CONINCO tổ chức Hội thảo “Chiến lược đào tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng đường sắt ở Việt Nam”

Thứ sáu, 09/08/2024    Tin nội bộ

CONINCO tổ chức Hội thảo “Chiến lược đào tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng đường sắt ở Việt Nam”

Thực hiện chủ trương của Ban lãnh đạo Công ty về việc chuẩn bị nguồn nhân lực trong lĩnh vực xây dựng đường sắt, sáng ngày 9/8/2024, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO phối hợp với Trường Đại học Giao thông Vận tải (ĐHGTVT) tổ chức Hội thảo “Chiến lược đào tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng đường sắt ở Việt Nam” nhằm phổ biến, cập nhật kiến thức cho đội ngũ kỹ sư, cán bộ Công ty về công nghệ phát triển mới nhất trong lĩnh vực đường sắt thế giới, thực trạng kỹ thuật đường sắt trong nước cũng như các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đường sắt được xây dựng trên cơ sở tích hợp các kỹ thuật đường sắt hiện đại để áp dụng cho thực tế Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành của Trường Đại học GTVT. 
Về phía CONINCO có ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; thành viên Ban Tổng Giám đốc; lãnh đạo các phòng quản lý, đơn vị và các kỹ sư, cán bộ Công ty. 

PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHGTVT phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại buổi Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc mừng tới CONINCO nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập. 45 năm xây dựng và trưởng thành với triết lý “phát triển bền vững”, luôn “tìm tòi, sáng tạo, cầu thị, học hỏi”, công ty CONINCO đã trở thành một thương hiệu uy tín của đất nước trong lĩnh vực xây dựng nói chung và lĩnh vực GTVT nói riêng. Trường Đại học GTVT là Trường đại học đầu ngành của đất nước trong lĩnh vực GTVT, riêng trong lĩnh vực đường sắt, trường ĐHGTVT là trường đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam duy trì đào tạo đầy đủ các chuyên môn sâu của lĩnh vực đường sắt ở bậc đại học và sau đại học. Hi vọng nội dung các nhà khoa học của Trường ĐHGTVT chia sẻ trong Hội thảo sẽ thực sự có ích, thiết thực trong công tác chuyên môn của CONINCO.

Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Ban Giám hiệu trường ĐHGTVT

Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban giám hiệu Trường ĐHGTVT và sự phối hợp nhiệt tình của Khoa Công trình để buổi Hội thảo đầu tiên về lĩnh vực giao thông đường sắt được tổ chức tại CONINCO hôm nay, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương chúc Hội thảo thành công tốt đẹp và hi vọng trong thời gian tới, Nhà trường và CONINCO sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa các buổi Hội thảo đào tạo, nâng cao năng lực tư vấn của CONINCO trong lĩnh vực giao thông đường sắt để CONINCO xây dựng được nguồn nhân lực đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong chiến lược phát triển của ngành Giao thông Vận tải.

Hội thảo đã được nghe các nhà khoa học của Trường ĐHGTVT chia sẻ 03 chủ đề chính: 
1.    Những thành tựu nổi bật về phát triển ngành đường sắt gắn với 4 cuộc cách mạng công nghiệp – GS.TS. Phạm Văn Ký, Giảng viên cao cấp Bộ môn đường sắt, Khoa công trình trình bày
2.    Thực trạng tình hình xây dựng đường sắt tại Việt Nam những năm gần đây và xu hướng phát triển – TS. Mai Tiến Chinh, Trưởng Bộ môn đường sắt, Khoa công trình trình bày
3.    Giới thiệu chương trình đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và Kỹ sư đường sắt của trường Đại học GTVT – PGS.TS. Trần Quốc Đạt – Phó Trưởng Bộ môn đường sắt, Khoa công trình trình bày

Ban lãnh đạo CONINCO và Ban Giám hiệu, các chuyên gia trường ĐHGTVT chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo

Hội thảo kết thúc thành công là bước khởi đầu tốt đẹp trong quá trình hợp tác giữa Trường Đại học GTVT và CONINCO. Những chủ đề thiết thực và quan trọng được chia sẻ tại Hội thảo đã giúp CONINCO hiểu được nội dung cốt lõi và định hướng phát triển lĩnh vực đường sắt tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội để các chuyên gia và CONINCO cùng thảo luận, tìm hướng hợp tác trong tương lai để đào tạo được nguồn nhân lực giao thông đường sắt trong thời gian tới. 

Hoa Lữ