Lễ ký kết hợp đồng Tư vấn giám sát thi công và quản lý hợp đồng thuộc Dự án Phát triển Thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị

Thứ sáu, 27/07/2018    Hoạt động kinh doanh

Lễ ký kết hợp đồng Tư vấn giám sát thi công và quản lý hợp đồng thuộc Dự án Phát triển Thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị

Ngày 27 tháng 07 năm 2018, tại Cần Thơ, Liên danh AF - Consult Switzerland Ltd. (Thụy Sĩ) và CONINCO đã ký kết hợp đồng Gói thầu CT3-CS-TV01 Tư vấn giám sát thi công và quản lý hợp đồng cho các gói thầu xây lắp Hợp phần 1. Tổng giá trị hợp đồng tư vấn gần 68 tỷ đồng. Giá trị phần công việc do CONINCO thực hiện chiếm 82% tổng giá trị hợp đồng.

Tham dự lễ ký kết, về phía Chủ đầu tư có ông Huỳnh Thanh Sử - Giám đốc Ban quản lý dự án ODA TP Cần Thơ và các Sở ban ngành thành phố Cần Thơ;

Về phía Liên danh AF Consult - CONINCO có ông Keith Salt – Trưởng đại diện AF Consult Swithzerland Ltd; ông Lê Quang Quế - Phụ trách Phát triển kinh doanh Năng lượng tái tạo và Môi trường;

Về phía CONINCO có ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch HĐQT CONINCO; ông Nguyễn Hữu Trường – Phó Tổng giám đốc CONINCO và đại diện các phòng ban công ty.

Nằm trên vành đai xoáy nhiệt đới, Việt Nam là khu vực dễ chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam được coi là một trong ba châu thổ dễ bị ảnh hưởng nhất trên thế giới khi mực nước biển dâng. Nằm trên dải đồng bằng châu thổ này, Cần Thơ là một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nhiều nhất do hệ quả nước biển dâng của biến đổi khí hậu. Do đó, dự án này là dự án trọng điểm, được ra đời nhằm mục đích xây dựng Cần Thơ thành một thành phố phát triển có khả năng thích ứng cao và chống chịu được với những hệ quả nghiêm trọng do biến đổi khí hậu gây ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thanh Sử đã tin tưởng vào năng lực, trình độ và sự năng động, sáng tạo của Liên danh tư vấn nói chung và CONINCO nói riêng là những yếu tố then chốt đảm bảo cho sự thành công của dự án.

Trong không khí trang trọng, chuyên nghiệp, ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch HĐQT CONINCO đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai các dự án lớn của CONINCO và cam kết cùng Liên danh thực hiện dự án an toàn, tiến độ, hiệu quả và thành công.

* Thông tin về dự án:

Tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 322 triệu USD, trong đó nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) là 250 triệu USD (tương đương 5.697 tỷ đồng), vốn tài trợ không hoàn lại của Cơ quan Phát triển Liên bang Thụy Sĩ (SECO) là 10 triệu USD (tương đương 227,9 tỷ đồng), còn lại là vốn đối ứng của TP. Cần Thơ (1.417 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2016 - 2021. Dự án được khởi động vào giữa năm 2016.