CONINCO tiếp đón Tham tán Thương mại Áo tại Việt Nam, đại diện thương vụ Áo tại Hà Nội cùng Đoàn doanh nghiệp Áo đến thăm và làm việc tại CONINCO

Thứ năm, 23/05/2024    Hợp tác quốc tế

CONINCO tiếp đón Tham tán Thương mại Áo tại Việt Nam, đại diện thương vụ Áo tại Hà Nội cùng Đoàn doanh nghiệp Áo đến thăm và làm việc tại CONINCO

Cộng hòa Áo là một trong những nước Tây Âu đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào tháng 12/1972, từ đó đến nay hai nước luôn duy trì mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, hợp tác trên nhiều lĩnh vực đa dạng. Để tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp Áo và Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, thương mại,… chiều ngày 23/5/2024, Tham tán Thương mại Áo tại Việt Nam và đại diện thương vụ Áo tại Hà Nội cùng đoàn doanh nghiệp Áo bao gồm Frequentis AG, M.A.G.N.U.M Aviation GmbH đã đến thăm và có buổi làm việc cùng Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO tại trụ sở CONINCO Tower.

Tham dự buổi làm việc, có ngài Dietmar Schwank – Tham tán thương mại Áo tại Việt Nam; bà Lê Thị Thanh Vân – Trưởng Văn phòng Thương vụ Áo tại Hà Nội; ông Vũ Anh Đức – Đại diện Thương vụ Áo tại Hà Nội; ông Martin Chaloupek – Giám đốc điều hành Frequentis Singapore, Frequentis AG; ông Florian Samsinger – Giám đốc điều hành M.A.G.N.U.M Aviation GmbH. 
Đón tiếp đoàn về phía CONINCO có ông Phan Ngọc Cương– Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Lương Bình - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng phòng Quản lý Kỹ thuật; ông Lê Thanh Minh - Phó Tổng Giám đốc, Chánh Văn phòng HĐQT; ông Nguyễn Đăng Quang – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Đắc Phương – Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các phòng quản lý, đơn vị.

Toàn cảnh buổi tiếp đón Tham tán Thương mại Áo tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ngài Tham tán Thương mại cùng đại diện thương vụ Áo và đoàn doanh nghiệp Áo tại CONINCO. Tổng giám đốc hi vọng chuyến thăm và làm việc này sẽ là cơ hội để CONINCO và các doanh nghiệp Áo cùng trao đổi cụ thể năng lực chuyên môn của mỗi bên để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước Việt Nam – Áo nói chung và giữa CONINCO và doanh nghiệp Áo nói riêng.

Ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc (giữa) phát biểu tại buổi đón tiếp

Sau khi xem những thước phim giới thiệu về hành trình 45 năm phát triển của CONINCO, ngài Tham tán chúc mừng thành tựu CONINCO đã đạt được và chia sẻ về mối quan hệ giữa hai nước Cộng hòa Áo và Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt về thương mại, Áo luôn đứng trong nhóm 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong Liên minh Châu Âu (EU). Bởi vậy, ngài Tham tán mong muốn buổi gặp gỡ giữa đại diện thương vụ Áo, các doanh nghiệp Áo và CONINCO sẽ mở ra nhiều cơ hội để hai bên hợp tác, phát huy năng lực và thế mạnh của nhau nhằm nâng cao vị thế, khả năng cạnh tranh trên thị trường và phát triển nền kinh tế của cả hai nước. Ngài Tham tán nhấn mạnh, trong buổi làm việc với Bộ GTVT Việt Nam, được biết hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông trong đó có phát triển mạnh lĩnh vực giao thông hàng không; mặt khác, các doanh nghiệp Áo có thế mạnh về tư vấn thiết kế, các giải pháp kỹ thuật công nghệ, an toàn an ninh, phòng cháy chữa cháy, dịch vụ thương mại trong sân bay… có thể phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và CONINCO nói riêng. Bên cạnh đó, CONINCO là doanh nghiệp tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam, đã tham gia thành công nhiều dự án sân bay lớn và đang thực hiện dịch vụ Tư vấn thẩm tra, giám sát nhiều hạng mục quan trọng của dự án Cảng HKQT Long Thành, ngài Tham tán hi vọng CONINCO sẽ có thể hợp tác với các doanh nghiệp Áo để đưa các giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào các dự án sân bay, thúc đẩy phát triển hơn nữa ngành hàng không Việt Nam.

Ngài Dietmar Schwank – Tham tán thương mại Áo tại Việt Nam (giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Đáp lại mong muốn của ngài Tham tán, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cho biết, CONINCO đã hợp tác với nhiều đối tác lớn trên thế giới để thực hiện các dự án trọng điểm tại Việt Nam. Trong chiến lược phát triển của CONINCO luôn sẵn sàng hợp tác với các đối tác nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm, khoa học công nghệ của các nước trên thế giới nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tổng giám đốc Phan Ngọc Cương cũng rất mong trong tương lai CONINCO và các doanh nghiệp Áo sẽ có những dự án phù hợp để hợp tác. 

Tại buổi làm việc, đại diện CONINCO và các doanh nghiệp Áo đã thuyết trình sơ bộ về năng lực của mỗi bên, cùng trao đổi chi tiết các nội dung công việc các bên đã và đang thực hiện để đi đến mục tiêu chung với hi vọng các bên sẽ tiếp tục có những buổi làm việc trực tiếp, chia sẻ thông tin để tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Ông Phạm Tiến Thắng – Giám đốc T.A2 giới thiệu sơ bộ về các lĩnh vực tư vấn và dự án tiêu biểu CONINCO đã thực hiện
Ông Florian Samsinger – Giám đốc điều hành M.A.G.N.U.M Aviation GmbH giới thiệu về lĩnh vực hoạt động của Công ty
Ông Martin Chaloupek – Giám đốc điều hành Frequentis Singapore, Frequentis AG giới thiệu về lĩnh vực hoạt động của Công ty

Cảm ơn Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cùng Ban lãnh đạo CONINCO đã dành thời gian để đón tiếp Đoàn, ngài Tham tán Thương mại Áo Dietmar Schwank chia sẻ đại diện thương vụ Áo tại Việt Nam sẽ luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Áo và CONINCO có thể thuận lợi trong quá trình trao đổi công việc nhằm phát huy nội lực, năng lực của doanh nghiệp hai nước để thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại toàn diện giữa doanh nghiệp Áo và Việt Nam, tạo cầu nối để doanh nghiệp hai nước cùng phát triển. 

CONINCO chụp ảnh kỷ niệm cùng ngài Tham tán thương mại và Đoàn doanh nghiệp Áo

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và toàn thể CBNV CONINCO, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cảm ơn chuyến thăm, làm việc của ngài Tham tán Thương mại, đại diện thương vụ Áo và Đoàn doanh nghiệp Áo tại CONINCO. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ giữa CONINCO và các doanh nghiệp Áo ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. Hi vọng sau buổi làm việc, các bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp để tạo ra cơ hội hợp tác trong các dự án mới, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông hàng không. Chúc ngài Tham tán Thương mại, đại diện thương vụ Áo và đoàn doanh nghiệp Áo sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những hoạt động thương mại tại Việt Nam và Áo cũng như các nước trong khu vực. 
 
Hoa Lữ