CONINCO tăng cường giám sát thực hiện dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – QL45 đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng kỹ thuật.

Thứ ba, 22/03/2022    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tăng cường giám sát thực hiện dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – QL45  đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng kỹ thuật.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà hồi phục và tăng trưởng sau 2 năm bị tác động bởi đại dịch Covid, Chính phủ đã đặt ra các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt thúc đẩy nhanh đầu tư công đóng vai trò chủ chốt dẫn dắt tăng trưởng nguồn vốn đầu tư cho xã hội. Các dự án trọng điểm quốc gia được Thủ tướng Chính phủ quan tâm và chỉ đạo sát sao trong đó có dự án cao tốc Bắc Nam với chiều dài hơn 2000km. Tuyến cao tốc Bắc – Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau đã đưa vào khai thác được 478km, đang thi công 829km bao gồm 11 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Còn lại 729km bao gồm 12 dự án thành phần giai đoạn 2021-2025. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO đã và đang thực hiện tốt dịch vụ Tư vấn giám sát nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng kỹ thuật theo yêu cầu của Bộ GTVT cho dự án thành phần Mai Sơn – QL45 thuộc dự án quan trọng này.

Hiện nay, bên cạnh chuẩn bị đầu tư 12 dự án giai đoạn 2, dồn sức cho dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 là yêu cầu quyết liệt của Bộ GTVT đối với các Ban QLDA, nhà thầu nhằm tăng tốc, mục tiêu đến cuối năm 2022 có thể thông 1 số tuyến theo như yêu cầu của thủ tướng Chính phủ. Các khó khăn vướng mắc của từng dự án thành phần thuộc công trình trọng điểm quốc gia này cũng được Bộ GTVT cùng các địa phương tháo gỡ ở từng hạng mục cụ thể. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ rõ việc triển khai giai đoạn 2 kết hợp với giai đoạn 1 và một số đoạn đã hoàn thiện xong sẽ hình thành nên tuyến cao tốc từ Bắc vào Nam liên kết toàn bộ các tỉnh vùng ven biển, các tỉnh miền núi phía Bắc với các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long tạo nên một mạng lưới giao thông liên hoàn để khai thác tiềm năng, thế mạnh của đất nước. Việc này đóng vai trò rất quan trọng để phục hồi kinh tế, phát triển đất nước. 

Kỹ sư TVGS CONINCO (giữa) kiểm tra chất lượng từng hạng mục (Ảnh: nguồn VTV)

Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 dài 63,37km (tỉnh Ninh Bình 14,35km, tỉnh Thanh Hóa 49,02km), khởi công từ 30/9/2020, đến nay các nhà thầu đang triển khai 68 mũi thi công tại 5 gói thầu gồm 30 mũi thi công đường, 34 mũi thi công cầu và cấu kiện, 4 mũi thi công hầm. Theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ vào cuối tháng 12/2022. 

Sau chuyến công tác "Xuyên Tết, xuyên Việt" của Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tình hình thi công các dự án giao thông trọng điểm, ban quản lý dự án, nhà thầu đã tích cực trong việc thực hiện các giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ thi công hàng loạt dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Ninh Bình đến Thanh Hóa. Tại công trường, tất cả người lao động đang nỗ lực tăng tốc về đích sớm theo yêu cầu của Bộ GTVT. CONINCO cùng các nhà thầu từng bước khắc phục mọi khó khăn về thiếu nhân lực do dịch covid, về nguồn nguyên vật liệu…tăng người, tăng cán bộ, tăng thời gian bám công trường để xử lý những đoạn đường đất yếu, đòi hỏi kiểm soát chất lượng rất gắt gao. CONINCO với kinh nghiệm triển khai các công trình giao thông cấp 1, cấp đặc biệt cùng thương hiệu bền vững, chắc chắn cho tương lai đã và đang triển khai nghiêm túc, bất kể ngày hay đêm, TVGS CONINCO đều có mặt trên công trình kiểm soát chặt chẽ, đo đạc chi tiết từng hạng mục để đảm bảo công trình đạt chất lượng.

Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – QL45 tăng tốc để về đích sớm theo yêu cầu của Bộ GTVT (Ảnh: nguồn VOV)

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông là dự án có ý nghĩa quan trọng tác động mạnh mẽ đến sự hồi phục và phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Sự quyết tâm của CONINCO cũng như các đơn vị tham gia và của từng người lao động trên công trình đã và đang góp phần để dự án trọng điểm này về đích đúng hạn. 

Hoa Lữ