Khánh thành Trung tâm R&D Samsung lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

Thứ bảy, 24/12/2022    Hoạt động kinh doanh

Khánh thành Trung tâm R&D Samsung lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

Sáng 23/12/2022, Samsung Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội. Đây là trung tâm lớn nhất của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á. Lễ khánh thành vinh dự có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ông Lee Jae Yong - Chủ tịch Tập đoàn Samsung. Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO tự hào là tư vấn địa phương kết hợp cùng tư vấn nước ngoài Công ty Heerim architects & planner co.,ltd thực hiện tốt dịch vụ Tư vấn giám sát cho dự án.

Trung tâm R&D mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư 220 triệu USD, được thiết kế với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng 11.603 m2 và diện tích sàn 79.511 m2; là tòa nhà cao tầng có quy mô lớn chuyên về phát triển công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được thành lập bởi một doanh nghiệp FDI. Samsung đề ra kết hoạch phát triển Trung tâm R&D tại Việt Nam trở thành trung tâm nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu thông qua việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các trường đại học trong các lĩnh vực công nghệ then chốt của tương lai như: nâng cao tính chuyên môn về nghiên cứu công nghệ cốt lõi của thiết bị di động (đa phương tiện, bảo mật); nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển đạt mức tự chủ trong các sản phẩm công nghệ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)/dữ liệu lớn (BigData)/Internet vạn vật (IoT)… bên cạnh việc gia tăng hỗ trợ bồi dưỡng nhân lực công nghệ thông tin (IT) của Việt Nam.

Ngoài ra, thông qua Trung tâm nghiên cứu và phát triển, Samsung hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của lĩnh vực phần cứng (H/W), phần mềm (S/W) phù hợp lĩnh vực công nghệ thông tin tiên tiến và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư. Ông Roh Tae Moon - Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Điện tử hy vọng Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung sẽ trở thành cái nôi nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin ưu tú nhất Việt Nam và là nơi sản sinh ra những công nghệ hàng đầu thế giới. Mong rằng những nhân tài công nghệ được bồi dưỡng, phát triển tại đây sẽ là nguồn lực đóng góp tích cực vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp của Việt Nam. Trong thời gian tới, Samsung có kế hoạch nâng tầm vị thế của Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu để trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Samsung trên toàn cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ khánh thành

Nhận thấy được tầm quan trọng, ý nghĩa đặc biệt của dự án đối với sự phát triển kinh tế đất nước cũng như mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam – Hàn Quốc, CONINCO và các đơn vị tham gia dự án đã luôn tập trung, tích cực, chủ động, chuyên nghiệp và cẩn thận trong tất cả các hạng mục công trình, đảm bảo công trình thi công chính xác, chất lượng, an toàn và về đích đúng tiến độ ngay cả trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn những đóng góp của tập đoàn Samsung cũng như các công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh sau 30 năm thiết lập, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, Samsung là nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam. Việc Samsung triển khai dự án Trung tâm R&D là minh chứng cho định hướng và cam kết của tập đoàn hoạt động lâu dài tại Việt Nam, cũng như chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư vào công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khánh thành (Nguồn ảnh: internet)

Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh; coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng nhất, chiến lược toàn cầu, toàn diện hơn nữa về sản xuất, nghiên cứu - phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế. Đồng thời thúc đẩy các hợp tác cụ thể trong nghiên cứu, liên kết mạng lưới các chuyên gia, trí thức Việt Nam để cùng thúc đẩy các dự án công nghệ phù hợp. Trung tâm R&D tại Việt Nam được khánh thành sẽ là ngọn lửa truyền cảm hứng đối mới sáng tạo, dẫn dầu các công nghệ trong tương lai, tạo ra giá trị mới thông qua kiến thức và sự đổi mới không ngừng.

Tự hào là tư vấn địa phương nhận được sự tin tưởng của Chủ đầu tư và đối tác nước ngoài lựa chọn tham gia thực hiện dự án xây dựng Trung tâm nghiên cứu lớn nhất Đông Nam Á, công ty CONINCO với hơn 43 năm kinh nghiệm, bằng năng lực, sự tận tâm, chuyên nghiệp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần vào sự thành công của dự án. Trung tâm R&D tại Việt Nam được khánh thành đúng tiến độ, đạt chất lượng và yêu cầu đặt ra một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu CONINCO được giữ vững và phát triển qua mỗi dự án, mỗi công trình CONINCO tham gia.

Đoàn TVGS CONINCO tại dự án
Đoàn TVGS CONINCO và các đơn vị thực hiện dự án tại lễ khánh thành

Đồng hành cùng sự phát triển của các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước cũng như sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, CONINCO cam kết và tin tưởng sẽ luôn hoàn thành tốt các dịch vụ tham gia, mang đến sự hài lòng cho khách hàng, Chủ đầu tư; xứng đáng với uy tín công ty Tư vấn hàng đầu Việt Nam, đưa thương hiệu CONINCO ngày càng phát triển bền vững.

Hoa Lữ