CONINCO tham dự Lễ Khánh thành và gắn biển Quảng trường 12 -11 tại Cẩm Phả, Quảng Ninh

Thứ năm, 19/05/2022    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Lễ Khánh thành và gắn biển Quảng trường 12 -11  tại Cẩm Phả, Quảng Ninh

Ngày 19/5/2022 tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ gắn biển và bàn giao dự án Quảng trường 12-11 và tượng đài “Vinh quang thợ mỏ Việt Nam” chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO thực hiện Tư vấn giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, các đồng chí lãnh đạo TKV và Thành phố Cẩm Phả, cùng các nhà thầu thi công. Về phía CONINCO có ông Nguyễn Hữu Trường - Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Trung tâm Quản lý xây dựng số 4 và đoàn TVGS.

Dự án mở rộng quảng trường 12/11 được triển khai từ cuối năm 2019. Quảng trường được mở rộng có diện tích 5,9ha, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng với điểm nhấn là Tượng đài “Vinh quang thợ mỏ Việt Nam”, cao 15,5m uy nghi tráng lệ bằng đá xanh nguyên khối. Quảng trường là nơi tổ chức những sự kiện chính trị quan trọng, lễ hội văn hóa và các hoạt động vui chơi, giải trí của nhân dân trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Tượng đài 'Vinh quang thợ mỏ' được di chuyển lùi lại 80m

Dự án bao gồm các hạng mục di dời nguyên trạng tượng Vinh quang thợ mỏ từ vị trí hiện tại lùi về phía sau khoảng 80m và chếch hướng 10,80. Phần đế tượng đài có kích thước: Cao 6m, rộng 8,2m, dài 9m. Khu sân đặt tượng đài cao 3m so với mặt quảng trường, cao 1m so với sân khấu, sân khấu có kích thước 40x16m. Nền khu tượng đài và sân khấu lát đá granit tự nhiên, hai bên bậc thang được thiết kế 2 đường dốc cho người khuyết tật với độ dốc

Quảng trường 12/11 là công trình có ý nghĩa lịch sử đối với giai cấp công nhân và nhân dân vùng mỏ Quảng Ninh. Trong quá trình thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn do nhân lực thiếu vì đại dịch Covid-19, nhà thầu vừa phải cách ly người bệnh, vừa thực hiện thi công ngay tại hiện trường; vật tư, thiết bị chậm do lệnh cách ly tại các địa phương… nhưng với sự quyết tâm của các nhà thầu cùng sự giám sát, đôn đốc của các kỹ sư tư vấn CONINCO, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng tất cả các hạng mục. 

TKV khen thưởng đoàn TVGS CONINCO và các nhà thầu tham gia xây dựng Dự án mở rộng Quảng Trường 12 - 11

Cũng trong buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã khen thưởng đoàn TVGS CONINCO và các nhà thầu tham gia xây dựng dự án mở rộng Quảng trường 12-11.

Những kỹ sư, CBNV CONINCO xây dựng công trình bằng trí tuệ, năng lực, sự tận tâm và trách nhiệm vì một CONINCO phát triển bền vững cùng sự phồn vinh của đất nước.  

Tại Quảng trường 12-11, 86 năm trước, ngày 12/11/1936 đã diễn ra cuộc tổng bãi công của hơn 3 vạn thợ mỏ Cẩm Phả đòi thực dân Pháp phải tăng lương, giảm giờ làm. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, cuộc Tổng bãi công với tất cả sức mạnh, ý chí quật cường, tinh thần bất khuất, kiên cường của giai cấp công nhân mỏ đã để lại những bài học thực tiễn mang tầm lý luận về phương thức tập hợp lực lượng, tính kỷ luật, ý chí sắt đá, bền gan trong đấu tranh, sự gắn kết, đùm bọc tương thân, tương ái của giai cấp công nhân Vùng Mỏ. Ngày 12/11 đã trở thành Ngày Truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Ngày Truyền thống ngành Than.

Hoa Lữ