CONINCO tham dự Lễ thông xe cầu Đông Trù và đường 5 kéo dài kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô

Thứ năm, 09/10/2014    Hoạt động kinh doanh

CONINCO tham dự Lễ thông xe cầu Đông Trù và đường 5 kéo dài kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô

Ngày 09 tháng 10 năm 2014, UBND thành phố Hà Nội tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Đông Trù và đường 5 kéo dài đồng thời gắn biển Chảo mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô. CONINCO là đơn vị tư vấn kiểm định chất lượng công trình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng các vị lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố Hà Nội đã đến tham dự buổi lễ. Về phía CONINCO có Ông Lê Ngọc Quang - Phó Tổng Giám đốc và đoàn tư vấn kiểm định chất lượng CONINCO tham gia thực hiện dự án.

Dự án đường 5 kéo dài là 1 trong 37 dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011 – 2015, được khởi công từ năm 2005, dài 13,3 km, mặt cắt ngang nền đường từ 65 m tới 68,5 m. Tuyến đường bắt đầu từ khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, chạy dọc theo các xã Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh (huyện Đông Anh), giao với quốc lộ 3 sau đó vượt qua sông Đuống và kéo dài tới cầu Chui (quận Long Biên). Với tổng mức đầu tư là 6.661 tỷ đồng, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ 80 km/h.

Trên tuyến được xây dựng 3 cầu gồm cầu Đông Hội, cầu Phương Trạch và đặc biệt có cầu Đông Trù. Cầu Đông Trù dài 1,1 km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55 m với 8 làn xe. Ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80 m và nhịp giữa sông dài 120 m được áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đồng thời cũng là cây cầu có chiều rộng nhất Việt Nam hiện nay.
Đây là gói thầu quan trọng nhất của toàn dự án đường 5 kéo dài với tổng giá trị là 882 tỷ đồng.

Đại diện đoàn tư vấn kiểm định CONINCO

Tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long-Vân Trì, Đông Anh-Cổ Loa, Gia Lâm-Sài Đồng, kết nối hạ tầng giao thông tại khu vực bắc Hà Nội gồm đường 5 kéo dài, cầu Nhật Tân và đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân, tạo nên giao thông đồng bộ trục vành đai 2. Phương tiện đi từ Hải Phòng sẽ dễ dàng đến thẳng sân bay Nội Bài.