CONINCO tham dự Lễ bàn giao công trình Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng

Thứ bảy, 05/10/2024    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Lễ bàn giao công trình Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng

Ngày 4/10/2024, công trình Trụ sở VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã được bàn giao đưa vào sử dụng. Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 12/8/2023, sau 368 ngày thi công gấp rút, công trình đã hoàn thành đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, thẩm mỹ kiến trúc và an toàn lao động. Trung tâm Công trình Giao thông (T.GT) – CONINCO đã hoàn thành xuất sắc công tác tư vấn quản  lý dự án, đưa dự án về đích đúng tiến độ góp phần vào thành công chung của dự án. 

Đến dự buổi bàn giao, về phía VKSND tối cao có đồng chí Nguyễn Huy Tiến – Viện trưởng VKSND tối cao; các Phó Viện trưởng VKSND tối cao là các đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Nguyễn Quang Dũng và Hồ Đức Anh. 
Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng. Đại diện TAND cấp cao tại Đà Nẵng có đồng chí Nguyễn Văn Bường – Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng. 
Về phía VKSND cấp cao tại Đà Nẵng có đồng chí Phạm Văn Cần – Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng cùng các Phó Viện trưởng và các cán bộ lãnh đạo các Viện nghiệp vụ và Văn phòng của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng. Buổi lễ còn có đại diện các đơn vị nhà thầu thực hiện dự án.
Về phía CONINCO có ông Nguyễn Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Hoàng Hải – Giám đốc T.GT

Trụ sở VKSND cấp cao tại Đà Nẵng được xây dựng trên khu đất có diện tích 2123m2 tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Dự án được khởi công ngày 12/8/2023, là công trình dân dụng cấp 1, dự án thuộc nhóm B với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương có quy mô bao gồm khối nhà làm việc cao 8 tầng (không bao gồm tum kỹ thuật); nhà bảo vệ, nhà đón tiếp và phòng chờ công dân cùng với các hạng mục phụ trợ khác. 

Trụ sở VKSND cấp cao tại Đà Nẵng hoàn thành khang trang, hiện đại, phù hợp với công năng sử dụng

Dự án trụ sở VKSND cấp cao tại Đà Nẵng được triển khai với mục tiêu xây dựng cơ sở vật chất cho hệ thống trụ sở các cơ quan tư pháp, tạo điều kiện cho đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới, phù hợp công năng sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ lãnh đạo, công chức, Kiểm sát viên trong đơn vị. Công trình phản ánh đầy đủ tính uy nghiêm, bề thế của Viện kiểm sát cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, song cũng đảm bảo tính bền vững thân thiện, gần gũi với nhân dân nhằm nâng cao mối quan hệ giữa chính quyền và người dân. 

Với vai trò là đơn vị Tư vấn Quản lý dự án, CONINCO hiểu rõ đây là dự án quan trọng có ý nghĩa vô cùng thiết thực để đáp ứng các yêu cầu về hiện đại, đồng bộ, cải thiện về điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của cán bộ, công nhân viên trong Viện cấp cao 2. Mặt khác, dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn cảnh quan cho tổng thể khu vực trong thành phố Đà Nẵng, góp phần cải tạo mỹ quan đô thị và môi trường tại khu vực ngày càng văn minh hiện đại. Vì vậy, CONINCO đã thực hiện công tác Tư vấn QLDA bằng tất cả tâm huyết và sự chuyên nghiệp, thực hiện theo sự chỉ đạo sát sao của Chủ đầu tư, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công và cơ quan chuyên môn tham gia thực hiện dự án để dự án hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn sau hơn 1 năm thi công, đáp ứng được sự tin tưởng và mong đợi của chủ đầu tư. 

Sự thành công của công trình cơ quan công quyền sẽ tạo thêm động lực, thêm uy tín và danh dự cho CONINCO để CONINCO tiếp tục tham gia nhiều công trình ý nghĩa khác. Đây là niềm tự hào, là cơ hội và cũng là thách thức để mỗi CBNV CONINCO tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn, phát huy bản lĩnh nghề nghiệp, tài năng, sự sáng tạo và tận tâm, chuyên nghiệp để góp phần tạo nên những công trình đẳng cấp phục vụ đắc lực cho cộng đồng, vì mục tiêu phát triển bền vững của CONINCO nói riêng và của đất nước nói chung.

Hoa Lữ