CONINCO – Toạ đàm chuyên đề “Phát triển nguồn nhân lực Tư vấn xây dựng trong ngành đường sắt”

Thứ sáu, 11/10/2024    Tin nội bộ

CONINCO – Toạ đàm chuyên đề “Phát triển nguồn nhân lực Tư vấn xây dựng trong ngành đường sắt”

Sáng ngày 11/10/2024, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO đã tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề với chủ đề "Phát triển nguồn nhân lực tư vấn xây dựng trong ngành đường sắt". Buổi tọa đàm có sự tham gia của chuyên gia cao cấp Đào Quốc Đao – chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và phát triển hạ tầng giao thông đường sắt.

Tại buổi tọa đàm, Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương đã chia sẻ với chuyên gia Đào Quốc Đao về năng lực hoạt động cũng như hiện trạng nguồn nhân lực tư vấn của công ty trong lĩnh vực đường sắt, những vấn đề đặt ra khi tiếp cận thị trường hạ tầng giao thông đường sắt qua đó thảo luận, đưa ra các phương pháp và chiến lược nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn chuyên ngành đường sắt cho Công ty. 

Chuyên gia Đào Quốc Đao cũng nói rõ nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quyết định đến sự thành công của các dự án đường sắt, cần nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng quản lý, đào tạo và bồi dưỡng liên tục cho các kỹ sư, chuyên gia tư vấn; tạo điều kiện cho các hoạt động nghiên cứu, phát triển và áp dụng công nghệ mới trong xây dựng đường sắt cao tốc và xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc tế để học hỏi và áp dụng những kinh nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, công ty cũng đề ra chiến lược tuyển dụng nhằm thu hút những tài năng trẻ và có năng lực trong lĩnh vực đường sắt, đề xuất các chính sách phúc lợi, tạo môi trường làm việc tích cực để giữ nhân sự chuyên môn cao.

Buổi tọa đàm không chỉ cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình hình phát triển nguồn nhân lực trong ngành đường sắt mà còn mở ra nhiều định hướng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia với CONINCO và với các công ty trong ngành. Hy vọng những thông tin trao đổi từ buổi tọa đàm sẽ được triển khai hiệu quả, giúp CONINCO sớm xây dựng được đội ngũ nhân sự tư vấn chất lượng cao trong lĩnh vực đường sắt, có năng lực tham gia vào các dự án trong thời gian tới, góp phần phát triển bền vững ngành đường sắt Việt Nam. 

Hoa Lữ