc biệt

Chiến tranh đi qua, Quảng Trị ngày nay như một bảo tàng chiến tranh đồ sộ với hàng trăm di tích lịch sử cách mạng có giá trị, tiêu biểu như: Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9; Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị; Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải… CONINCO tự hào khi được góp phần hoàn thành tốt công tác "đền ơn đáp nghĩa", tri ân các anh hùng liệt sĩ tại những địa chỉ tâm linh linh thiêng có ý nghĩa, giá trị lịch sử hết sức đặc biệt này.

Hoa Lữ