Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024

Thứ ba, 16/01/2024    Tin nội bộ

Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024

Sáng ngày 16/01/2024, Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam (VASECT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024 tại Hội trường Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO. 

Tham dự có GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội chủ trì Hội nghị; ông Nguyễn Văn Công – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội, Chủ tịch HĐQT CONINCO; cùng với Ban lãnh đạo Hội, Thường trực Ban chấp hành Hội và các hội viên.
 

Ông Nguyễn Văn Công – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội, Chủ tịch HĐQT CONINCO giới thiệu chương trình Hội nghị và khái quát một số hoạt động của Hội  

Trong năm 2023, Hội đã tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ xây dựng. Các hoạt động nghiên cứu và thảo luận chuyên ngành đã được tổ chức đều đặn, góp phần nâng cao kiến thức và chuyên môn cho các thành viên của Hội. Đặc biệt, Hội đã tổ chức thành công một số buổi tọa đàm, hội nghị và hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu những xu hướng mới trong lĩnh vực Kết cấu và công nghệ xây dựng. 
 

Ông Lê Minh Hoàng – Chánh Văn phòng Hội báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024

Đặc biệt, năm 2023, Hội đã đón tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tới thăm và làm việc. Đây là dịp quan trọng để Hội trình bày những đóng góp của mình và trao đổi với cấp quản lý về những vấn đề quan trọng trong ngành xây dựng. Sự hiện diện của Bộ trưởng đã tạo động lực và khẳng định vai trò của Hội trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành xây dựng Việt Nam.

Năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử 40 năm phát triển của Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam. Nhân dịp này, Hội đã lên kế hoạch tổ chức Hội thảo toàn quốc lần thứ 34 với chủ đề "Đường cao tốc - những vấn đề đặt ra tại Việt Nam". Hội thảo hứa hẹn mang đến một diễn đàn quan trọng để các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trong ngành có thể trao đổi, thảo luận và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề cấp bách liên quan đến đường cao tốc ở Việt Nam. 
 

Các hội viên thảo luận, đề xuất các ý kiến và thông qua các hoạt động Hội năm 2024

Ngoài ra, Hội cũng sẽ tổ chức Giải thưởng Khoa học về Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam trong năm 2024. Giải thưởng nhằm tôn vinh và khuyến khích những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực Kết cấu và công nghệ xây dựng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và đổi mới trong ngành. Giải thưởng sẽ tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, các tổ chức và cá nhân có thể trình bày những dự án, công trình và nghiên cứu có giá trị cao trong lĩnh vực này. 
 

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2024, Hội sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động nghiên cứu và phát triển khoa học trong lĩnh vực Kết cấu và công nghệ xây dựng; đề ra những mục tiêu phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và áp dụng những công nghệ mới vào thực tiễn xây dựng. 
 

GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch Hội quyết tâm Hội sẽ hoàn thành tốt các kế hoạch năm 2024. Chủ tịch Hội động viên, kêu gọi các thành viên của Hội tích cực đóng góp kinh nghiệm, kiến thức vào các hoạt động khoa học của Hội, mang lại hiệu quả thiết thực góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành xây dựng Việt Nam. Chúc các hội viên một năm mới sức khỏe, bình an và thành công.

Hoa Lữ