CONINCO tham dự lễ cất nóc dự án trụ sở Tòa án nhân dân tối cao.

Thứ ba, 28/04/2020    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự lễ cất nóc dự án trụ sở Tòa án nhân dân tối cao.

Chỉ sau hơn 7 tháng khởi công, dự án Tòa án nhân dân tối cao chính thức cất nóc vào sáng ngày 28/4/2020 tại số 43 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. Đây là dự án trọng điểm quốc gia có ý nghĩa chính trị lớn của đất nước và là công trình có giá trị đặc biệt cả về mặt kiến trúc, nghệ thuật và tầm vóc, sự uy nghiêm của cơ quan tư pháp cao nhất của đất nước. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng - CONINCO là tổng thầu tư vấn cho dự án này.

Tới dự lễ cất nóc, về phía Tòa án nhân dân tối cao có đ/c Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tối cao, đ/c Lê Hồng Quang – UV BCH TW Đảng, Phó Chánh án TAND tối cao, đ/c Ngô Tiến Hùng – Chánh Văn phòng TAND tối cao.

Về phía CONINCO có ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Mạnh Tuấn – UV HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, về phía Công ty Inros Lackner (công ty liên danh tư vấn thiết kế cùng CONINCO) có ông Torsten Illgen – Chủ tịch Công ty Inros Lackner Việt Nam, đại diện pháp lý Inros Lackner của Đức tại Việt Nam cùng đoàn tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế tại dự án và đại diện lãnh đạo các nhà thầu tham gia thực hiện dự án.

Đ/c Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao kiểm tra công trường
Đại diện lãnh đạo TAND tối cao thực hiện nghi thức cất nóc dự án

Công trình xây dựng trụ sở TAND tối cao được triển khai xây dựng từ 17/9/2019 bao gồm 6 tầng nổi và 4 tầng hầm dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2020). Cùng với dự án trùng tu di tích lịch sử cấp quốc gia tại trụ sở số 48 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, công trình sẽ là nơi làm việc của cán bộ, công chức và người lao động thuộc TAND tối cao. Công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển chuẩn mực cùng các hình thức trang trí cầu kỳ, chi tiết tinh xảo và bố cục hài hòa kết nối với công trình cũ tạo thành một không gian mở trên một thể thống nhất với quảng trường công lý, phòng xét xử hội đồng với mái vòm được thiết kế thông thẳng lên trời xanh biểu tượng của sự minh bạch, uy nghiêm, đặc trưng của cơ quan Tư pháp cao nhất của đất nước.

Đ/c Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao trao đổi về các hạng mục công trình với liên danh CONINCO - Inros Lackner

Tại lễ cất nóc, đ/c Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan và những nỗ lực của chủ đầu tư và nhà thầu đã khắc phục mọi khó khăn, đặc biệt là trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tổng thầu cố gắng tranh thủ thời gian để triển khai, chuẩn bị, thi công công trình bảo đảm an toàn, hiệu quả, và cất nóc đúng tiến độ đề ra.

Đ/c Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao chụp ảnh cùng tổng thầu thực hiện dự án

Trước đó, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công và PTGĐ Nguyễn Mạnh Tuấn đã kiểm tra từng hạng mục thi công tại công trường dự án. Bên cạnh đó Chủ tịch đã động viên và khích lệ CBNV tại công trường đã luôn cố gắng hoàn thành tốt, mặc dù thời điểm dịch covid diễn biến phức tạp, các kỹ sư vẫn miệt mài chăm chỉ ngày đêm bám sát tất cả các công việc ở công trường để đảm bảo tiến độ đặt ra song song với việc đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình và an toàn lao động, đặc biệt là các nhà thầu luôn thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid - 19 để đảm bảo sức khoẻ và an toàn xã hội. 

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công kiểm tra và chỉ đạo tại công trường

Đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong quản lý và năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư CONINCO, ông Torsten Illgen – Chủ tịch Công ty Inros Lackner Việt Nam, đại diện pháp lý Inros Lackner của Đức tại Việt Nam bày tỏ niềm vinh hạnh khi được hợp tác cùng CONINCO trong dự án trọng điểm quốc gia này. Ông hi vọng, Inros Lackner sẽ tiếp tục được hợp tác với CONINCO trong những dự án khác trong tương lai.

UV HĐQT Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc kiểm tra chất lượng dầm cốt thép

Cũng trong buổi lễ cất nóc, ông Hoàng Ngọc Tú – Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Delta - nhà thầu thi công - chia sẻ: Delta đã nhiều lần hợp tác với CONINCO và tập đoàn Vingroup, mặc dù dự án Trụ sở TAND tối cao có tính chất khá đặc biệt về thiết kế, thời điểm và tiến độ nhưng 3 công ty đã có sự phối hợp chặt chẽ, cẩn thận giúp công trình thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, an toàn ngay cả trong tâm bão của dịch Covid. Ông tin rằng, sự hợp tác của 3 công ty đã, đang và sẽ tạo nên sự thành công cho nhiều dự án lớn, dự án trọng điểm quốc gia góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. 

Đ/c Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao chụp ảnh cùng CTHĐQT Nguyễn Văn Công và đoàn TVGS, TVTK CONINCO

Trong suốt hơn 40 năm hình thành, phát triển, tham gia tư vấn vào hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa chính trị quan trọng: Nhà quốc hội và Hội trường Ba Đình mới, Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, trụ sở Bộ Công an, trụ sở Bộ Quốc phòng, Trung tâm Hội nghị quốc gia, … thương hiệu của CONINCO được khẳng định trên sự thành công của mỗi công trình, dự án CONINCO tham gia. Là tổng thầu tư vấn dự án xây dựng mới Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao một lần nữa khẳng định vị thế của CONINCO, thương hiệu CONINCO luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Chủ đầu tư, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước tin tưởng giao thực hiện một dự án lớn mang tầm cỡ quốc tế. Với năng lực, kinh nghiệm và sự tận tâm, trung thực, CONINCO tự tin sẽ luôn mang lại dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng, khẳng định thương hiệu CONINCO phát triển bền vững – chắc chắn cho tương lai.

Phối cảnh Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao