CONINCO tham gia cùng Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Xây dựng tổ chức hoạt động về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung.

Chủ nhật, 17/07/2022    Tin nội bộ

CONINCO tham gia cùng Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Xây dựng tổ chức hoạt động về nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các tỉnh miền Trung.

Ngày 16-17/07/2022, nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Đảng ủy Bộ Xây dựng đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, về nguồn tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các tỉnh miền Trung. Đoàn do đồng chí Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng đoàn. Tham dự chương trình có các đồng chí ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, UV Ban chấp hành, UV Ban kiểm tra Đảng ủy Bộ; các tổ chức trực thuộc. Về phía CONINCO, có Đồng chí Phan Ngọc Cương - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty và đồng chí Lê Minh Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy CONINCO tham dự cùng đoàn công tác.
Trong 2 ngày 16 và 17/07, trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh, thành cổ Quảng Trị, Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9. Các thành viên trong đoàn đã đi thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến những người con ưu tú, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ đã làm nên những chiến công hào hùng, bất khuất, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tinh thần ý chí chiến đấu quật cường và nghị lực phi thường để giành độc lập dân tộc.

Đoàn công tác Bộ Xây dựng tưởng niệm các liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn.
Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương thành kính viếng hương hồn các anh hùng, liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.
Đoàn công tác Bộ Xây dựng trồng cây Bồ đề tại Di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc
Đoàn công tác Bộ Xây dựng trồng cây tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9

Với lòng thành kính, tưởng nhớ và lòng biết ơn sâu sắc đoàn đã dâng hoa, thắp hương kính cẩn trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vị Đại tướng đầu tiên, Tổng Tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, người cộng sản kiên trung, mẫu mực, một nhà quân sự thiên tài đã hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng dâng hương tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, với tình cảm, trách nhiệm của mình, các thành viên trong đoàn nguyện hứa phấn đấu học tập, rèn luyện, chiến đấu theo tấm gương của Đại tướng; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo cố gằng hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Cũng trong dịp này, đoàn Đảng ủy Bộ Xây dựng đã đến thăm, tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Trị.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Sô ở xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Vui ở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Hành trình về nguồn tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 ngày thương binh liệt sĩ của Đảng ủy Bộ Xây dựng đã khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Xây dựng. 

Là một doanh nghiệp luôn quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, bên cạnh tham gia các hoạt động tri ân của Đảng ủy Bộ Xây dựng, Ban lãnh đạo CONINCO cùng tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, tổ chức các chương trình về nguồn nhằm tuyền truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Đồng thời, đối với thế hệ trẻ CONINCO hôm nay và sau này, luôn luôn khắc ghi lời Bác dạy năm xưa: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là người có công với Tổ quốc với Nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”. Vào mỗi dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm, CONINCO đã trao quà tới gia đình chính sách, cán bộ trong Công ty là thân nhân của các liệt sĩ, thương bệnh binh. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của những người trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước. 

Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công mãi mãi được khắc ghi trong trái tim mỗi người con đất Việt, là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, xây dựng, phát triển, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Hoa Lữ