CONINCO tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Chiến lược phát triển ngành đường sắt Việt Nam”

Thứ sáu, 16/08/2024    Tin nội bộ

CONINCO tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Chiến lược phát triển ngành đường sắt Việt Nam”

Nhằm nắm bắt thông tin, phân tích thực trạng, chiến lược phát triển ngành đường sắt quốc gia để mở rộng phát triển thị trường giao thông và xây dựng nguồn nhân lực chuyên môn đường sắt, sáng ngày 16/8/2024, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên sâu với sự tham gia của chuyên gia đến từ Trường Đại học Giao thông Vận tải (GTVT) TS. Mai Tiến Chinh – Trưởng Bộ môn đường sắt, Khoa Công trình và ban Tổng Giám đốc cùng các kỹ sư, chủ trì, cán bộ Công ty.

Buổi nói chuyện diễn ra với chủ đề “Chiến lược phát triển ngành đường sắt Việt Nam” nhằm mục đích cung cấp cái nhìn sâu sắc và những phân tích chuyên sâu về tình hình hiện tại, chiến lược phát triển của ngành đường sắt trong thời gian tới, đồng thời mở ra cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp tư vấn xây dựng khi muốn phát triển dịch vụ trong lĩnh vực đường sắt. 

Hiện nay, Nhà nước, Chính phủ và Bộ GTVT đang đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam để tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phát huy lợi thế trên các hành lang kinh tế chiến lược, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong khi đó, hiện trạng hạ tầng đường sắt quốc gia lạc hậu, xuống cấp, nguồn lực đầu tư cho phát triển đường sắt chưa đáp ứng yêu cầu; thị phần, sản lượng vận tải đường sắt ngày càng giảm sút; đội ngũ tư vấn, xây dựng chuyên ngành đường sắt sụt giảm, … Bởi vậy, để khắc phục những bất cập của lĩnh vực đường sắt trong thời gian qua và tạo động lực phát triển trong thời gian tới,  TS. Mai Tiến Chinh đã chia sẻ những thông tin quan trọng về việc phát triển hạ tầng, cải tiến công nghệ, và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ông nhấn mạnh các yếu tố then chốt ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của ngành đường sắt, đồng thời đưa ra các ví dụ từ những mô hình thành công ở các quốc gia khác.

Bắt nhịp theo xu hướng phát triển của đất nước, là đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam, tham gia thực hiện nhiều dự án giao thông như hàng không, cầu, cảng, đường cao tốc… CONINCO tiếp tục đặt ra mục tiêu chiến lược đẩy mạnh phát triển thị trường giao thông đường sắt. Tại buổi nói chuyện, Ban Tổng Giám đốc đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của CONINCO trong việc xây dựng các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn và mong muốn hợp tác với các cơ quan chức năng, các trường Đại học, chuyên gia để đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn sâu trong lĩnh vực đường sắt; đồng thời nâng cao năng lực của Công ty, năng lực chuyên môn của từng cá nhân thông qua việc hợp tác tham gia các dự án giao thông đường sắt. 

Buổi nói chuyện không chỉ là dịp để trao đổi thông tin mà còn tạo cơ hội kết nối giữa các chuyên gia và doanh nghiệp. Dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ, CONINCO sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch phát triển nguồn lực và đồng hành cùng ngành đường sắt Việt Nam trong tương lai.

Hoa Lữ