Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022

Thứ ba, 18/01/2022    Tin nội bộ

Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021  và kế hoạch hoạt động năm 2022

Sáng ngày 18/01/2022, Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam (VASECT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022 tại Hội trường lớn Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO.

Tham dự hội nghị có GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Công - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội, Chủ tịch HĐQT CONINCO và Ban lãnh đạo Hội, Thường trực Ban chấp hành Hội. 

Là hội nghề nghiệp tập hợp đông đảo các chuyên gia, cá nhân và tổ chức tham gia sâu trong lĩnh vực xây dựng, VASECT luôn nhận được sự tin tưởng của Bộ Xây dựng trong việc thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như soát xét, biên soạn hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia, các tài liệu chỉ dẫn kỹ thuật liên quan đến Kết cấu công nghệ xây dựng. Hội đã đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng, giúp ngành chủ động hội nhập, thực hiện chuyển giao, cải tiến công nghệ thi công xây dựng quốc tế theo lộ trình hợp lý. 

Ông Lê Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Hội báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022

Năm 2021, do dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài nên một số hoạt động của Hội bị ảnh hưởng trực tiếp. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và Thường trực Ban Chấp hành, công tác Hội trong năm đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Hội đã đón và làm việc với Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam TS. Đặng Việt Dũng, tổ chức thành công buổi tọa đàm thảo luận về “QCVN02:2021/BXD: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số liệu điều kiện tự nhiên dùng trong xây dựng”, toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Đào tạo thí điểm chương trình theo mô hình mới của luật Giáo dục Đại học (sửa đổi, bổ sung). Ngày 30-31/12/2021, Hội và Công ty CONINCO đã tham gia phối hợp tổ chức họp Đoàn Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam và Hội thảo “Đô thị công nghiệp gắn với nhà ở công nhân” do Bộ Xây dựng, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và Tổng hội Xây dựng Việt Nam chủ trì; 
Mặt khác, trong năm 2021, các công tác về nghiên cứu khoa học thực hiện theo tiến độ, xuất bản 03 số Tạp chí, hoạt động của Viện kỹ thuật xây dựng cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: công tác tư vấn giám sát và tư vấn thiết kế Nhà máy Hải Hậu - Nam Định tiếp tục triển khai; tích cực tìm kiếm thị trường mới, mở rộng thị trường sang lĩnh vực tư vấn công trình: Hạ tầng, kĩ thuật, giao thông, thủy lợi....Hội nghị cũng đã đề ra kế hoạch hoạt động trong năm 2022, công tác chuẩn bị cho tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ 33; tiếp tục thực hiện các đề tài khoa học theo đúng tiến độ và triển khai các đề tài mới có ý nghĩa thực tiễn cũng như tiếp tục tìm kiếm thị trường mới trong công tác dịch vụ tư vấn; đẩy mạnh hoạt động các đơn vị hội viên tập thể nhất là với các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, các tổ chức tư vấn… thông qua các sinh hoạt chuyên môn theo hướng nâng cao năng lực hoạt động nghề nghiệp, thúc đẩy cho sự phát triển ngành; xuất bản 04 số Tạp chí trong đó 03 số Tạp chí Tiếng Việt và 01 số tạp chí Tiếng Anh.

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và sự tham gia nhiệt tình của Hội viên để thông qua các hoạt động Hội năm 2022.

GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Văn Công - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội, Chủ tịch HĐQT CONINCO chủ trì Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội chỉ rõ, trong năm 2022, Hội cần định hướng những chủ đề đáp ứng được thị trường sôi động sắp tới của ngành xây dựng để triển khai tổ chức các buổi hội thảo, toạ đàm, nghiên cứu có tính thực tiễn cao…nhằm nâng cao năng lực, nâng cao vai trò và những đóng góp của Hội cho nền khoa học Việt Nam và cho xã hội. Để làm được điều đó, Chủ tịch Hội nhấn mạnh tất cả các thành viên, hội viên tập thể cần phải chung sức, đồng lòng, hoạt động khoa học một cách nghiêm túc để thực hiện thành công các kế hoạch đề ra.

Hội nghị kết thúc thành công, bước sang năm 2022, ông Nguyễn Văn Công - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội, Chủ tịch HĐQT CONINCO gửi quà của CONINCO và lời chúc năm mới tới các hội viên sức khoẻ, bình an và thành công.

Hoa Lữ