CONINCO tham dự Lễ nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

Thứ năm, 28/07/2022    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Lễ nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc

Ngày 28/7/2022 tại Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Hữu Trường - Phó Tổng giám đốc công ty CONINCO và ông Hoàng Quốc Hùng – Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư và Phát triển dự án (T.DA), Giám đốc Tư vấn Quản lý dự án đã tham dự buổi lễ Nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc mới. Đây là nhà hát được đầu tư xây dựng có quy mô và số chỗ ngồi lớn nhất Việt Nam. Công trình hoàn thành được kỳ vọng là thiết chế văn hóa tiêu biểu của vùng trung du, miền núi phía Bắc và tỉnh Thái Nguyên. 

Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng - CONINCO là đơn vị tư vấn tham gia thực hiện nhiều phần công việc của dự án ngay từ những ngày đầu tiên: tư vấn thi tuyển kiến trúc, tư vấn thẩm tra, tư vấn giám sát và tư vấn quản lý dự án. 

Phòng biểu diễn chính của Nhà hát

Dự án Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc được xây dựng mới là một công trình kiến trúc văn hóa đa năng với tổng diện tích sàn xây dựng 8831m2 bao gồm phòng biểu diễn chính 1200 chỗ, 2 phòng hội nghị, hội thảo mỗi phòng 200 chỗ, cùng với khán phòng sân khấu lớn và không gian để trưng bày các đặc trưng văn hóa vật thể, biểu diễn các loại hình văn hóa, nghệ thuật dân gian vùng miền. Điểm nhấn của công trình là những hình ảnh của ruộng bậc thang, cọn nước, vòm mái cong uốn lượn tượng trưng cho dòng suối mát lành của thượng nguồn Việt Bắc chảy mãi với thời gian. Công trình là một thiết chế văn hóa hoành tráng, có kết cấu phức tạp và hình thức kiến trúc nổi bật đặc trưng. 

PTGĐ Nguyễn Hữu Trường phát biểu tại Lễ nghiệm thu và chụp ảnh kỷ niệm cùng Chủ đầu tư và các đơn vị tham gia dự án tại phòng biểu diễn chính của Nhà hát

Phát biểu tại Lễ nghiệm thu công trình, Phó Tổng Giám đốc CONINCO ông Nguyễn Hữu Trường chia sẻ: trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các kỹ sư CONINCO với kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng chuyên nghiệp và trách nhiệm công việc đã luôn nỗ lực để thực hiện tốt các hạng mục được giao. Với chức năng chính là quản lý trực tiếp dự án, đội ngũ CONINCO đã chủ động trong việc đôn đốc triển khai, phối hợp với các nhà thầu thi công để hoàn thành dự án CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - AN TOÀN. 

Hoa Lữ