CONINCO tham dự Lễ khánh thành Tòa nhà C7 thuộc Dự án nâng cao chất lượng giáo dục Đại học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thứ năm, 22/06/2023    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Lễ khánh thành Tòa nhà C7  thuộc Dự án nâng cao chất lượng giáo dục Đại học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội

Sáng ngày 22/06/2023, Phó Tổng Giám đốc Lê Nguyên Giáp và đoàn tư vấn CONINCO đã tham dự Lễ khánh thành Công trình xây dựng Tòa nhà C7 thuộc Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục Đại học (SAHEP) tại Đại học Bách Khoa Hà Nội do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Công trình được xây dựng nhằm mục đích phát triển nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu cũng như hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị đại học trong bối cảnh tự chủ. Trung tâm Chuyển giao công nghệ xây dựng & môi trường (T.MT) là đơn vị thiết kế, giám sát dự án.

Tham dự Lễ khánh thành có PGS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Ông Michael Drabble – Chuyên gia giáo dục cao cấp, Chủ nhiệm dự án SAHEP; đại diện lãnh đạo Bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội cùng Ban lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội và các đơn vị thực hiện dự án.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà C7, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Dự án SAHEP có tổng mức đầu tư 50 triệu USD, trong đó 21,5 triệu USD đầu tư cho các hạng mục xây dựng và 24,5 triệu USD đầu tư cho 30 phòng thí nghiệm phục vụ đào tạo và nghiên cứu. Công trình nhà C7 được xây dựng trên diện tích khoảng 9.516m2 bao gồm 1 tầng hầm, 8 tầng nổi là kết quả đầu ra quan trọng của dự án, tạo ra cho Đại học Bách khoa Hà Nội thêm không gian, phòng làm việc để sắp xếp các phòng, ban, khoa, viện của trường trong quá trình tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình và thực hiện tự chủ. Toàn bộ diện tích nhà C7 dự kiến bố trí làm các phòng làm việc, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm và phòng chức năng cho các Trường Điện - Điện tử và Trường Cơ khí.

Khu nhà gồm 5 dãy liền nhau, thiết kế màu trơn đơn giản với góc cạnh vuông vắn. Kết cấu chắc chắn, liên kết chặt chẽ tận dụng tốt không gian diện tích xây dựng và tạo khoảng sân trước mỗi tòa nhà. Dự án được phối hài hòa với các tòa nhà đã có. Toàn bộ dự án được triển khai trên nền tảng công nghệ BIM-Revit hiện đại. Đây cũng là ý tưởng cho thiết kế toà nhà khi nhìn từ trên cao xuống là chữ E (Electrical- Electronic Engineering) hoặc chữ M (Mechanical Engineering). Mô hình tòa nhà C7 với cơ sở vật chất hiện đại sẽ là hình mẫu để Đại học Bách khoa Hà Nội thử nghiệm những giải pháp đổi mới quản trị.

Công trình tòa nhà C7 được khởi công ngày 23/3/2021. Trong suốt quá trình thực hiện, dự án bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và cuộc xung đột giữa Nga và Ucraina gây ra biến động về giá, thiếu nguồn cung nguyên vật liệu do chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy... Những nguyên nhân khách quan, bất khả kháng này ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thực hiện dự án nói chung và gói thầu xây dựng tòa nhà C7 nói riêng. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Đại học và các đơn vị liên quan đến công việc của dự án đã tích cực làm việc, tháo gỡ nhiều khó khăn để tòa nhà C7 được khánh thành hôm nay.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đại diện WB ghi nhận những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn để triển khai Dự án SAHEP của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội cũng như các đơn vị thiết kế, thi công, giám sát…giúp dự án về đích thành công, chất lượng và an toàn.

Với vai trò là đơn vị Tư vấn thiết kế, Giám sát công trình, CONINCO tự hào đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tại dự án, tạo một môi trường giảng dạy, học tập khang trang, hiện đại cho đội ngũ giảng viên, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả NCKH, chuyển giao công nghệ của Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng và sự phát triển của ngành Giáo dục nói chung.

Hoa Lữ