CONINCO tiếp đón Bộ trưởng Bộ Xây dựng CuBa René Antonio Mesa Villafaña

Thứ ba, 28/03/2023    Hợp tác quốc tế

CONINCO tiếp đón Bộ trưởng Bộ Xây dựng CuBa René Antonio Mesa Villafaña

Sáng ngày 28/03/2023, tại trụ sở CONINCO Tower, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO có buổi tiếp đón và làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Antonio Mesa Villafaña. 

Tham dự buổi làm việc, về phía Cuba có ngài René Antonio Mesa Villafaña - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba; ngài Orlando Nicolás Hernández Guillén - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cộng hòa Cuba tại Việt Nam, bà Irmina Perojo Bellido de Luna - Tham tán kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Cuba tại Vietnam, ông Ariel Ruedas Ortiz - Chủ tịch Công ty DINVAI Construcciones S.A, ông Francisco Díaz Hernández - Chủ tịch Tập đoàn GEICON (Tập đoàn doanh nghiệp Công nghiệp và Vật liệu xây dựng), cùng đoàn tháp tùng Bộ trưởng.
Về phía Bộ Xây dựng Việt Nam có bà Phạm Thị Hồng My - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế.
Đón tiếp đoàn về phía CONINCO có ông Phan Ngọc Cương– Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc cùng các thành viên trong Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các phòng quản lý. 

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Mesa Antonio Villafaña

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương bày tỏ vui mừng khi một lần nữa được đón tiếp ngài Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana cùng đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba tại CONINCO. Tổng giám đốc hi vọng chuyến thăm và làm việc này sẽ là cơ hội để CONINCO và các doanh nghiệp Cuba trao đổi cụ thể nội dung công việc trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Cuba nói chung và giữa CONINCO và doanh nghiệp Cuba nói riêng.

Ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc (giữa) phát biểu tại buổi đón tiếp

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cho biết, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông nhằm tạo ra hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại trên khắp cả nước, mở ra không gian phát triển mới về kinh tế-xã hội, bởi vậy, bên cạnh tiếp tục triển khai các loại hình công trình truyền thống: công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật… CONINCO còn tập trung mở rộng phát triển thị trường các công trình giao thông. Đây cũng là lĩnh vực thế mạnh của công ty DINVAI CONSTRUCCIONES SA khi đã có kinh nghiệm tham gia thực hiện dự án đường Hồ Chí Minh, đường Trường Sơn Đông… tại Việt Nam. DINVAI CONSTRUCCIONES SA là công ty thuộc Bộ Xây dựng Cu Ba hoạt động tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên về phát triển kỹ thuật hạ tầng và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật – chuyên môn trong lĩnh vực quản lý dự án xây dựng và cung cấp lực lượng lao động có chất lượng. Tổng giám đốc Phan Ngọc Cương mong muốn, CONINCO và các doanh nghiệp Cuba trong thời gian tới sẽ cùng hợp tác để tham gia dự thầu các dự án giao thông, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. 

Cảm ơn Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cùng Ban lãnh đạo CONINCO đã dành thời gian để đón tiếp Đoàn, ngài Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Antonio Mesa Villafaña chia sẻ: chuyến công tác lần này của đoàn Bộ Xây dựng Cuba nhằm chuẩn bị thống nhất nội dung Bản Ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, tiến tới ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cuba của đoàn Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tới đây. Nhân chuyến công tác này, ngài Bộ trưởng làm việc với các doanh nghiệp tại Việt Nam trong đó có CONINCO để thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại toàn diện giữa doanh nghiệp Cuba và Việt Nam, tạo cầu nối để doanh nghiệp hai nước phát huy nội lực, năng lực, hỗ trợ cùng phát triển không chỉ trên thị trường Việt Nam, mà còn ở Cuba và các nước trong khu vực. 

Ngài Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Antonio Mesa Villafaña (thứ 2 từ phải sang) trao đổi tại buổi làm việc

Ngài Bộ trưởng đánh giá cao mô hình phát triển doanh nghiệp của CONINCO và khẳng định CONINCO cùng các doanh nghiệp xây dựng Cuba có thể thiết lập liên minh hợp tác toàn diện để thực hiện các dịch vụ thế mạnh của hai bên. Hiện nay, CONINCO đã tạo điều kiện để Công ty DINVAI Việt Nam tham gia cung cấp dịch vụ tư vấn giám sát xây dựng cho một số dự án tại Việt Nam, ngài Bộ trưởng tin tưởng 2 bên có đầy đủ tiềm năng và điều kiện cần thiết tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác. 

Cũng trong buổi làm việc, Ban lãnh đạo CONINCO và lãnh đạo các doanh nghiệp xây dựng Cuba đã có những trao đổi cụ thể về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới với hi vọng các bên sẽ tiếp tục có những buổi làm việc trực tiếp, chia sẻ thông tin để tìm kiếm cơ hội hợp tác sâu rộng hơn.

Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương tặng quà và chụp ảnh kỷ niệm cùng ngài Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba
Đoàn Bộ Xây dựng Cuba chụp ảnh kỷ niệm cùng CONINCO

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt toàn thể CBNV CONINCO, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cảm ơn chuyến thăm, làm việc của ngài Bộ trưởng, ngài Đại sứ và đoàn công tác Bộ Xây dựng Cuba tại CONINCO. Đồng thời, Tổng Giám đốc cám ơn sự tin tưởng, hợp tác, hỗ trợ, và khích lệ động viên của Lãnh đạo Bộ Xây dựng 02 nước, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Về phía CONINCO, luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng Cuba để cùng hợp tác triển khai các dự án mới, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông. Hi vọng CONINCO tiếp tục nhận sự sự ủng hộ của lãnh đạo hai Bộ trong những bước phát triển sắp tới vì sự phát triển bền vững và chắc chắn cho tương lai. Chúc ngài Bộ trưởng, ngài Đại sứ và tất cả các quý vị sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những hoạt động tại Việt Nam và Cuba cũng như các nước trong khu vực. 

Hoa Lữ