CONINCO tham dự Hội thảo quốc tế tại trường Đại học Việt Nhật

Thứ bảy, 20/01/2018    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Hội thảo quốc tế tại trường Đại học Việt Nhật

Nhận lời mời của trường Đại học Việt Nhật, sáng ngày 20/1/2018 đoàn đại biểu Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO đã tham dự Hội thảo quốc tế về “Vai trò của các trường Đại học và các tổ chức Hội trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật tại Việt Nam và Nhật Bản” do trường Đại học Việt Nhật (VJU) tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản (JSCE), Tổng hội Xây dựng Việt Nam (VFCEA) và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam (VIBRA).

Trước đó, ngày 01/3/2017, tại trụ sở Công ty CONINCO đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa CONINCO và VJU. Sự kiện này đánh dấu bước đột phá của CONINCO trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ khi CONINCO là doanh nghiệp tư vấn xây dựng đầu tiên ký biên bản ghi nhớ hợp tác với một trong các trường đại học hàng đầu Việt Nam.

Tham dự buổi Hội thảo, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có GS. TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Đào tạo Đại học và Sau đại học (Đại học Quốc gia Hà Nội); Giám đốc Chương trình Kỹ thuật Hạ tầng (Đại học Việt Nhật), Trưởng phòng Thí nghiệm vật liệu và kết cấu tiên tiến (Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội).
Về phía VJU có GS. TS. Hironori Kato – đồng Giám đốc Chương trình Kỹ thuật Hạ tầng; TS. Phan Lê Bình – Chuyên gia JICA, Giảng viên Chương trình MIE; TS. Nguyễn Tiến Dũng - Giảng viên, Điều phối viên Chương trình MIE.
Đại diện CONINCO có TS. Dương Trọng Vĩnh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Tư vấn quốc tế cùng các cán bộ Trung tâm Hợp tác và Tư vấn quốc tế.
Bên cạnh đó, Hội thảo còn có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản đến từ Tập đoàn Metro Tokyo; Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản; Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hàng hải Tokyo; Viện Nghiên cứu Giao thông Nhật Bản;…) cũng như đại diện của các Hội chuyên ngành, các Trường đào tạo, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trên mọi miền tổ quốc hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Đại diện trường Đại học Việt Nhật, GS. TS. Hironori Kato – Giám đốc Chương trình Kỹ thuật Hạ tầng đã phát biểu khai mạc chương trình và mời TS. Phan Lê Bình giới thiệu về chương trình đào tạo, các hoạt động nghiên cứu, hướng nghiệp cũng như các thành tựu nhà trường đạt được trong thời gian vừa qua. Thông qua Hội thảo này, Ban tổ chức hi vọng các học giả, tổ chức nghề nghiệp, doanh nghiệp có thể trao đổi, thảo luận cởi mở về vai trò của các trường đại học và các tổ chức Hội đối với ngành hạ tầng kỹ thuật tại Việt Nam cũng như Nhật Bản; mở rộng quan hệ giao lưu, cơ hội hợp tác trong tương lai và tìm hiểu sự kỳ vọng của doanh nghiệp với vai trò của nhà trường về việc nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật hai quốc gia.

GS. TS. Hironori Kato – Giám đốc Chương trình Kỹ thuật Hạ tầng (VJU) phát biểu khai mạc Hội thảo
TS. Phan Lê Bình - Chuyên gia JICA, Giảng viên Chương trình MIE (VJU) giới thiệu về trường Đại học Việt Nhật

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Dương Trọng Vĩnh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Tư vấn quốc tế đại diện cho CONINCO giới thiệu về 38 năm hình thành và phát triển của Công ty; đồng thời nêu lên những kỳ vọng của doanh nghiệp với các trường đại học, các hiệp hội hoạt động trong ngành xây dựng.

TS. Dương Trọng Vĩnh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Tư vấn quốc tế (CONINCO) trình bày tham luận tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu còn được nghe trình bày các tham luận gồm:
1.    Các hoạt động của Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản (JSCE) - GS. Tetsuro Hyodo – Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hàng hải Tokyo; Trưởng nhóm JSCE Việt Nam.
2.    Các hoạt động của JSCE Hà Nội – Trung tâm Phát triển Hợp tác Việt-Nhật (CJV) - PGS. TS. Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; Giám đốc CJV trường Đại học Xây dựng.
3.    Các hoạt động của Tổng hội Xây dựng Việt Nam (VFCEA) - Ông Trần Đình Thái – Phó Tổng Thư ký VFCEA.
4.    Các hoạt động của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam (VIBRA) trong lĩnh vực kĩ thuật hạ tầng tại Việt Nam - PGS. TS. Tống Trần Tùng – Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Thương mại; Phó Chủ tịch của VIBRA.
5.    Giới thiệu về Shimizu Corporation; kỳ vọng của doanh nghiệp với các trường đại học, các hiệp hội hoạt động trong ngành kỹ thuật hạ tầng -TS. Phan Hữu Duy Quốc - đồng Giám đốc CJV; Giám đốc Bộ phận Phát triển kinh doanh Ban Quốc tế Tập đoàn Shimizu.

Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt cho Ban tổ chức, GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các đại biểu, các nhà tài trợ chương trình đã tham gia và tích cực đóng góp ý kiến cho sự phát triển của ngành kỹ thuật hạ tầng. Hi vọng những buổi Hội thảo chuyên ngành sẽ tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản; tạo động lực phấn đấu, phát huy chuyên môn, nâng cao trình độ của các kỹ sư, đặc biệt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng; thúc đẩy sự phát triển của ngành nói riêng và của đất nước nói chung.