Hội nghị thị trường: “Phát triển và quản trị thị trường – Những vấn đề đối mặt”

Thứ tư, 12/01/2022    Tin nội bộ

Hội nghị thị trường: “Phát triển và quản trị thị trường – Những vấn đề đối mặt”

Thường xuyên và liên tục đổi mới các quy chế, chính sách về quản lý, quản trị thị trường để thích ứng với sự biến động và yêu cầu thực tiễn của nền kinh tế xã hội, đồng thời bám sát yêu cầu đặc thù của công ty để đưa ra chiến lược phát triển thị trường tầm nhìn 5-10 năm và xa hơn nữa nhằm giữ vững vị thế, thương hiệu CONINCO là mục tiêu đặt ra trong hội nghị “Phát triển và quản trị thị trường – Những vấn đề đối mặt” được CONINCO tổ chức sáng 11/01/2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Trưởng các phòng quản lý, Giám đốc đơn vị và các chủ trì tham gia phát triển thị trường.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công khẳng định CONINCO với hơn 42 năm hình thành và phát triển, hiện nay đã trở thành một thương hiệu lớn, uy tín, có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng. Vị thế đó được xây dựng từ nhiều yếu tố: từ việc thực hiện thành công những dự án trọng điểm của chính phủ; từ việc liên kết với các tập đoàn tư nhân và đối tác nước ngoài để triển khai các dự án đặc biệt có giá trị lớn đến việc xây dựng phương pháp luận, đội ngũ chuyên gia và hệ thống công cụ để thực hiện. Bài toán đặt ra cho khối Kinh doanh là thay đổi tầm nhìn về thị trường, về nhân sự; làm sao để quản trị thị trường một cách tốt nhất, đề ra các giải pháp khi phải đối mặt với sự biến động của nền kinh tế thị trường trong tình hình mới để giữ vững và phát triển vị thế thương hiệu CONINCO . 

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công (thứ 2 từ trái sang) chỉ đạo Hội nghị

Để có cái nhìn tổng thể và đưa ra những đánh giá chính xác từ đó đưa ra định hướng phát triển thị trường, hội nghị đã nghe các bài tham luận và thảo luận với các chủ đề như sau:

  1. Cạnh tranh trong phát triển thị trường – PTGĐ TS. Nguyễn Đắc Phương
  2. Công tác phát triển thị trường, một số bài học và đúc kết kinh nghiệm – Giám đốc T.CN Nguyễn Tuấn Ngọc
  3. Xung đột thị trường nội bộ và quy tắc ứng xử - PTP Phụ trách PKD Đỗ Thị Ngọc Châu
  4. Thị trường Thí nghiệm và kiểm định chất lượng công trình xây dựng, những vấn đề đối mặt và giải pháp – Giám đốc T.TN Nguyễn Huy Quang
  5. Quản lý công tác thị trường của Công ty – PTGĐ Nguyễn Mạnh Tuấn
  6. Giải pháp phát triển, thực hiện các dự án lớn; các thị trường mới có tác động đến vị thế và thương hiệu CONINCO – TGĐ TS. Hà Minh

Từ thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh những năm qua đặc biệt trong năm 2021, có thể nói phát triển thị trường là nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển của một doanh nghiệp. Công tác phát triển thị trường là điều kiện tiên quyết để hoạch định chiến lược kinh doanh. Có thành công và cả những thất bại từ công tác phát triển thị trường đã giúp các đơn vị, cá nhân đúc kết, đưa ra các bài học kinh nghiệm về đối nội, đối ngoại, cùng thảo luận, chia sẻ nhằm tăng khả năng thành công để tiếp tục có những kết quả khởi sắc trong công tác thị trường giai đoạn 2022-2026.

PTGĐ Phan Ngọc Cương góp ý “Công tác quản lý và phát triển thị trường” tại Hội nghị

Về đối nội, Phó Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương chỉ rõ đối với công tác phát triển thị trường, các bộ phận liên quan cần phải có sự trau dồi về năng lực tổng hợp, phân tích, đánh giá thị trường thường xuyên. Thông tin và giải quyết thị trường trung thực, khách quan và chính xác tránh xung đột nội bộ. Đặc biệt các khối chuyên môn cần có sự kết nối, trao đổi thông tin để có thể nắm bắt tình hình trong và ngoài công ty từ đó tham mưu cho ban lãnh đạo công ty xây dựng kế hoạch tiếp cận và phát triển thị trường ở quy mô tầm cỡ hơn.

PTGĐ Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu về 'Quản lý công tác thị trường của Công ty'

Về đối ngoại, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh, với CONINCO, chất lượng luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi tiếp cận và phát triển thị trường. Việc cạnh tranh thị trường bên ngoài và nội bộ là điều tất yếu làm động lực phát triển, tuy nhiên mỗi cá nhân, đơn vị luôn phải đặt lợi ích công ty lên trên, lấy sức mạnh tổng hợp của tập thể để tăng khả năng cạnh tranh. 

TGĐ TS. Hà Minh chia sẻ về “Giải pháp phát triển, thực hiện các dự án lớn; các thị trường mới có tác động đến vị thế và thương hiệu CONINCO”

Tổng Giám đốc TS. Hà Minh cũng chia sẻ, để nâng tầm thương hiệu CONINCO và tiếp cận được những thị trường mới có tiềm năng cần có sự lan toả từ ban lãnh đạo công ty đến từng cán bộ để xây dựng chiến lược phát triển với hệ thống điều hành chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước để tăng khả năng thành công khi thực hiện đa dạng hoá lĩnh vực công trình, tạo dấu ấn của CONINCO trên tất cả mọi dịch vụ cung cấp. 

PTGĐ Lê Thanh Minh – Chánh VPHĐQT phát biểu tại Hội nghị

Để thực hiện được các mục tiêu đã đặt ra, PTGĐ Lê Thanh Minh – Chánh VPHĐQT đề nghị các khối kinh doanh, khối chất lượng và khối văn phòng sửa đổi hoàn thiện quy chế, thống nhất ban hành để triển khai thực hiện kế hoạch trong thời gian tới

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Hội nghị diễn ra tốt đẹp. Kết thúc hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công cảm ơn những ý kiến đóng góp của Ban Tổng Giám đốc cũng như của các cán bộ tham dự hội nghị. Qua đó, Chủ tịch cũng đề nghị lãnh đạo các khối lĩnh hội các ý kiến góp ý xây dựng tư tưởng chủ đạo, hoàn thiện thể chế chính sách phù hợp với thực tiễn; thường xuyên tổ chức các hội thảo thị trường, hội thảo chất lượng để tăng cường sự kết nối, trao đổi thông tin giữa các khổi, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu duy nhất giữ vững và phát triển vị thế thương hiệu CONINCO.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

PTGĐ Nguyễn Đắc Phương trình bày tham luận “Cạnh tranh trong phát triển thị trường”
Giám đốc T.CN Nguyễn Tuấn Ngọc trình bày tham luận: “Công tác phát triển thị trường, một số bài học và đúc kết kinh nghiệm”
Phó TP Phụ trách PKD Đỗ Thị Ngọc Châu trình bày tham luận: “Xung đột thị trường nội bộ và quy tắc ứng xử”
Giám đốc T.TN Nguyễn Huy Quang trình bày tham luận: “Thị trường Thí nghiệm và kiểm định chất lượng công trình xây dựng, những vấn đề đối mặt và giải pháp”
Giám đốc T.MT phát biểu thảo luận tại Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Hoa Lữ