Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023

Thứ ba, 10/01/2023    Tin nội bộ

Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022  và kế hoạch hoạt động năm 2023

Sáng ngày 10/01/2023, Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam (VASECT) đã tổ chức buổi họp tổng kết công tác năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023 tại Hội trường Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO. GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội chủ trì buổi họp với tham dự của Ban lãnh đạo Hội, Thường trực Ban chấp hành Hội và các hội viên.

Là hội nghề nghiệp tập hợp đông đảo các chuyên gia, cá nhân và tổ chức tham gia sâu trong lĩnh vực xây dựng, VASECT luôn nhận được sự tin tưởng của Bộ Xây dựng trong việc thực hiện những nhiệm vụ quan trọng như soát xét, biên soạn hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia, các tài liệu chỉ dẫn kỹ thuật liên quan đến Kết cấu công nghệ xây dựng. Năm 2022, Hội đã triển khai công tác nghiên cứu khoa học, tham gia tổ chức các buổi tọa đàm, hội nghị, hội thảo chuyên ngành, đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng, giúp ngành chủ động hội nhập, thực hiện chuyển giao, cải tiến công nghệ thi công xây dựng quốc tế theo lộ trình hợp lý. 

Ông Lê Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Hội báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023

Đặc biệt trong năm, Hội và Công ty CONINCO đã tham gia phối hợp tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027 và Hội thảo “Chuyển đổi số - Nền tảng xây dựng đô thị thông minh” do Bộ Xây dựng, Bộ Thông tin & Truyền thông và Tổng hội Xây dựng Việt Nam chủ trì; Hội đã xuất bản 02 số Tạp chí và các đơn vị hội viên tiếp tục thực hiện những hợp đồng đã ký và tiếp cận các sự án mới để phát triển hoạt động.

Các hội viên thảo luận, đề xuất các ý kiến và thông qua các hoạt động Hội năm 2023.

Hội nghị cũng đã đề ra kế hoạch hoạt động trong năm 2023, công tác chuẩn bị cho tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ 33; tiếp tục thực hiện các đề tài khoa học theo đúng tiến độ và triển khai các đề tài mới có ý nghĩa thực tiễn cũng như tiếp tục tìm kiếm thị trường mới trong công tác dịch vụ tư vấn; thực hiện đề án “Giải thưởng về kết cấu và công nghệ xây dựng” …; xuất bản 04 số Tạp chí trong đó 03 số Tạp chí Tiếng Việt và 01 số tạp chí Tiếng Anh.

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và sự tham gia nhiệt tình của Hội viên để thông qua các hoạt động Hội năm 2023.

GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội chỉ rõ, trong năm 2023, Hội cần hoàn thành nghiệm thu các đề tài đã và đang thực hiện, định hướng những dịch vụ tư vấn Hội có thể cung cấp để các đơn vị hội viên tích cực tham gia, tạo nguồn kinh phí để Hội hoạt động đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học Việt Nam nói chung và của ngành xây dựng nói riêng. Chủ tịch Hội hi vọng tất cả các thành viên, hội viên tập thể sẽ chung sức, đồng lòng, hoạt động khoa học một cách nghiêm túc để thực hiện thành công các kế hoạch đề ra. Chúc các hội viên một năm mới sức khỏe, bình an và thành công.

Hoa Lữ