CONINCO tham dự Lễ khai trương Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh

Chủ nhật, 30/12/2018    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Lễ khai trương Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh

Sáng 30 tháng 12 năm 2018, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khai trương Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sau 30 tháng thi công. Quảng Ninh chính thức trở thành địa phương thứ 22 trong cả nước có sân bay dân dụng.

Ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch HĐQT CONINCO (bên trái) và Ông Lê Kim Liệu – Trưởng Văn phòng Đại diện Hải Phòng (bên phải) tới tham dự Lễ Khánh thành

Lễ khai trương được tổ chức tại tầng 2 khu vực nhà ga sân bay. Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Sun Group,… Về phía CONINCO, ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch HĐQT và ông Lê Kim Liệu – Trưởng Văn phòng đại diện tại Hải Phòng, cán bộ Đoàn TVGS đã đến tham dự chúc mừng Lễ khai trương.

Dấu ấn đặc biệt trong thiết kế sân bay Vân Đồn chính là những chi tiết mang đậm hơi thở của núi, của biển Vân Đồn, Vịnh Hạ Long – biểu tượng Quảng Ninh. Mái nhà ga tựa như những cánh buồm hình tam giác xếp chồng lên nhau cùng hướng ra biển lớn. Đài kiểm soát không lưu giống như một ngọn hải đăng hiên ngang, nổi bật giữa vùng non nước Vân Đồn.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khởi công từ năm 2015 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), trên diện tích 325 ha, được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.463 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh là 734 tỷ. Với 22 hạng mục thuộc khu bay (đường băng, đường lăn, sân đỗ) và 27 hạng mục khu mặt đất, công trình điểm nhấn về hạ tầng giao thông được đầu tư theo hình thức BOT, đây là Cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II - có thể đón các máy bay lớn.

Sân bay có công suất 2,5 triệu khách mỗi năm, giờ cao điểm có thể đón 1.250 hành khách. Hệ thống sân đỗ đến năm 2020 đạt tối thiểu bốn vị trí đỗ máy bay; đến năm 2030 mở rộng lên tối thiểu bảy vị trí đỗ máy bay.

Sân bay dự kiến khai thác các đường bay đến và đi từ các nước Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan) và Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia). Tại thị trường trong nước, chủ đầu tư tập trung vào khu vực miền Trung và miền Nam như Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc.

Bằng kinh nghiệm và năng lực của mình, CONINCO đã thực hiện tốt công tác tổng thầu tư vấn giám sát khu bay và hệ thống dẫn đường cất hạ cánh cho 02 công trình này. Sự thành công của dự án đã khẳng định vị thế của CONINCO trong các công trình trọng điểm VIệt Nam nói chung và các công trình trong lĩnh vực hàng không nói riêng.