Liên danh CONINCO – BERIM là đơn vị Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho bốn tỉnh Bắc Trung Bộ Việt Nam”

Thứ sáu, 27/05/2022    Hoạt động kinh doanh

Liên danh CONINCO – BERIM là đơn vị Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho bốn tỉnh Bắc Trung Bộ Việt Nam”

Sáng ngày 27/5/2022, tại Ninh Bình, bốn tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ bao gồm Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cùng Liên minh Châu Âu (EU), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Cơ quan phát triển Pháp (AFD) đã tổ chức buổi lễ khởi động Hợp phần Hỗ trợ kỹ thuật của Dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho bốn tỉnh Bắc Trung Bộ Việt Nam” (gọi tắt là dự án CRUIV) nhằm làm giảm mức độ dễ bị tổn thương của 05 đô thị trước các vấn đề về khí hậu. Đây là một trong những dự án trọng điểm có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước trong quá trình đô thị hóa. Trải qua quá trình đấu thầu lựa chọn kỹ càng theo các quy định của Việt Nam và AFD, Liên danh CONINCO-BERIM tự hào là đơn vị được lựa chọn Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực cho dự án.

Sự kiện khởi động Hợp phần Hỗ trợ kỹ thuật của Dự án CRUIV có sự tham dự của ông Giorgio Aliberti - Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; ông Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam; Ông Herve Connan - Giám đốc AFD Việt Nam; ông Phạm Quang Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Ninh Bình cùng đại diện Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án của 05 tiểu dự án tại Kim Sơn – Ninh Bình, Ngọc Lặc – Thanh Hóa, Hoàng Mai – Nghệ An, Hương Khê – Hà Tĩnh và Thạch Hà – Hà Tĩnh.

Về phía liên danh tư vấn hỗ trợ kỹ thuật CONINCO – BERIM có ông Nguyễn Đắc Phương – Phó Tổng Giám đốc CONINCO; ông Julien Le Roux - Giám đốc quốc tế BERIM; ông Ian Wood - Trưởng đoàn Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật và các thành viên của đoàn Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật.

Các đại biểu tham dự Lễ khởi động Hợp phần Hỗ trợ kỹ thuật của Dự án CRUIV

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các đối tác của dự án, không chỉ nhằm đảm bảo sự thành công của dự án mà còn để tăng cường sự bền vững của các hoạt động và năng lực ứng phó trước biến đổi khí hậu của các cơ quan chính quyền địa phương.

Hiện nay, các đô thị ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức ngày càng nghiêm trọng từ hiểm họa thiên tai và biến đổi khí hậu xuất hiện nhiều và bất thường. Trong bối cảnh đó, sự tăng cường khả năng chống chịu phục hồi và thích ứng với biến đổi khí hậu cho các đô thị Việt Nam trở thành một mối quan tâm lớn của các cấp chính quyền trung ương và địa phương. Ngày 01/12/2020, Chính phủ Việt Nam, Liên minh Châu Âu (EU) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã ký các hiệp định tài trợ dự án CRUIV với mục tiêu chính nhằm tăng cường khả năng chống chịu, phục hồi của các đô thị trước hệ quả của thiên tai và trước tác động ngày càng gia tăng của biển đổi khí hậu. Dự án được đồng tài trợ với khoản viện trợ không hoàn lại 5 triệu Euro từ Liên minh Châu Âu (EU), khoản vay ODA 123 triệu Euro từ Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và ngân sách của các tỉnh 28 triệu Euro, dự án CRUIV sẽ mang lại lợi ích cho 05 đô thị loại nhỏ ở Bắc Trung bộ của Việt Nam gồm: Phát Diệm tỉnh Ninh Bình, Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa, Hoàng Mai tỉnh Nghệ An, Hương Khê và Thạch Hà tỉnh Hà Tĩnh.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi động hợp phần hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực dự án CRUIV

Hợp phần đầu tư của dự án bốn tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ cho phép xây dựng các cơ sở hạ tầng đô thị cần thiết để tiêu thoát nước và bảo vệ đô thị trước ngập úng, cải thiện vệ sinh môi trường và dịch vụ cung cấp nước sạch và xử lý rác thải rắn. Song song với đó, dự án cũng sẽ góp phần tăng cường năng lực của các cơ quan và chính quyền đô thị trong việc đảm bảo tính bền vững của các khoản đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý và dịch vụ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển đô thị bền vững giúp giải quyết các vấn đề về dân số thành thị gia tăng, với mức sống ngày càng cao, trên vùng đất dễ bị tổn thương do phải hứng chịu thiên tai.
 
Tự hào là đơn vị tư vấn hàng đầu Việt Nam, hợp tác thành công với rất nhiều tập đoàn lớn của các nước trong khu vực và thế giới, đặc biệt, CONINCO đã có kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng kỹ thuật sử dụng nguồn vốn nước ngoài: dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị; dự án phát triển đô thị loại vừa – Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh; dự án phát triển các đô thị loại vừa tại Việt Nam – Tiểu dự án thành phố Lào Cai; dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần thứ 2 tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 4 tại Lào; Tiểu dự án mở rộng cấp nước nam Thủ Dầu Một, đô thị Mỹ Phước… CONINCO cam kết cùng liên danh thực hiện dự án CRIUV an toàn, tiến độ, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững trong quá trình đô thị hóa của đất nước.

Liên danh CONINCO – BERIM tại Lễ khởi động Hợp phần Hỗ trợ kỹ thuật của Dự án CRUIV

[video url="https://www.youtube.com/watch?v=-wSShnVLIi4" d] [/video] [video d url="https://www.youtube.com/watch?v=EYePTcrRclo"] [/video]

Hoa Lữ