CONINCO tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 -0427

Thứ bảy, 27/08/2022    Tin nội bộ

CONINCO tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 -0427

Sáng 27/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027. Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Lương Bình được Đại hội tín nhiệm bầu vào BCH Tổng hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh, TS Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ. Đại hội cũng có sự tham dự của ông Nguyễn Hồng Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam (THXDVN), cùng lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo các Hội, Hiệp hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027 có sự tham gia của lãnh đạo Tổng Hội cùng các đại biểu đại diện cho các Ban, Trung tâm, Viện trực thuộc Tổng hội, các Hội chuyên ngành, các hội viên tập thể là các Viện, trường Đại học và các Hội xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên địa bàn cả nước.

Sau 40 năm hình thành và phát triển, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là nơi tập hợp, tạo điều kiện để hội viên đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển chung của ngành xây dựng. Đặc biệt, Tổng hội Xây dựng Việt Nam đầu mối huy động chuyên gia để tiếp nhận, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, các đề tài, dự án lớn liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên ngành kỹ thuật của đất nước.

Nhiệm kỳ VIII (2017-2022), Tổng hội Xây dựng Việt Nam với đông đảo Hội viên là các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học, các đơn vị khoa học công nghệ, các doanh nghiệp ngành xây dựng đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội, nghiên cứu khoa học, truyền thông phổ biến kiến thức trong lĩnh vực xây dựng, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nghị quyết của Đại hội VIII. Kết quả hoạt động của Tổng Hội trong nhiệm kỳ vừa qua đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội nói chung và ngành xây dựng nói riêng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ VIII (2016-2022), Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức Đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027 với tinh thần đánh giá toàn diện, sâu sắc những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua cùng những vấn đề cần khắc phục để hướng đến mục tiêu cao hơn trong giai đoạn tới.

TS. Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam phát biểu tại Đại hội

TS. Đặng Việt Dũng – Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam nhấn mạnh: “Với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết - Sáng tạo”, Đại hội lần thứ IX Tổng hội Xây dựng Việt Nam thể hiện bản lĩnh, ý chí và quyết tâm xây dựng Tổng Hội, các Hội thành viên  trở thành tổ chức xã hội – nghề nghiệp vững mạnh ở Trung ương và các tỉnh, thành phố, trở thành địa chỉ tham vấn, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ đáng tin cậy, góp phần quyết định đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Tại Đại hội 100% hội viên tham gia biểu quyết tán thành và thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Tổng hội Xây dựng Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 102 đồng chí. TS. Đặng Việt Dũng tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam; Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Lương Bình là thành viên BCH Tổng hội. Là một trong những Công ty tư vấn hàng đầu, hội viên tích cực của các hội chuyên ngành thuộc Tổng hội Xây dựng Việt Nam, CONINCO luôn coi trọng công tác tư vấn, thường xuyên tham gia đóng góp những ý kiến thiết thực về định hướng chính sách, định hướng phát triển hệ thống quy chuẩn… về các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng theo đề nghị của Bộ Xây dựng; triển khai nhiều đề tài nghiên cứu, thường xuyên phối hợp với các hội chuyên ngành tổ chức các buổi hội thảo khoa học… đã mang lại nhiều kết quả tích cực, đóng góp hiệu quả vào hoạt động chuyên môn của Tổng hội Xây dựng Việt Nam nói riêng, cho ngành Xây dựng và cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước nói chung. 

Ban chấp hành Tổng hội Xây dựng khóa IX nhiệm kì 2022-2027

Nhiệm kỳ 2022-2027, CONINCO sẽ tiếp tục đồng hành và cố gắng xây dựng Tổng hội ngày càng phát triển. Trước đó, ngày 26/8, cũng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương đã tham dự lễ kỷ niệm và chúc mừng Tổng hội Xây dựng Việt Nam nhân dịp 40 năm thành lập (1982 - 2022). 

TGĐ Phan Ngọc Cương (trái) chụp ảnh kỷ niệm cùng Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Đặng Việt Dũng

Hoa Lữ