Dự án SamSung R&D tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công trong đại dịch Covid-19

Thứ hai, 20/09/2021    Hợp tác quốc tế

Dự án SamSung R&D tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công trong đại dịch Covid-19

Sau hơn 18 tháng nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà thầu trong và ngoài nước, trung tâm nghiên cứu quy mô, hiện đại đầu tiên và bậc nhất của tập đoàn Samsung tại nước ngoài với tổng vốn đầu tư lên tới 220 triệu USD đã sừng sững hiện lên tại Khu đô thị Tây Hồ Tây – Hà Nội. Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO tự hào khi được lựa chọn thực hiện dịch vụ Tư vấn giám sát cho dự án này.

Là một trong những dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của đất nước Trung tâm R&D Samsung được cấp phép để có thể thi công xuyên suốt mùa dịch, nhằm đảm bảo tiến độ và đưa vào phục vụ nghiên cứu vào cuối năm 2022.

Người lao động tham gia dự án thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế và được xét nghiệm thường xuyên để đảm bảo an toàn trong mùa dịch

Hiện tại, mặc dù đại dịch Covid 19 đang có diễn biến hết sức phức tạp và khó lường nhưng những cán bộ, kỹ sư CONINCO cùng các nhà thầu tham gia dự án đã liên tục đổi mới phương thức làm việc, linh hoạt, chủ động và sáng tạo để phù hợp với yêu cầu thực tế, nghiêm túc tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe của người lao động, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đưa trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội đi vào hoạt động sớm hơn nữa theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi làm việc với Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam ngày 3/9/2021.

Đoàn TVGS CONINCO họp giao ban mỗi ngày để đảm bảo công tác thi công và an toàn lao động được triển khai đúng và đạt
Đoàn TVGS CONINCO miệt mài làm việc bất kể ngày đêm hay mưa gió, cẩn thận trong công tác giám sát đảm bảo chất lượng trong từng hạng mục
Nữ kĩ sư tư vấn CONINCO tại công trường thi công mùa dịch

CONINCO với tuyên ngôn thương hiệu “CHẮC CHẮN CHO TƯƠNG LAI” cam kết sẽ luôn tận tâm, trách nhiệm, sáng tạo, tiên phong và chuyên nghiệp nhằm mang tới dịch vụ tư vấn chất lượng, hiệu quả cho khách hàng và chủ đầu tư, hướng tới một giá trị bền vững cho cộng đồng và tương lai.

Được biết, ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ các nghiên cứu trong lĩnh vực di động và hệ thống mạng, trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới của Samsung Việt Nam còn mang đến một môi trường làm việc năng động và sáng tạo, với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2 và diện tích sàn là 79.511m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm, đi kèm những tiện ích nổi bật như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao.

Thông qua việc xây dựng Trung tâm R&D hiện đại, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu đang là xu hướng của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Dự án này cũng khẳng định rằng Việt Nam sẽ không chỉ là cứ điểm sản xuất lớn nhất của Samsung mà còn là trung tâm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn. Việc xây dựng Trung tâm R&D mới là m­­­­ột bước tiến vượt bậc trong hành trình đầu tư 12 năm qua của Samsung tại Việt Nam.