CONINCO – Cà phê cuối tuần: Chuyện đời, chuyện nghề chủ đề “Kết cấu thép không gian lớn”

Thứ bảy, 03/08/2024    Tin nội bộ

CONINCO – Cà phê cuối tuần: Chuyện đời, chuyện nghề chủ đề “Kết cấu thép không gian lớn”

Với mục đích đa dạng hóa các hình thức đào tạo, hoạt động ngoại khóa, mở rộng các kênh giao lưu, kết nối, trao đổi thông tin giữa Ban lãnh đạo Công ty, các kỹ sư tư vấn văn phòng và hiện trường, Phòng Quản lý Kỹ thuật – Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO đã chủ trì tổ chức chương trình “Cà phê cuối tuần – Chuyện đời, chuyện nghề” với những chủ đề đang được quan tâm để các thế hệ người lao động CONINCO cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về nghề, về những câu chuyện trong quá trình làm nghề nhằm phát huy các truyền thống, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc phát triển thương hiệu CONINCO bền vững, chắc chắn cho tương lai.

Số đầu tiên của chương trình “Cà phê cuối tuần, chuyện đời chuyện nghề” với chủ đề “Kết cấu thép không gian lớn” được tổ chức sáng thứ 7 ngày 3/8/2024 tại tầng 20 tòa nhà CONINCO Tower có sự tham gia của ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Lương Bình – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng phòng Quản lý Kỹ thuật; ông Lê Nguyên Giáp – Phó Tổng Giám đốc; các kiến trúc sư, kỹ sư, cán bộ khối quản lý, các đơn vị sản xuất và các công ty nhượng quyền thương mại. 

Các khách mời hào hứng lắng nghe chia sẻ của các diễn giả

Diễn giả của buổi tọa đàm số đầu tiên là Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Lương Bình; Giám đốc Trung tâm Công trình ngầm Nguyễn Tuấn Ngọc và chuyên gia Tô Quang Hùng đều là những kỹ sư có nhiều năm kinh về kết cấu thép của các công trình dân dụng, công nghiệp, viễn thông như: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Tháp angten Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên; Trung tâm Hội nghị Quốc gia; Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới…và đang triển khai thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Các diễn giả chia sẻ tại Chương trình

Mở đầu tọa đàm, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Lương Bình đã chia sẻ nội dung về kết cấu thép. Kết cấu thép là một trong những kết cấu phức tạp, liên quan đến các ngành kim loại, hàn và các liên kết, sơn, gia công,k thí nghiệm với rất nhiều các quy chuẩn, tiêu chuẩn trong nước và nước ngoài phải tuân thủ. Kết cấu thép ngày càng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng công trình, đòi hỏi các kỹ sư phải tự học, tự nghiên cứu và rút kinh nghiệm từ những công trình đã tham gia để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công việc. Số đầu tiên của “Cà phê cuối tuần – Chuyện đời, chuyện nghề” được chọn để các kỹ sư cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong công việc này cũng như để các diễn giả trao đổi kinh nghiệm sau nhiều năm thực hiện các dự án có kết cấu thép không gian lớn. 

Khách mời tham dự và các diễn giả thảo luận sôi nổi về chủ đề của Chương trình

Tại buổi tọa đàm, bên cạnh chia sẻ những câu chuyện trong quá trình làm nghề, các diễn giả cũng đã trao đổi xu hướng mới trong thiết kế không gian lớn ngày càng chú trọng đến tính liên kết, tính thích ứng và tính bền vững; bởi vậy các kiến trúc sư và kỹ sư phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời linh hoạt trong việc xử lý các tình huống thay đổi trong nghề nghiệp.

3 MC dẫn dắt chương trình

Với sự dẫn dắt của 3 người dẫn chương trình là ông Nguyễn Huy Quang – Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm và kiểm định công trình; ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Trung tâm Điều hành dự án và ông Nguyễn Văn Hiếu – Phòng Kinh doanh, buổi Cà phê chuyện đời, chuyện nghề chủ đề “Kết cấu thép không gian lớn” diễn ra sôi nổi, thảo luận về những giải pháp công nghệ, quản lý dự án có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả thiết kế và xây dựng các công trình quy mô lớn, nhiều ý tưởng sáng tạo và thực tiễn được đưa ra giúp các kiến trúc sư, kỹ sư có thể nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng trong quá trình làm nghề.

Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương đánh giá cao mục đích cũng như nội dung của chương trình

Kết thúc số đầu tiên của chương trình “Cafe cuối tuần, chuyện đời chuyện nghề” với chủ đề “Kết cấu thép không gian lớn”, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương đánh giá cao mục đích cũng như nội dung của chương trình; Tổng Giám đốc rất vui khi chương trình nhận được sự quan tâm của rất nhiều kiến trúc sư, kỹ sư, cán bộ Công ty cũng như lãnh đạo, cán bộ của Công ty Nhượng quyền thương mại. Hi vọng với những trao đổi, chia sẻ của các diễn giả và khách tham dự, chương trình sẽ mang lại nhiều kiến thức thực tế hữu ích cho mọi người. Đồng thời Tổng Giám đốc nhấn mạnh, đây là một chương trình tọa đàm cởi mở, mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, với nhiều nội dung thiết thực trong quá trình làm nghề, bởi vậy Tổng Giám đốc mong muốn trong chủ đề tiếp theo, các kiến trúc sư, kỹ sư trẻ sẽ sắp xếp thời gian tham gia nhiều hơn để lắng nghe, tiếp thu, vận dụng và phát triển hơn trong nghề.

Hoa Lữ