CONINCO tham dự Lễ cất nóc Tòa tháp VOV Mễ Trì, Hà Nội

Thứ sáu, 09/06/2023    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Lễ cất nóc Tòa tháp VOV Mễ Trì, Hà Nội

Ngày 09/06/2023, dự án Tòa tháp VOV Mễ Trì, Hà Nội thuộc khu đất Đài Phát sóng Phát thanh Mễ Trì (nằm phía nam Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) đã chính thức cất nóc. Đây là dự án nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trung tâm Công trình Giao thông (T.GT) thuộc Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO là đơn vị Tư vấn giám sát dự án.

Tham dự Lễ cất nóc có đại diện chủ đầu tư, các đơn vị tham gia thực hiện dự án. Về phía CONINCO có ông Nguyễn Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Hoàng Hải – Giám đốc T.GT và đoàn TVGS dự án.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Trường (thừ 3 từ phải sang) và đoàn TVGS CONINCO tại Lễ cất nóc

Dự án Tòa tháp VOV Mễ Trì được xây dựng trên khu đất diện tích 6.477 m2, có quy mô chiều cao 29 tầng và 2 tầng hầm với tổng mức đầu tư gần 650 tỷ đồng. Lấy ý tưởng thiết kế từ hình ảnh cột thu phát sóng - biểu tượng của đài phát thanh truyền hình và của ngành truyền thông trên toàn thế giới, Tòa tháp VOV được xây dựng với chức năng là Văn phòng làm việc của Đài Tiếng nói Việt Nam. Hình khối của công trình như những bản nhạc đang được chạy trên mặt đứng công trình, đó là sự kết hợp giữa các lam chắn nắng phát sáng theo nhịp điệu và kính tạo nên hình dáng kiến trúc độc đáo, mang lại giá trị về mặt kinh tế, thẩm mỹ và chức năng sử dụng của một công trình đài phát thanh truyền hình. Hình khối của công trình bao gồm hai phần tháp và đế. Phần tháp với biểu tượng là điểm phát sóng, truyền tải tin tức đi mọi miền đất nước; Phần đế là nơi kết nối, xử lý thông tin, luôn vững chắc để phần tháp được ổn định. 
Ngoài ra khu cây xanh công viên được bố trí nằm trong trung tâm khu quy hoạch, các công trình công cộng, hạ tầng xã hội (nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ) được bố trí trên trục giao thông chính,…

Phối cảnh dự án

Với bề dày kinh nghiệm trong tư vấn giám sát các công trình nhà cao tầng, trong quá trình triển khai dự án, đoàn tư vấn CONINCO luôn phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, thường xuyên đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình, tuân thủ các quy định trong giải pháp thi công công trình, bảo đảm an toàn, chất lượng và không để ảnh hưởng đến môi trường trong thời gian thi công dự án.

Trong lễ cất nóc dự án, với vai trò Tư vấn Giám sát, nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình và an toàn trong quá trình thi công, CONINCO cam kết sẽ tiếp tục thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp, tận tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ theo đúng yêu cầu của Chủ đầu tư. Dự án được thực hiện thành công sẽ góp phần xây dựng, kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực, bảo đảm sự phát triển đô thị một cách đồng bộ và bền vững, tiến đến cải thiện môi trường đô thị cũng như cảnh quan của Thủ đô thuộc khu vực vành đai xanh sông Nhuệ.

Hoa Lữ