CONINCO tham dự Hội nghị Tổng kết dánh giá hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019 của Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 04/01/2019    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Hội nghị Tổng kết dánh giá hoạt động năm 2018  và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019  của Bộ Xây dựng

Sáng 04/01, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 của ngành Xây dựng. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tới dự và chỉ đạo Hội nghị. 
Tham dự Hội nghị còn có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát; Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.
Về phía Bộ Xây dựng, chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, các Thứ trưởng, đại diện các đơn vị, Hiệp hội, doanh nghiệp thuộc Bộ và các địa phương.
Về phía CONINCO có ông Nguyễn Văn Công - |Chủ tịch Hội đồng quản trị, TS. Hà Minh – Tổng Giám đốc Công ty tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã báo cáo tóm tắt tình hình nhiệm vụ năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Theo đó, ngành Xây dựng triển khai các nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 trong bối cảnh kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các ngành kinh tế chủ yếu phát triển mạnh nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Quán triệt quan điểm chỉ đạo, phương châm hành động của Chính phủ với chủ đề năm 2018 “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, đồng thời xác định rõ năm 2018 là năm bản lề để thực hiện kế hoạch 5 năm (2016 - 2020). Ngay từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, các đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ và cộng đồng doanh nghiệp trong toàn ngành đã tập trung, nỗ lực cố gắng thực hiện các chương trình, kế hoạch của Bộ đã ban hành để triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.

Tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển trong các lĩnh vực của ngành tiếp tục diễn biến tích cực và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. Điểm nhấn trong kết quả công tác của Bộ Xây dựng là công tác xây dựng thể chế; cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính đạt nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý đầu tư phát triển đô thị, thẩm tra thiết kế dự toán, cấp phép xây dựng.

Cụ thể, Bộ đã hoàn thành 3 dự án Luật gồm: Luật Kiến trúc; Luật Quản lý phát triển đô thị; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Quy hoạch đô thị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những kết quả mà ngành Xây dựng đạt được trong năm vừa qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Bộ Xây dựng cần tiếp tục đổi mới, tập trung thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Đặc biệt, cần tiếp tục quan tâm đến phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công, hộ nghèo; thực hiện tốt công tác quản lý và phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch; đồng thời, quan tâm đến các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất và đầu tư xây dựng…

Thay mặt Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng và khẳng định trong thời gian tới, ngành Xây dựng sẽ tiếp tục cải cách thể chế, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao. 

Là một trong những Công ty Tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam, CONINCO sẽ luôn cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy ngành Xây dựng ngày càng phát triển.
                                                                                                                                                                                 Theo baoxaydung.com.vn