CONINCO và Gerber Architekten International GmbH (CHLB Đức) – Tìm hiểu hợp tác trong tương lai

Thứ ba, 24/09/2024    Hợp tác quốc tế

CONINCO và Gerber Architekten International GmbH (CHLB Đức) – Tìm hiểu hợp tác trong tương lai

Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tư vấn xây dựng đang là chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Không nằm ngoài xu hướng đó, trong định hướng phát triển của CONINCO luôn hướng tới việc hợp tác không giới hạn với các đối tác nước ngoài nhằm mở rộng thị phần, nâng cao năng lực và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp. Để tìm kiếm cơ hội hợp tác triển khai các lĩnh vực tư vấn thiết kế, quy hoạch đô thị, khảo sát, kiểm định xây dựng… trong tháng 9/2024, lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO đã có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo Công ty Gerber Architekten International GmbH (CHLB Đức) (GERBER ARCHITEKTEN).

Tham dự buổi làm việc, về phía GERBER ARCHITEKTEN từ đầu cầu CHLB Đức có ông Marius A.Ryrko – Giám đốc điều hành, bà Natalia Sventitskaya – Giám đốc phát triển kinh doanh, bà Soudabeh Khan – Giám đốc tiếp thị, ông Nguyễn Việt Anh – Cố vấn.
Về phía CONINCO có ông Lê Ngọc Quang – Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Thanh Minh – Phó Tổng giám đốc, Chánh Văn phòng HĐQT; ông Nguyễn Đăng Quang – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Huy Quang – Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm và kiểm định công trình (T.TN); bà Đỗ Thị Ngọc Châu – Phó Trưởng phòng Kinh doanh; ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Trưởng phòng Kinh doanh; ông Nguyễn Quang Long – Phó Giám đốc T.TN.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về lịch sự hình thành, năng lực, kinh nghiệm cũng như các dự án hai bên đã thực hiện trong quá trình phát triển. 

GERBER ARCHITEKTEN là công ty của Đức hoạt động trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch đô thị, quy hoạch cảnh quan và thiết kế nội thất được thành lập từ năm 1966. Đến nay, công ty đã mở văn phòng tại Dortmund (Đức), Berlin (Đức), Hamburg (Đức), Munster (Đức), Riyadh (Ả rập Xê-út), Thượng Hải (Trung Quốc)… với hơn 300 kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng. Công ty đã triển khai hơn 1.000 dự án và đạt hơn 100 giải thưởng lớn nhỏ trên các lĩnh vực và hơn 80 giải thưởng liên quan đến kiến trúc. Một số dự án nổi bật của công ty như: Thư viện quốc gia King Fahad (Ả rập – Xê út), Trung tâm nghệ thuật sáng tạo Dortmunder U (Dortmund – Đức), Trung tâm triển lãm Zhejiang Intelligent Transportation (Trung Quốc)… Hiện nay, GERBER ARCHITEKTEN cũng đang là đối tác của rất nhiều các công ty, tập đoàn lớn đến từ các nước như Đức, Ả rập Xê-út, Trung Quốc…. 

CONINCO là một công ty có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, hợp tác thành công với rất nhiều đối tác trên thế giới trong việc tạo dựng nên những công trình đẳng cấp, hiện đại. Trong suốt 45 năm hình thành và phát triển CONINCO tham gia tư vấn hầu hết các lĩnh vực thiết kế, giám sát, kiểm định …các dự án trọng điểm thuộc các loại hình công trình: dân dụng, giao thông, sân bay bên cảng, cầu hầm, hạ tầng kỹ thuật, công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng…tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Marius A.Ryrko – Giám đốc điều hành công ty GERBER ARCHITEKTEN gửi lời chào của ông Gerber – Một trong những kiến trúc sư hàng đầu, nhà sáng lập công ty GERBER ARCHITEKTEN, người kết nối cho buổi làm việc giữa GERBER ARCHITEKTEN và CONINCO tới Ban lãnh đạo và tập thể công ty CONINCO. Ông Marius A.Ryrko nhấn mạnh Việt Nam là một nước đang phát triển, có nhiều thay đổi mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế thế giới. Bởi vậy, trong định hướng phát triển của GERBER ARCHITEKTEN, Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng để GERBER ARCHITEKTEN mở rộng kinh doanh, phát triển các dự án không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các nước trong khu vực. Qua lời giới thiệu của ông Gerber và thước phim giới thiệu 45 năm hình thành và phát triển của CONINCO, ông Marius A.Ryrko đánh giá rất cao những thành tựu, tiềm năng, năng lực cũng như định hướng chiến lược phát triển của CONINCO và mong muốn được hợp tác để triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển của công ty. Ông Marius A.Ryrko đồng thời bày tỏ GERBER ARCHITEKTEN sẵn sàng hợp tác với CONINCO trong tất cả lĩnh vực của hai bên và hi vọng hai bên sẽ tiến tới ký biên bản ghi nhớ để tạo tiền đề thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa CONINCO và GERBER ARCHITEKTEN.

Cảm ơn lời giới thiệu, kết nối của ông Gerber, sự quan tâm của ông Marius A.Ryrko và công ty GERBER ARCHITEKTEN tới CONINCO, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Quang bày tỏ sự ngưỡng mộ trước quy mô công ty và các công trình mà GERBER ARCHITEKTEN đã thiết kế trên thế giới. Với chiến lược đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng tới phát triển thị phần toàn cầu, CONINCO rất vui nếu được hợp tác cùng GERBER ARCHITEKTEN để tiếp cận các công nghệ và phương pháp thiết kế tiên tiến, học hỏi từ kinh nghiệm của GERBER ARCHITEKTEN, đặc biệt trong các lĩnh vực thiết kế và quy hoạch đô thị từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm của mình. Về việc mở rộng thị trường ở Việt Nam, CONINCO cam kết sẽ hỗ trợ đối tác nước ngoài về các thủ tục pháp lý khi tham gia đầu tư phát triển tại Việt Nam đảm bảo đúng quy trình, quy định theo pháp luật. Đồng thời kết hợp trao đổi thông tin để cùng nhau nghiên cứu, phát triển các dự án mới, góp phần nâng cao giá trị cung cấp cho khách hàng. 

Ông Marius A.Ryrko cảm ơn ban lãnh đạo CONINCO đã có những chia sẻ chi tiết trong buổi làm việc, và hẹn sẽ sang Việt Nam thăm, làm việc tại CONINCO trong thời gian tới. Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp, lãnh đạo CONINCO và GERBER ARCHITEKTEN hi vọng hai bên sẽ tích cực trao đổi thông tin để sớm có thoả thuận hợp tác chung. Với năng lực, kinh nghiệm, thế mạnh và chiến lược phát triển của hai công ty, lãnh đạo hai bên nhận định việc hợp tác giữa CONINCO và GERBER ARCHITEKTEN sẽ là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế và mở rộng thị phần của cả hai bên. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội mới và giúp CONINCO khẳng định vị thế của mình trong ngành xây dựng tại Việt Nam và quốc tế.

Hoa Lữ