CONINCO tham gia Diễn đàn Đô thị Quốc gia Lào lần thứ 2

Thứ hai, 09/10/2023    Hợp tác quốc tế

CONINCO tham gia Diễn đàn Đô thị Quốc gia Lào lần thứ 2

Từ ngày 2-8/10/2023, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đắc Phương và đoàn Tư vấn CONINCO – đại diện Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO đã tham dự Diễn đàn Đô thị Quốc gia Lào lần thứ 2 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm ITECC - Lào. Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích giải quyết những thách thức và định hướng đô thị hóa ở Lào. Tại diễn đàn, CONINCO cũng trưng bày gian hàng triển lãm giới thiệu năng lực, kinh nghiệm của Công ty và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công chính và vận tải Lào cùng các đại biểu tham dự diễn đàn. 

Các đại biểu khai mạc Diễn đàn Đô thị Quốc gia Lào lần thứ 2

Diễn đàn bao gồm các phiên họp khác nhau, được chủ trì bởi các cơ quan chính phủ do Bộ Công trình Công cộng và Giao thông vận tải, các cơ quan của Liên Hợp Quốc (UN-HABITAT, UNOPS, UNDP, WHO, UNEP, ESCAP, UNFPA, OHCHR, UNICEF, WFP và FAO), JICA, Global Shapers, Đại sứ quán Ấn Độ, Đại học Quốc gia Lào và Hiệp hội Kiến trúc sư và Kỹ sư Xây dựng Lào.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn

Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO sau gần 20 năm hợp tác hiệu quả với các dự án trọng điểm và gần 10 năm xây dựng và phát triển tại Lào đã góp phần đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Lào; thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Trong những năm gần đây, CONINCO tham gia Dự án phát triển các đô thị hành lang tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ tư (GMS4-CTDP) được tài trợ bởi ADB cho Lào với tư cách là Công ty tư vấn quốc tế. Thời gian tới, thị trường xây dựng Lào hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển với các nguồn vốn không chỉ từ Chính phủ và các Chủ đầu tư tại Lào mà còn các nguồn vốn viện trợ từ Việt Nam và các tổ chức quốc tế (World Bank, ADB, JICA…). Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và CONINCO nói riêng tiếp cận, đẩy mạnh và phát triển. CONINCO đã chuẩn bị sẵn sàng cả nhân lực và vật lực để thực hiện các dự án quan trọng tại Lào. Ngoài những kỹ sư tư vấn có khả năng chuyên môn, giàu kinh nghiệm, CONINCO còn sở hữu lực lượng chuyên gia đang làm trong các dự án vốn ODA từ các tổ chức quốc tế. Trong tương lai gần, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư này sẽ tham gia đóng góp cho các dự án tại Lào, đặc biệt là các dự án quốc tế tập trung vào các vấn đề cải thiện môi trường xã hội, chống biến đổi khí hậu…

Bà Vilaykham Phosalath - Thứ trưởng Bộ Công chính và Vận tải CHDCND Lào tham quan gian hàng CONINCO tại triển lãm

Tham quan gian hàng của CONINCO tại triển lãm, bà Vilaykham Phosalath - Thứ trưởng Bộ Công chính và Vận tải CHDCND Lào mong muốn CONINCO với năng lực, kinh nghiệm của mình sẽ tham gia nhiều hơn các dự án tại Lào để đóng góp cho ngành xây dựng nói riêng và tình hữu nghị 2 nước.

Gian hàng của CONINCO nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự Diễn đàn

Hoa Lữ