Đoàn lãnh đạo CONINCO cùng Hội đồng kiểm tra nhà nước kiểm tra công tác sản xuất kết cấu thép cho dự án Sân bay Long Thành

Thứ hai, 15/07/2024    Hoạt động kinh doanh

Đoàn lãnh đạo CONINCO cùng Hội đồng kiểm tra nhà nước kiểm tra công tác sản xuất kết cấu thép cho dự án Sân bay Long Thành

Từ ngày 11 đến 13/7/2024, đoàn lãnh đạo Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO đã có chuyến công tác cùng Hội đồng kiểm tra nhà nước đến các nhà máy kết cấu thép Atad, BMB và Đại Dũng ở khu vực An Hạ, Bình Dương và Long Thành. Mục đích của chuyến đi nhằm kiểm tra và đánh giá chất lượng của công tác triển khai tại các nhà máy, để đảm bảo nguyên vật liệu được sản xuất đúng tiêu chuẩn và kịp tiến độ lắp dựng vào tháng 8 cho hạng mục nhà ga sân bay Long Thành.

Đoàn công tác CONINCO bao gồm ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn; ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Lương Bình – Phó Tổng Giám đốc, Trưởng phòng Quản lý Kỹ thuật; ông Nguyễn Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Huy Anh – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Minh Quân – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc CONINCO chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đoàn kiểm tra quy trình sản xuất tại nhà máy kết cấu thép Atad

Tại các nhà máy kết cấu thép, đoàn đã kiểm tra quy trình sản xuất các cấu kiện thép. Các kỹ sư của CONINCO đã làm việc trực tiếp với nhân viên nhà máy để đảm bảo rằng mọi quy trình đều được thực hiện đúng tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn. Đồng thời các kỹ sư CONINCO đã làm việc chặt chẽ với các đội sản xuất tại các nhà máy để đưa ra những đề xuất cải thiện nhằm đảm bảo kết cấu thép được sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật. Đoàn cũng đã thảo luận về tiến độ sản xuất và cam kết giao hàng của nhà máy để đảm bảo kịp lắp dựng cho dự án nhà ga Long Thành.

Đoàn kiểm tra quy trình sản xuất tại nhà máy kết cấu thép BMB Steel

Đoàn kiểm tra quy trình sản xuất tại nhà máy kết cấu thép Đại Dũng

Ông Phan Ngọc Cương - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc chia sẻ: Chuyến công tác này có vai trò rất quan trọng để đoàn giám sát CONINCO nắm bắt được tình hình sản xuất tại các nhà máy, kiểm tra chất lượng cũng như tiến độ của sản phẩm, để đưa ra những đánh giá chi tiết đồng thời đề xuất các biện pháp cần thiết để công tác sản xuất được tiến hành đúng quy trình, tiêu chuẩn đạt chất lượng và giao hàng kịp thời, để công tác thi công kết cấu mái thép nhà ga Long Thành được triển khai đúng kế hoạch.

Đoàn lãnh đạo CONINCO kiểm tra công trường thi công hạng mục nhà ga Long Thành
Đoàn lãnh đạo CONINCO kiểm tra công trường thi công hạng mục đài kiểm soát không lưu

Cũng trong chuyến công tác, đoàn lãnh đạo CONINCO đã kiểm tra công trường dự án. Mặc dù tiến độ chung của dự án sân bay Long Thành đang vượt kế hoạch, tuy nhiên đây là một dự án trọng điểm có quy mô lớn, nên vẫn còn những khó khăn thách thức từ nguyên vật liệu, thời tiết…có thể sẽ làm gián đoạn thi công. Bởi vậy, ban lãnh đạo CONINCO động viên đội ngũ giám sát của CONINCO cùng các đơn vị thi công nỗ lực hơn nữa, tranh thủ đẩy nhanh công tác thi công vào những thời điểm thời tiết thuận lợi; đồng thời các nhà thầu thi công tìm kiếm thêm các nguồn vật liệu thay thế kịp thời đáp ứng tiến độ như cam kết, đặt hàng và tập kết, dự trữ trước vật tư xây dựng.

Hạng mục nhà ga đang triển khai thi công sàn 3F
Hình hài siêu dự án Sân bay Long Thành đến thời điểm hiện tại

Hiện nay, dự án sân bay Long Thành về cơ bản đã đáp ứng tiến độ đề ra. Tại công trường dự dự có gần 6000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế làm việc, hàng ngàn máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công được tập kết, lắp đặt và vận hành để triển khai thi công các gói thầu chính, các mũi thi công cũng được triển khai tối đa, thi công liên tục ngày đêm với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ. Công trình nhà ga hành khách thi công đang vượt tiến độ, thời gian tới các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh thi công kết cấu phần còn lại, dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành 100% dầm sàn tầng 3 và thi công kết cấu mái thép nhà ga vào tháng 8.

Hoa Lữ