CONINCO tiếp đón Bộ trưởng Bộ Xây dựng CuBa René Mesa Antonio Villafaña

Thứ năm, 25/07/2024    Hợp tác quốc tế

CONINCO tiếp đón Bộ trưởng Bộ Xây dựng CuBa René Mesa Antonio Villafaña

Chiều ngày 25/7/2024, tại trụ sở CONINCO Tower, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO có buổi tiếp đón Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Mesa Antonio Villafaña và làm việc với Đoàn công tác Bộ Xây dựng Cuba.

Tham dự buổi làm việc, về phía Cuba có ngài René Mesa Antonio Villafaña - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba; bà Irmina Perojo Bellido de Luna - Tham tán kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, ông Ariel Ruedas Ortiz - Chủ tịch Công ty DINVAI Construcciones S.A, ông Reynolds Ramirez - Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Vật liệu xây dựng GEICON, ông Benederto Travieso Gomez – Chủ tịch Tập đoàn kinh doanh xây dựng OSDE GEICON; ông Walter Fernandez – Chánh Văn phòng Bộ trưởng cùng đoàn tháp tùng Bộ trưởng.
Về phía Bộ Xây dựng Việt Nam có bà Phạm Thị Hồng My – Vụ phó Vụ Hợp tác Quốc tế.
Đón tiếp đoàn về phía CONINCO có ông Phan Ngọc Cương– Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc cùng các thành viên trong Ban Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và đại diện các phòng quản lý. 

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Mesa Antonio Villafaña

Bày tỏ vui mừng khi một lần nữa được đón tiếp ngài Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana cùng đoàn công tác của Bộ Xây dựng Cuba tại CONINCO và báo cáo với ngài Bộ trưởng hoạt động của CONINCO trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Tổng giám đốc Phan Ngọc Cương cho biết: CONINCO đã gặt hái thêm được những thành tựu mới, tham gia tư vấn các dự án trọng điểm quốc gia: Cảng hàng không quốc tế Long Thành; hệ thống các đường cao tốc Bắc – Nam…; doanh số hợp đồng đạt ngưỡng gần 1000 tỷ, doanh thu tư vấn đạt 500 tỷ. Vừa qua CONINCO đã tổ chức thành công lễ kỷ niệm 45 năm thành lập với sự tham dự của nhiều cơ quan quản lý và các đối tác trong, ngoài nước trong đó có lãnh đạo của DINVAI. 

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương nhấn mạnh, hiện nay, Việt Nam – Cuba hợp tác chặt chẽ, toàn diện trong nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật. Hai bên cùng mong muốn mối quan hệ hữu nghị đối tác toàn diện sẽ được lan rộng, phát triển, mở ra nhiều kênh hợp tác mới; trong đó tăng cường hợp tác kinh tế thương mại toàn diện đa ngành là chủ trương trọng tâm của chiến lược phát triển song phương của hai nước. 

Về hợp tác giữa CONINCO và DINVAI, dự án hợp tác đầu tiên giữa 2 Công ty là Tư vấn giám sát dự án Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KCN Thuận Thành I, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh do Tổng Công ty Viglacera – CTCP làm Chủ đầu tư. Hiện nay, CONINCO rất vui mừng vì Công ty DINVAI mới được cơ quan quản lý cấp chứng chỉ hoạt động xây dựng hạng 2 tại Việt Nam, mở ra một giai đoạn phát triển mới của DINVAI tại thị trường Việt Nam và mở ra các cơ hội hợp tác giữa DINVAI và CONINCO. Bên cạnh đó, CONINCO đã và đang tìm kiếm các dự án phù hợp theo yêu cầu của phía DINVAI để tiếp tục phối hợp triển khai với mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. 

Ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc (giữa) phát biểu tại buổi đón tiếp

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Mesa Antonio Villafaña gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, Ngành Xây dựng và Nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và nhấn mạnh rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba luôn coi đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng như người bạn, người anh em thân thiết nhất.

Bộ trưởng René Mesa Antonio Villafaña cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của CONINCO với công ty DINVAI Việt Nam khi tham gia các dự án tại Việt Nam, từ đó tạo điều kiện để công ty DINVAI Việt Nam nâng cấp năng lực hoạt động xây dựng lên hạng 2 cho lĩnh vực xây dựng dân dụng và sắp tới cả trong lĩnh vực hạ tầng, giao thông; mở ra nhiều cơ hội để DINVAI Việt Nam có thể tham gia nhiều hơn nữa các dự án tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực.

Ngài Bộ trưởng đánh giá cao mô hình phát triển doanh nghiệp của CONINCO và khẳng định CONINCO là một doanh nghiệp tư vấn xây dựng uy tín của Việt Nam thông qua những thành tựu CONINCO đã đạt được trong 45 năm qua. Ngài Bộ trưởng chúc mừng CONINCO và tin tưởng CONINCO sẽ phát huy thế mạnh, tiếp tục có thêm 45 năm phát triển hơn nữa. Ngài Bộ trưởng chia sẻ với hệ thống hơn 7000 kỹ sư, kiến trúc sư hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, DINVAI sẵn sàng cung cấp nguồn nhân sự chất lượng cao, đồng hành cùng CONINCO, tìm hiếm cơ hội để hợp tác phát triển các dự án không chỉ tại Việt Nam, Cuba mà còn ở các nước Đông Nam Á, khu vực Mỹ La tinh… Đồng thời ngài Bộ trưởng cũng cam kết, công ty DINVAI Việt Nam sẽ luôn hoàn thành tốt các nội dung công việc đang hợp tác cùng CONINCO và mong muốn hai doanh nghiệp sẽ tiếp tục liên minh hợp tác toàn diện để thực hiện các dịch vụ thế mạnh của hai bên. 

Ngài Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba René Mesa Antonio Villafaña (giữa) cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của CONINCO trong thời gian qua 

Cảm ơn những chia sẻ và gợi mở của ngài Bộ trưởng về cơ hội hợp tác giữa CONINCO và DINVAI trong lĩnh vực hạ tầng, giao thông, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương hi vọng, ngài Bộ trưởng sẽ có những đề xuất báo cáo Chính phủ hai nước tạo điều kiện để CONINCO và DINVAI có cơ hội hợp tác cùng thực hiện các dự án tiềm năng, phát huy tối đa thế mạnh của hai bên trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Tuấn  chụp ảnh kỷ niệm cùng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và Tham tán kinh tế và Thương mại Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam
Đoàn Bộ Xây dựng Cuba chụp ảnh kỷ niệm cùng CONINCO

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt toàn thể CBNV CONINCO, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cảm ơn sự tin tưởng, hợp tác, hỗ trợ, ủng hộ và khích lệ động viên của các đồng chí Lãnh đạo Bộ Xây dựng 02 nước, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Với sự chia sẻ, hợp tác trên tinh thần anh em cùng kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ chính phủ hai nước, CONINCO - DINVAI nói riêng và các doanh nghiệp Cuba nói chung tin tưởng sẽ có những dự án hợp tác mang lại hiệu quả phát triển kinh tế cao trong tương lai. Chúc ngài Bộ trưởng và Đoàn có chuyến công tác thành công và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong những hoạt động tại Việt Nam và Cuba cũng như các nước trong khu vực.   

Hoa Lữ