Liên danh CONINCO – AZUSA SEKKEI đạt Giải Nhất trong cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới – Quảng Bình

Thứ sáu, 25/08/2023    Hoạt động kinh doanh

Liên danh CONINCO – AZUSA SEKKEI đạt Giải Nhất trong cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc Nhà ga hành khách T2  - Cảng hàng không Đồng Hới – Quảng Bình

Tiếp nối thành công của các Cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc, đặc biệt là sự thành công của dự án Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO tiếp tục hợp tác với Công ty TNHH AZUSA SEKKEI (Nhật Bản) trong cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Đồng Hới, Quảng Bình và đạt giải cao nhất của cuộc thi. 

Cảng hàng không Đồng Hới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với công suất 3 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050, công suất 5 triệu hành khách/năm.

Với dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng hàng không Đồng Hới có mục tiêu xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình có diện tích sàn khoảng 16.800m2, công suất 3 triệu hành khách/năm cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ; Xây dựng 4 vị trí đỗ cho tàu bay Code C (A321/320 hoặc tương đương) trong giai đoạn 1 và thêm 4 vị trí nữa trong giai đoạn 2.

Một số hình ảnh phương án thiết kế kiến trúc Nhà ga hành khách T2 – Cảng Hàng không Đồng Hới, Quảng Bình

Lấy cảm hứng từ đường nét uốn lượn của những dãy núi, đường cong của cồn cát Quang Phú và cảnh sắc mà thiên nhiên đã đem lại cho nơi đây: Phong Nha Kẽ Bàng, những hang động tự nhiên hùng vĩ… cùng bối cảnh địa lý của địa phương, những kiến trúc sư CONINCO – AZUSA SEKKEI đã thiết kế một công trình Nhà ga hành khách mang đậm bản sắc của Đồng Hới, và dấu ấn văn hóa Việt Nam. Các nét đẹp tự nhiên của thiên nhiên nơi đây được phát triển trong các tiểu cảnh khác nhau của Nhà ga và được thể hiện như là một chủ đề để nâng cao giá trị cho công trình. 

Bên cạnh đó, phương án thiết kế của liên danh CONINCO – AZUSA SEKKEI thể hiện nhà ga hành khách gồm 2 cao trình đáp ứng công suất thiết kế đạt 3 triệu hành khách/năm, với quy trình hành khách đi và đến tách biệt, được liên kết bởi đường tầng, gồm 3 tầng: tầng 1, tầng lửng, tầng 2. Dự kiến sẽ khởi công dự án thành phần 1 Nhà ga hành khách T2 vào quý 3/2024, hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý 1/2026.

Với giải thưởng này, một lần nữa khẳng định thế mạnh của CONINCO trong công tác hợp tác quốc tế lĩnh vực tư vấn thiết kế, và hiện thực hóa sâu sắc biên bản ghi nhớ hợp tác mở rộng giữa CONINCO – AZUSA SEKKEI nhằm mang lại những công trình độc đáo, hiện đại, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của đất nước.

Hoa Lữ